Những lưu ư để làm thủ tục sân bay nhanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những lưu ư để làm thủ tục sân bay nhanh
Bất kỳ nơi nào có thể check-in qua mạng hoặc các máy tự động, hăy tận dụng để tiết kiệm thời gian xếp hàng.

Là một người thường xuyên di chuyển, độc giả chia sẻ kinh nghiệm giúp việc làm thủ tục tại sân bay nhanh chóng hơn.

Đọc kỹ quy định về hành lư và chuẩn bị tốt từ nhà
Mỗi hăng hàng không đều có quy định riêng về hành lư, thậm chí có thể dài đến 5-7 trang giấy. Rất ít hành khách có đủ kiên nhẫn và sự cẩn trọng để đọc hết những quy định này, dẫn đến các rắc rối thường gặp tại sân bay như: hành lư quá cân hoặc quá khổ, hành lư xách tay chứa những vật dụng không được phép, hành lư không được đóng gói đúng quy định dẫn đến bị từ chối vận chuyển... Cảnh du khách phải bung vali ra ở sân bay để xếp lại đồ, hoặc chạy tới quầy trả thêm phí quá cước rất phổ biến.

Có hăng cho phép xách tay 7 kg, có hăng 10 kg. Một số hăng chỉ cân túi to, c̣n túi bao tử, ví kẹp nách, clutch th́ không tính, nhưng nhiều hăng yêu cầu cân tất cả đồ hành khách mang theo. Đa số các hăng cho phép chia nhỏ hành lư kư gửi thành các kiện lẻ, song có hăng lại chỉ cho phép một kiện.



Hăy đọc kỹ quy định về hành lư: kích thước và trọng lượng hành lư xách tay, hành lư kư gửi, những vật dụng được phép để vào từng loại hành lư, số lít chất lỏng được mang theo... Tất cả hành lư nên được cất trong vali, túi du lịch chắc chắn, có khóa kéo hoặc nút gài kín. Bởi nếu hành lư kư gửi trông có vẻ lỏng lẻo, nhân viên sân bay sẽ yêu quấn nilon - dịch vụ sân bay nào cũng có nhưng không rẻ. Mọi món đồ có mùi nặng như sầu riêng, mít, nước mắm, mắm tôm... nên hạn chế mang theo v́ nhiều hăng từ chối vận chuyển. Bạn có thể đánh dấu hành lư (ví dụ bằng một chiếc ruy băng đỏ) để có thể dễ t́m thấy nó giữa vô vàn vali na ná nhau ở băng chuyền.

Hành lư xách tay cũng nên có khóa kéo kín miệng để tránh rơi đồ ở sân bay và trên máy bay. Từng có nhiều trường hợp du khách cất đồ lên khoang hành lư phía trên ghế ngồi, khi máy bay rung lắc, đồ đạc trong túi rơi ra. Máy bay không giống như taxi hay xe buưt, một khi đă rời khỏi máy bay th́ khả năng quay lại t́m được đồ đánh rơi là rất thấp. Nếu hành lư xách tay của bạn từ 5 kg trở lên th́ nên được chứa trong vali, túi kéo có bánh xe, bởi một số sân bay trên thế giới rộng đến nỗi, bạn phải đi bộ 20-30 phút để vào cửa máy bay.

Tránh sử dụng các túi xách bằng vật liệu kém bền, v́ trong quá tŕnh di chuyển chúng dễ hỏng, mà ở sân bay và trên máy bay sẽ rất khó để bạn t́m được túi thay thế, chưa kể c̣n có thể gây ra các rắc rối khi chúng làm bẩn hoặc hư hỏng đồ đạc xung quanh.

Check-in nhanh gọn
Trong tất cả các trường hợp có thể check-in qua mạng hoặc máy tự động, hăy tận dụng tính năng này để tiết kiệm thời gian xếp hàng. Tuy nhiên nhiều hăng và sân bay vẫn yêu cầu phải check-in tại quầy.

Bạn có thể đẩy nhanh quá tŕnh này bằng cách chuẩn bị sẵn giấy tờ cần thiết: giở hộ chiếu trang có ảnh, kèm theo vé máy bay (nếu là vé điện tử th́ mở sẵn ảnh trên điện thoại). Nếu đi nước ngoài, in sẵn các giấy tờ cần thiết để nhập cảnh như visa (kể cả e-visa), bản khai sức khỏe, giấy chứng nhận tiêm vaccine... theo yêu cầu của quốc gia đến (ngay cả ở sân bay chiều đi cũng có thể bị kiểm tra các giấy tờ đó). Đi cùng trẻ em hăy chuẩn bị sẵn giấy khai sinh, giấy ủy quyền của người giám hộ (nếu bạn không phải là cha mẹ của em bé). Luôn để bút và giấy trắng trong túi, v́ nhiều trường hợp ở sân bay sẽ cần các vật dụng này.

Tại quầy check-in, bạn cũng có thể hỏi nhân viên về chỗ ngồi mong muốn: ví dụ hàng ghế cạnh lối thoát hiểm trên máy bay (thường có chỗ để chân rộng hơn tất cả các ghế thường), ghế gần lối đi (để bạn thoải mái đứng dậy đi lại mà không làm phiền người khác), chỗ ngồi gần phía đầu máy bay (để tránh những rung lắc mạnh ở đuôi máy bay)...

Chủ động chào hỏi, cảm ơn và tươi cười với nhân viên sân bay cũng có thể giúp thủ tục check-in của bạn thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Tiết kiệm thời gian kiểm tra an ninh
Sau khi check-in và trước khi lên máy bay bạn sẽ phải qua kiểm tra an ninh. Tùy từng nơi, bước này sẽ có những yêu cầu cụ thể, đa số sẽ là: cởi áo khoác, thắt lưng, giày dép, tất cả các đồ vật có kim loại trên người, yêu cầu bỏ riêng laptop và thiết bị di động ra khỏi túi xách, bỏ lại hoặc sử dụng hết chất lỏng quá định mức...

Do lúng túng, nhiều người mất thời gian xếp hàng kiểm tra an ninh có khi c̣n tốn hơn thời gian check-in và chờ máy bay. Nhiều khách c̣n làm rơi, mất đồ đạc ở đây v́ phải tháo khỏi người. Để vượt qua khâu này một cách thuận lợi, hăy mặc trang phục đơn giản khi ra sân bay: tránh mặc quá nhiều lớp quần áo, hạn chế giầy buộc dây, giầy cao gót, hạn chế thắt lưng, phụ kiện... Hăy cởi giầy trước, cho vào khay nhựa, sau đó để tất cả điện thoại, ví tiền, ch́a khóa, hộ chiếu, căn cước, đồng hồ... vào trong giầy, như thế sẽ hạn chế việc bỏ quên.

Nếu mặc áo khoác, hăy lấy ra tất cả vật dụng trong túi áo để vào một khay, áo cho vào khay khác. Chủ động lấy máy ảnh, laptop... ra khỏi túi xách và để vào khay riêng. Nếu mang theo nước, hăy uống hết, tránh việc bị yêu cầu lôi ra từ túi xách và phải vứt bỏ cả chai.

Chuẩn bị tâm lư b́nh tĩnh
Một khi có vấn đề phát sinh khi làm thủ tục sân bay, chi phí và thời gian để xử lư có thể cao hơn nhiều so với di chuyển bằng các phương tiện giao thông khác.

Nếu việc làm thủ tục ở sân bay gặp chuyện không như ư, đầu tiên là hăy b́nh tĩnh và phối hợp thật tốt với nhân viên sân bay. Khi hành lư quá cước hoặc quá khổ, nhiều hành khách rối trí tranh căi với nhân viên. Khi bị phát hiện mang theo vật dụng không phù hợp, có người mất thời gian năn nỉ để không phải bỏ chúng đi.

Khi check in trễ giờ, nhiều người vật nài xin được lên máy bay v́ "c̣n những 10 phút nữa mới đến giờ bay cơ mà"... Thật ra các quy định dù có hơi cứng nhắc của ngành hàng không đều có nguyên do. Nhân viên an ninh và nhân viên hàng không cũng chỉ làm đúng chức phận nên bạn không cần tốn thời gian căi lư vô ích. Thay vào đó, hăy quyết đoán xem nên mạnh dạn vứt bỏ bớt đồ đạc, hay mua thêm phí vận chuyển, hay sử dụng dịch vụ quấn bọc hành lư, hay đổi sang chuyến bay khác... vừa để tiết kiệm thời giany, vừa có thêm kinh nghiệm tránh rắc rối cho những chuyến bay về sau.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-05-2022
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-05 at 2.02.12 PM.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	2120632  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06399 seconds with 12 queries