Ḱ tích đă xuất hiện với chàng trai gốc Việt bị bỏ rơi quyết cả đời t́m mẹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ḱ tích đă xuất hiện với chàng trai gốc Việt bị bỏ rơi quyết cả đời t́m mẹ
Trong suốt nhiều năm qua, chàng trai gốc Việt vẫn luôn mong mỏi một ngày được gặp lại mẹ. Thật chẳng ngờ, đến nay, những điều ấy đang và sẽ trở thành sự thật!

Trong xă hội có không ít những câu chuyện ly tán để rồi con cái, cha mẹ, vợ chồng xa cách nhau 30-40 năm vẫn chưa có ngày gặp lại. Thời gian càng dài, mọi thứ đổi thay, việc t́m kiếm thông tin là không đơn giản. Hiện nay, với sự hỗ trợ từ mạng xă hội, việc t́m kiếm người thân bị thất lạc cũng đă thắp lên những tia hi vọng mới.

Câu chuyện một chàng trai người Pháp, gốc Việt sinh năm 1993 đang muốn t́m lại mẹ ruột và thân nhân gia đ́nh cũng là một trong số ấy.

Sau những ngày miệt mài đăng thông tin t́m mẹ trên các hội nhóm mạng xă hội tại Việt Nam, người được xem là em gái cùng mẹ khác cha của anh Loic Langeard (tên tiếng Việt là Nguyễn Văn Tân), sinh ngày 12/10/1993 đă vô t́nh thấy được thông tin.

“Không hiểu sao lúc đó, tôi có một linh cảm rất chân thật đây chính là người con thất lạc của mẹ ḿnh”, chị Lê Thị Ngọc Hoài (22 tuổi) kể với Thanh Niên.

Chàng trai quyết tâm cả đời t́m mẹ ruột

Sau đó, chị đă t́m hiểu các thông tin từ Tân một cách cụ thể hơn, và gửi cho anh xem bức h́nh của mẹ.

“Lúc đó, tôi rất xúc động khi lần đầu tiên được thấy mẹ ḿnh qua ảnh. Tôi có linh cảm rằng ḍng máu đang chảy trong người ḿnh là của bà, và tôi có nhiều nét giống bà”, anh xúc động.

Tân chia sẻ, đến giờ, mọi thứ với anh như một giấc mơ. “Tôi bất ngờ đến mức không thể nói nên lời. Tôi chưa thể tin đó là sự thật. Hạnh phúc, lo lắng, hồi hộp là cảm giác của tôi lúc đó. Nhiều đêm liền, tôi không thể ngủ được”, anh nói.

Nhờ sự giúp đỡ của em gái, anh đă gọi điện thoại về cho mẹ của ḿnh vào ngày 2.12. Thông qua một người bạn của Tân làm phiên dịch, hai mẹ con đă kể cho nhau nghe nhiều câu chuyện mà họ đă trải qua suốt 27 năm đằng đẵng. Trong đó, nhiều thông tin về anh được mẹ ruột kể lại đầy đủ hơn.

“Bà ấy biết mọi câu chuyện về tôi, biết được mọi thông tin mà tôi có. Không chỉ vậy, bà c̣n cho tôi xem h́nh ảnh của bố ḿnh. Và, tôi thực sự giống ông ấy của những ngày trẻ. Tiếc rằng ông đă mất hơn 3 năm về trước”, Tân tâm sự.

Đúng như tưởng tượng của Tân, mẹ anh rất xinh đẹp và hiền hậu. Anh thật sự hạnh phúc khi được ngắm bà ấy.

“Sau hôm đó, tôi đă tham gia một khóa học tiếng Việt, để khi về đến Việt Nam, tôi có thể hiểu mẹ ḿnh nói ǵ”, Tân chia sẻ với Thanh Niên.

Trong đoạn hội thoại với con trai, bà Trần Thị Thọ (57 tuổi, được xem là mẹ ruột Tân) vẫn không ngừng nói: “Về với mẹ, về với em đi con”. Hiện tại, bà đang sống một ḿnh tại Phú Thọ và làm nhiều nghề khác nhau như phụ hồ, giúp việc… để sống do con gái bà cũng đă có chồng.

“Sức khỏe bà Thọ hiện đă yếu và tinh thần không được minh mẫn như trước”, chị Hoài cho biết.

Dù mọi thông tin đều trùng khớp, tuy nhiên để chắc chắn về mối quan hệ huyết thống giữa Tân và mẹ, anh sẽ tiến hành xét nghiệm AND trong thời gian sớm nhất. “Tôi gần như chắc chắn bà ấy là mẹ ruột của ḿnh, tuy nhiên vẫn phải làm các thủ tục để xác minh. Bố mẹ nuôi của tôi cũng khuyến khích điều đó”, anh cho biết thêm.

“Tôi thực sự vui cho anh ấy, cũng muốn mất ngủ theo anh luôn. Chúng tôi đă nói với nhau về câu chuyện đó suốt nhiều ngày liền. Tôi biết rằng, anh Tân đă trút được gánh nặng anh ấy mang từ thời thơ ấu đến tận bây giờ”, chị Léa Delévacque (25 tuổi, vợ anh Tân) xúc động.

Theo chị Hoài, mẹ có kể cho chị nghe về người anh trai thất lạc của ḿnh. Ngày trước, bà vào TP.HCM làm nghề bán hoa quanh khu vực Đầm Sen để sống, sau đó có quen một người đàn ông và đă mang thai anh Tân. Tuy nhiên, v́ không có sự ràng buộc ǵ với ông ấy và cuộc sống khó khăn nên bà Thọ rất bối rối không biết có nên giữ lại đứa bé hay không. V́ t́nh yêu với đứa con trong bụng, bà quyết định sinh con và bỏ lại con, mong muốn con có một cuộc sống tốt đẹp hơn.


Anh Tân cùng gia đ́nh bố mẹ nuôi tại Pháp - Ảnh: TNO

Năm 1994, bà về Phú Thọ để “làm lại cuộc đời” và có được một người con gái tại đây. Nhưng bà vẫn không ngừng trăn trở về đứa con trai của ḿnh, rồi nhiều lần t́m lại con nhưng không có kết quả. Được tṛ chuyện cùng con trai sau ngần ấy năm, bà Thọ không giấu được niềm hạnh phúc.

Khi câu chuyện của Tân được nhiều người chia sẻ, anh cho biết bản thân rất ngạc nhiên về điều đó. Có rất nhiều người đă nhắn tin ủng hộ, động viên khiến bản thân anh thấy ấm ḷng và có thêm sức mạnh trên hành tŕnh t́m lại mẹ.

Trước đó, chàng trai sinh năm 1993 viết trong bài đăng trên mạng.

"Mẹ của tôi tên là Nguyễn Thị Mai, khi sanh tôi bà 18 tuổi và thời gian đó bà cư ngụ ở số 341/C Đầm Sen, phường 5, Quận 11, Tp.HCM. Hiện tại tôi rất mong sự giúp đỡ của Quư ông, Quư bà cùng cô chú và các anh chị để tôi có thể t́m lại được mẹ ruột và gia đ́nh của tôi. Nếu Quư ông bà, cô, chú cùng các anh chị có được thông tin ǵ về Mẹ của tôi xin vui ḷng liên lạc với tôi. Trong thời gian chờ đợi, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người"

Ngoài các thông tin, chàng trai này c̣n đăng tải h́nh ảnh lúc mới sinh và một tờ giấy rất quan trọng là biên bản tiếp nhận bé bị bỏ rơi của bệnh viện Hùng Vương. Trong đó có ghi rơ họ tên của con và mẹ cùng lư do không đón con về. Sau đó, bé được chuyển cho cơ sở nuôi trẻ mồ côi của Sở Lao Động Thương binh và Xă hội Tp.HCM.

Trên giấy chứng sinh, Nguyễn Văn Tân sinh ngày 12.10.1993 tại BV Hùng Vương (Q.5. TP.HCM), nặng 2,5 kg. Mẹ của anh tên Nguyễn Thị Mai, khi đó 18 tuổi và thường trú tại địa chỉ 341/C Đầm Sen, P.5, Q.11, TP.HCM.

Hi vọng với linh cảm và những câu chuyện hoàn toàn trùng khớp nói trên, cộng với sự xác nhận chính thức từ khoa học - xét nghiệm ADN, anh Tân và mẹ ruột của ḿnh có thể đoàn tụ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-05-2022
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,369
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-05 at 9.26.42 PM.jpg
Views:	0
Size:	35.4 KB
ID:	2120781  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06544 seconds with 12 queries