5 nữ hoàng giàu nhất mọi thời đại: Vơ Tắc Thiên đầu bảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 nữ hoàng giàu nhất mọi thời đại: Vơ Tắc Thiên đầu bảng
Sở hữu khối tài sản ṛng trị giá 600 triệu USD trước khi qua đời, Nữ hoàng Elizabeth II không đủ giàu để lọt vào danh sách 5 nữ quân vương giàu nhất mọi thời đại.

Trước khi qua đời ngày 8/9, Nữ hoàng Elizabeth II là nữ hoàng giàu nhất thế giới thời hiện đại. Theo SCMP , giá trị tài sản ṛng của Nữ hoàng Elizabeth II khoảng 600 triệu USD.

Hiện tại, danh hiệu này thuộc về Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch. Bà đồng thời cũng là nữ quân vương duy nhất c̣n sống sau sự ra đi của người đứng đầu Hoàng gia Anh trong 7 thập kỷ. Khối tài sản bà sở hữu trị giá khoảng 40 triệu USD.

Tuy nhiên, con số trên không đáng kể nếu so sánh với những vị vua giàu nhất thế giới. TBS News cho hay Vua Maha Vajiralongkorn của Thái Lan có 43 tỷ USD và Quốc vương Hassanal Bolkiah của Brunei có 28 tỷ USD.

Quay ngược thời gian, một số nữ hoàng vĩ đại nhất trong lịch sử nắm giữ khối tài sản khổng lồ thông qua quyền lực, đất đai, muối và vàng mà họ tích lũy được trong thời gian trị v́. Tuy nhiên, lịch sử càng lâu dài càng khó thống nhất về những con số v́ sự giàu có được đo lường theo cách khác vào mỗi thời kỳ. Phần lớn những ǵ ước tính ngày nay thường gây ra tranh luận giữa các nhà sử học.

Theo ước tính của Money.com , dưới đây là năm nữ hoàng giàu có nhất trong lịch sử (bao gồm cả lạm phát), ngay cả Nữ hoàng Elizabeth II không vượt qua được.

5. Hatshepsut

Hatshepsut (1507–1458 TCN) là con gái của pharaoh Thutmosis I, vừa là chị cùng cha khác mẹ vừa là vợ của pharaoh Thutmosis II. Bà lên ngôi sau cái chết của chồng hai và cai trị Ai Cập cổ đại trong hai thập kỷ. Các nhà sử học nhận định Hatshepsut tạo ra thời kỳ thịnh vượng.

Mặc dù khó để tính toán giá trị tài sản ṛng chính xác của nữ pharaoh đầu tiên, nhưng từ việc bà kiểm soát các mỏ vàng, đồng và đá quư đă đưa bà vào danh sách những nữ hoàng giàu có nhất trong lịch sử. Nguồn tin cho biết chỉ riêng các mỏ vàng có giá trị khoảng 2 tỷ USD theo mệnh giá hiện nay.

4. Isabella I

Isabella I xứ Castile (1451-1504) là nữ vương của Vương quốc Castilla và León, một trong những quân chủ vĩ đại nhất của lịch sử Tây Ban Nha.

Nữ hoàng Tây Ban Nha mở rộng đế chế của ḿnh bằng cách kết hôn với anh họ, Ferdinand II của xứ Aragon. Họ cùng nhau biến Tây Ban Nha thành một cường quốc lớn của châu Âu. Đổi lại, họ có được khối tài sản khổng lồ, cho phép họ sống xa hoa với những đồ trang sức và thảm thêu quư giá.

Theo Celebrity Net Worth , Isabella có thu nhập hàng năm là 1,45 triệu ducat - đơn vị tiền tệ bằng vàng vào thời điểm đó - cho đến khi bà qua đời vào năm 1504. Nếu tính sang tiền ngày nay, ước tính rằng 1.000 ducat tương đương với 110,7 ounce vàng. Vàng hiện là 1.230 USD/ounce. Nếu cô ấy kiếm được 1,45 triệu ducat mỗi năm, có nghĩa là khoảng 5 tỷ USD. Đáng nói hơn, thời gian trị v́ của bà kéo dài 30 năm.

3. Cleopatra VII

Theo BBC, Cleopatra VII (69–30 TCN) là một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng nhất mọi thời đại, cai trị Ai Cập từ năm 51 TCN đến năm 30 TCN.

Money.com cho hay bằng các chiến thuật thao túng chính trị sắc sảo, bà chuyển hóa sự giàu có và đế chế của ḿnh, bao gồm kiểm soát các ngành công nghiệp thịnh vượng nhất của quốc gia về lúa ḿ, giấy cói và sáp thơm.

Các nhà sử học tin rằng Cleopatra VII nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ lạ và khả năng thông thạo nhiều ngoại ngữ. Theo History.com , bà có quan hệ t́nh cảm và xây dựng liên minh quân sự với các nhà lănh đạo La Mă Julius Caesar và Mark Antony. Bằng nghệ thuật lănh đạo tài t́nh, bà mang lại ḥa b́nh cho một quốc gia trước đây bị chia cắt bởi kiệt quệ kinh tế và chiến tranh.

Giá trị tài sản ṛng của nữ pharaoh ước tính 96 tỷ USD. Tuy nhiên, bà được cho là vay rất nhiều tiền từ các nhà lănh đạo nước ngoài khác.

2. Catherine Đại đế

Cai trị vào thời điểm được coi là “thời kỳ hoàng kim của Nga”, Catherine Đại đế (1729-1796) là vị vua quyền lực, biến quốc gia này thành một siêu cường toàn cầu trong thế kỷ 18. Ngày nay, bà vẫn giữ danh hiệu là người phụ nữ trị v́ lâu nhất trong lịch sử Nga, nắm giữ khoảng 5% GDP toàn cầu vào thời điểm đó nhờ vào sự giàu có về đất đai.

Trong thời gian trị v́, bà trụ vững qua nhiều cuộc nổi dậy và tích lũy được khối tài sản ước tính trị giá 1.500 tỷ USD tính theo mệnh giá ngày nay, theo Money.com .

1. Vơ Tắc Thiên



Vơ Tắc Thiên (624-705), nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc, được cho là nữ quân vương giàu nhất trong lịch sử, với tài sản ṛng ước tính 16.000 tỷ USD.

Khối tài sản khổng lồ của bà được cho là bắt nguồn từ quá tŕnh vươn lên đỉnh cao quyền lực đầy mưu mô, đẫm máu. Theo các nhà sử học, bà nổi tiếng tàn nhẫn, thậm chí c̣n sát hại con ruột. Bà cũng phế truất ngôi vị của những người con trai là những vị vua nhà Đường trước đó.

Dưới triều đại 15 năm của Vơ Tắc Thiên, bà mở rộng đế chế của quốc gia sang Trung Á, chứng kiến ​​nền kinh tế thịnh vượng nhờ việc buôn bán trà và lụa với các nước phương Tây trên Con đường tơ lụa.

Ngày nay, bà vẫn là một nhân vật gây tranh căi đối với một số người, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp đáng kể trong việc hỗ trợ sự phát triển của Trung Quốc vào thời điểm đó.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-28-2022
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-11-29 at 5.38.49 AM.jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	2144838  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08193 seconds with 12 queries