Đoạn kết nào cho vụ "d́ ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đoạn kết nào cho vụ "d́ ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong?
Ngày mai (25/11), TAND TPHCM sẽ mở phiên ṭa xét xử bị cáo Nguyễn Vơ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha của nạn nhân) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Liên quan vụ án, trước đó ngày 25/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận B́nh Thạnh (TPHCM) bắt khẩn cấp Nguyễn Vơ Quỳnh Trang. Đến nay, vụ án đă trải qua 330 ngày điều tra, truy tố, xét xử.


Bị cáo Nguyễn Vơ Quỳnh Trang (Ảnh: Hải Long).

Lưới trời lồng lộng
Tối 22/12/2021, một bệnh viện ở quận B́nh Thạnh tiếp nhận bệnh nhi (bé gái 8 tuổi) trong t́nh trạng mất nhận thức, ngưng tim, ngưng thở và đă tử vong trước khi nhập viện. Quá tŕnh khám sơ bộ, bác sĩ phát hiện trên người cháu bé có dấu hiệu bầm tím, nghi ngờ bị bạo hành nên tŕnh báo công an.

Thời điểm đó, dư luận xôn xao, một bé gái đă chết oan ức v́ bị "d́ ghẻ" hành hạ tàn độc, trước sự vô cảm của cha ruột, trong căn hộ chung cư sang trọng ở quận B́nh Thạnh. Sự việc được lan truyền rất nhanh qua mạng xă hội, báo chí. Hàng loạt hội nhóm xuất hiện nhằm kêu gọi mọi người cùng lên tiếng vạch trần, nghiêm trị kẻ gây ra tội ác.

Xác định vụ việc có dấu hiệu h́nh sự, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra. Nạn nhân là bé gái N.T.V.A. (8 tuổi), sinh sống cùng cha là Nguyễn Kim Trung Thái và "d́ ghẻ" Nguyễn Vơ Quỳnh Trang tại một chung cư cao cấp ở quận B́nh Thạnh.


Cặp đôi Trang, Thái trước khi bị bắt (Ảnh: A.X).

Qua chứng cứ thu thập ban đầu, nhà chức trách xác định Nguyễn Vơ Quỳnh Trang là người trực tiếp gây ra cái chết cho bé gái. Ngày 25/12, Cơ quan CSĐT Công an quận B́nh Thạnh bắt khẩn cấp Nguyễn Vơ Quỳnh Trang để điều tra hành vi hành hạ, đánh đập bé gái đến tử vong.

Ngày 28/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận B́nh Thạnh khởi tố bị can Nguyễn Vơ Quỳnh Trang về tội Hành hạ người khác. Trước bức xúc của dư luận, tính chất của vụ án, hồ sơ nhanh chóng được chuyển lên Công an TPHCM tiếp tục điều tra, xử lư.

Ngày 4/1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM quyết định khởi tố vụ án Giết người và Che giấu tội phạm. Đồng thời, quyết định khởi tố Nguyễn Kim Trung Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Sau thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Vơ Quỳnh Trang về tội Giết người và Hành Hạ người khác. Quá tŕnh điều tra, hành vi phạm tội của đôi t́nh nhân Trang, Thái dần được phơi bày khiến nhiều người xót xa cho số phận của bé gái 8 tuổi…

Bước ngoặt phục hồi camera
Theo đó, bé gái 8 tuổi là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được TAND quận 1 giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con. Hoàn tất thủ tục ly hôn, Thái dẫn Trang về chung sống như vợ chồng tại một căn hộ chung cư ở quận B́nh Thạnh.

Thời gian này, bé gái 8 tuổi cũng sống chung cha và "d́ ghẻ" Quỳnh Trang. Tháng 10/2021, do dịch bệnh Covid-19 nên bé gái học online tại nhà, Trang không có việc làm nên Thái giao kèm con học. Khoảng thời gian này, Trang nhiều lần ra tay hành hạ bé gái dă man.


Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (Ảnh: Hải Long).

Cụ thể, ngày 7/12/2021, trong ṿng hơn 1 giờ đồng hồ, Trang bắt bé gái học bài trong t́nh trạng quỳ gối, hai tay giơ lên cao và bị đánh, mắng. Chứng kiến cảnh nhân t́nh hành hạ con gái nhưng Thái vẫn ngồi yên trên giường, không có phản ứng.

Liên tiếp các ngày 10, 11 và 12/12/2021, Trang không cho bé gái mặc quần áo, dùng hung khí để hành hạ bé bằng nhiều cách thức man rợ. Trang c̣n dùng tay, chân đánh, đạp vào người, bụng, vùng kín của bé… kể cả khi bé vừa đi khâu vết thương ở bệnh viện trở về. Đau ḷng hơn, hai lần Trang bắt bé gái chui vào chuồng, nhốt cùng một con chó...


Một góc hiện trường vụ án (Ảnh: A.X).

Đỉnh điểm của sự việc dẫn tới bé gái qua đời ngày 22/12/2021. Hôm đó, Thái đi làm, c̣n bé gái ở nhà với Trang. Từ 14h đến 14h30, Trang bắt bé gái quỳ để học bài, sau đó th́ được ngồi học đến hơn 18h nhưng không cho mặc quần áo và bị đánh liên tiếp, dồn dập vào người.

Đánh đến lúc quá đau tay, Trang lại đeo bao tay vào tiếp tục đánh, mặc dù lúc này cơ thể bé gái có rất nhiều vết thương tụ máu ở vùng mông, thắt lưng. Chưa dừng lại, bé gái né tránh, Trang trói bé lại. Khi bé ngă xuống sàn, Trang tiếp tục đánh, chửi bới, sỉ nhục cho đến khi nạn nhân bất tỉnh th́ Trang gọi điện thoại cho Thái.

Sau đó, Trang cùng Thái và bảo vệ ṭa nhà đưa bé đến một bệnh viện ở quận B́nh Thạnh nhưng bé gái không qua khỏi.

Về phần Thái, là người cha, có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ con gái. Tuy nhiên, khi chứng kiến con ḿnh bị Trang đánh đập, hành hạ, Thái chẳng những không can ngăn, mà c̣n tham gia chửi mắng, đánh con.



Chưa dừng lại, khi các bác sĩ đang t́m cách cứu chữa cho bé gái, Thái liền xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây trở ngại trong quá tŕnh điều tra vụ án.

Tuy nhiên, Công an TPHCM đă thu giữ, phục hồi và trích xuất được dữ liệu ghi nhận h́nh ảnh mà Thái đă xóa. Qua giám định cho thấy 283 tập tin không có dấu hiệu chỉnh sửa, cắt ghép, phơi bày hoàn toàn tội ác của Trang, sự "tiếp sức" của Thái.

Cũng từ đây, trách nhiệm của Thái trong cái chết của bé gái cũng được hé lộ. Hành vi xóa dữ liệu camera của Thái, không chỉ bao che cho Trang mà cũng là xóa dấu vết hành vi phạm tội của chính ḿnh...

Động cơ đê hèn
Về động cơ gây án, Trang khai rằng ḿnh đánh đập, hành hạ đứa trẻ là do bé gái học không tốt. Tuy nhiên, đây là lời khai gian dối bởi kết quả xác minh từ giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu tại trường bé đang học, cho thấy bé gái là học sinh chăm ngoan, lễ phép, tiếp thu bài tốt.

Dữ liệu camera thể hiện, Trang nhiều lần đánh bé gái ngoài thời gian học, cô ta đánh đứa trẻ v́ những lư do vô lư, viện cớ để đánh đập, hành hạ.


Cơ quan chức năng xác định Trang phạm tội với động cơ đê hèn (Ảnh: Hải Long).

Ngoài ra, kết quả điều tra thể hiện Thái không muốn có con với Trang, gia đ́nh anh ta không chấp nhận Trang. Lư do này khiến Trang rất ghen tức với vợ cũ của Thái.

"D́ ghẻ" Quỳnh Trang từng t́m đến nhà mẹ ruột bé 8 tuổi, cấm mẹ gặp con. Trang c̣n tự vào tài khoản Facebook của Thái xóa tất cả h́nh ảnh có mặt mẹ bé gái 8 tuổi.

Nhà chức trách xác định, hành vi của Trang là nguy hiểm cho xă hội, được thực hiện với lỗi cố ư, do người có năng lực trách nhiệm h́nh sự thực hiện, đă xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người. Hành vi phạm tội có tính chất dă man, độc ác, tác động rất lớn đến dư luận, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xă hội, phạm tội với động cơ đê hèn, có tính chất côn đồ.

Sau thời gian điều tra, tội ác của Trang, Thái được phơi bày, ngày 28/4, VKSND TPHCM ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Vơ Quỳnh Trang về tội Giết người và Hành hạ người khác; Nguyễn Kim Trung Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Gần 3 tháng sau, 21/7, TAND TPHCM mở phiên ṭa xét xử sơ thẩm đối với cặp t́nh nhân Trang, Thái. Tại phiên ṭa, có hàng ngh́n người từ nhiều tỉnh thành đến trước cổng ṭa án la hét, yêu cầu ṭa xử lư thật nghiêm khắc.




Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đề nghị ṭa trả hồ sơ, điều tra bổ sung, giám định lại thương tật của bị hại nhằm xác định tỷ lệ thương tật của bé gái trước ngày 22/12/2021 (ngày bị hại tử vong). Đồng thời, đề nghị áp dụng tội Giết người đối với cha của nạn nhân. Sau khi hội ư, HĐXX chấp thuận yêu cầu trên của các luật sư.

Tiếp nhận hồ sơ, ngày 26/8, cơ quan điều tra đă tiến hành trưng cầu giám định. Ngày 7/9, Phân Viện khoa học H́nh sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung yêu cầu. Lư do: Hồ sơ bệnh án của bị hại tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Do không thể thực hiện giám định thương tích trước ngày bé gái bị đánh chết, cơ quan công tố bảo lưu quan điểm và tiếp tục truy tố Nguyễn Vơ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Đoạn kết nào cho cặp t́nh nhân Trang, Thái?
Liên quan vấn đề này, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) chia sẻ, bà không đồng ư với cơ quan tố tụng bảo lưu quan điểm truy tố bị cáo Thái.

Luật sư cho rằng, kết quả giám định pháp y tử thi và giải thích giám định pháp y tử thi đă kết luận các thương tích gây ra cho bé gái ngày 7/12/2021, ngày 10/12/2021 và ngày 11/12/2021 đă có tác động, ảnh hưởng đến nguyên nhân tử vong của bé gái.


"D́ ghẻ" Nguyễn Vơ Quỳnh Trang (Ảnh: Hải Long).

Kết quả điều tra, giám định đă có đủ chứng cứ vật chất chứng minh Thái đă dùng roi gỗ, ống kim loại, giày đánh vào vùng đầu, cơ thể của bé gái vào các ngày 10/12/2021 và ngày 11/12/2021. Hành vi của Thái đă cùng gây ra các "tổn thương cũ" trên người nạn nhân, là yếu tố cộng thêm dẫn đến chết người. Do đó hành vi của Thái đă cấu thành tội Cố ư gây thương tích dẫn đến chết người.

Luật sư phân tích, Thái là cha ruột của bé gái nhưng đă cùng tham gia với Trang chửi mắng con gái, trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập nạn nhân. Thái là người đưa bé gái đi cấp cứu nên đă nhận thức được hành vi của ḿnh và nhân t́nh đă gây ra thương tích trên người của bé.

Khi chứng kiến Trang đánh đập bé gái vào ngày 22/12/2021, Thái không có hành động ngăn cản. Hành vi này cho thấy, Thái đă đồng thuận, là người cùng thực hiện phạm tội, là động cơ, là động lực thúc đẩy cho Trang càng đánh bé gái một cách man rợ.

Theo bà Nữ, các tổn thương cũ trên người bé gái là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng đến cái chết cho nạn nhân. Từ đó, luật sư cho rằng cần xử Thái ở tội danh Giết người mới phù hợp, tương xứng. C̣n về tội danh và khung h́nh phạt cơ quan công tố truy tố bị cáo Trang th́ luật sư Nữ không có ư kiến.


Luật sư bảo vệ cho bị hại đề nghị đổi tội danh đối với bị cáo Thái sang tội Giết người (Ảnh: Hải Long).

Một thẩm phán công tác tại TPHCM cho rằng Nguyễn Vơ Quỳnh Trang bị truy tố theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật h́nh sự năm 2015, có mức h́nh phạt từ tù 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử h́nh.

Trong vụ án này, Trang phạm tội với người dưới 16 tuổi, mang tính chất côn đồ, động cơ đê hèn, đây là những t́nh tiết định khung tăng nặng. Tuy nhiên, trong quá tŕnh xét xử, lượng h́nh, HĐXX sẽ xem xét, cân nhắc các t́nh tiết tăng nặng, giảm nhẹ để có mức án phù hợp, tương xứng hành vi phạm tội của "d́ ghẻ".

Ngoài ra, Trang c̣n bị truy tố về tội Hành hạ người khác theo khoản 2, Điều 140 Bộ luật H́nh sự có khung h́nh phạt cao nhất là 3 năm tù. V́ vậy, xét xử ṭa sẽ tổng hợp h́nh phạt đối với các tội danh.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác theo khoản 2, Điều 140 Bộ luật h́nh sự, có khung h́nh phạt cao nhất là 3 năm tù và tội Che giấu tội phạm theo khoản 1 Điều 389 Bộ luật h́nh sự, có mức h́nh phạt cao nhất là 5 năm tù.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-24-2022
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3161699368611135719974123635650613047661520n-1669186110751.jpg
Views:	0
Size:	231.0 KB
ID:	2142928  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10534 seconds with 12 queries