Học giả nói Trung Quốc 'tạo ra nền văn minh Ai Cập' bị điều tra - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Học giả nói Trung Quốc 'tạo ra nền văn minh Ai Cập' bị điều tra
Theo như dẫn chứng được Yu đưa ra là chiếc chậu đồng có từ thời Xuân Thu (năm 770-476 TCN), được khai quật từ một ngôi mộ ở Trung Quốc và có những nét chạm khắc mà ông Yu cho rằng tương đồng với cổ vật được tìm thấy ở Ai Cập. Giới chức Trương Gia Khẩu mở cuộc điều tra nghiên cứu viên Yu Ruijun sau khi ông này tuyên bố "Trung Quốc tạo ra nền văn minh Ai Cập". Chiếc chậu đang được trưng bày ở bảo tàng của thành phố Trương Gia Khẩu.

Sở Văn hóa và Du lịch thành phố Trương Gia Khẩu thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 24/11 cho biết cuộc điều tra được tiến hành sau khi chuyên viên nghiên cứu Yu Ruijun thuộc biên chế cơ quan này đăng bài viết gây tranh cãi trên mạng.

Trong bài viết đăng ngày 22/11 bằng tài khoản Weibo chính thức của Sở Văn hóa và Du lịch Trương Gia Khẩu, ông Yu tuyên bố "có nhiều bằng chứng cho thấy người Trung Quốc đã tạo ra nền văn minh Ai Cập".

Dẫn chứng được Yu đưa ra là chiếc chậu đồng có từ thời Xuân Thu (năm 770-476 TCN), được khai quật từ một ngôi mộ ở Trung Quốc và có những nét chạm khắc mà ông Yu cho rằng tương đồng với cổ vật được tìm thấy ở Ai Cập. Chiếc chậu đang được trưng bày ở bảo tàng của thành phố Trương Gia Khẩu.

Ông Yu còn liệt kê thêm những yếu tố tương đồng khác giữa hai nền văn minh Trung Quốc và Ai Cập, như về chủng tộc, di chỉ văn hóa, kỹ thuật y học, đơn vị đo lường và phong tục dân gian. Trước đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc mô tả Yu là một nhà sưu tầm kỳ cựu về các loại đá cổ và hình vẽ trong hang động.

Học giả Yu Ruijun. Ảnh: SCMP.

Tuyên bố của ông Yu bị nhiều người mỉa mai và chế giễu, bởi các bằng chứng và nghiên cứu khảo cổ học trên thế giới đều cho thấy nền văn minh cổ đại của Ai Cập xuất hiện sớm hơn nhiều so với nền văn minh Trung Quốc.

Một người dùng mạng xã hội nhận định bài viết của ông Yu giống như hành động tự nhận Trung Quốc là nguồn gốc của mọi thứ trên thế giới.

Zheng Jinsong, phó giám đốc Bảo tàng Đại học Tây Nam ở Trùng Khánh, cho biết dù bài viết của ông Yu dẫn một số đặc điểm tương đồng giữa hai nền văn minh, không có bằng chứng chứng minh cho tuyên bố nền văn minh Trung Quốc có trước nền văn minh Ai Cập cổ đại.

"Khi nghiên cứu về nguồn gốc của các nền văn minh, thái độ tự mãn hoặc tự coi thường đều không thể chấp nhận được", ông Zheng nói.

Năm 2020, Global Times, tờ báo thuộc People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, từng gây tranh cãi khi đưa tin về sản phẩm bắp cải muối của nước này được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) công nhận. Global Times cho rằng chứng nhận ISO này là "tiêu chuẩn quốc tế cho ngành công nghiệp kimchi do Trung Quốc dẫn đầu".

Nhiều người Hàn Quốc đã tỏ ra giận dữ, cáo buộc Trung Quốc đang cố biến kimchi thành của riêng mình, trong khi thực tế món ăn được cấp chứng chỉ ISO có tên gọi là "paocai" (rau muối), một món thường gặp trong ẩm thực Tứ Xuyên.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-27-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	57.2 KB
ID:	2144290  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08311 seconds with 12 queries