Báo chí phương Tây hoàn toàn không để ư đến cơn sóng ngầm này ở Qatar - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo chí phương Tây hoàn toàn không để ư đến cơn sóng ngầm này ở Qatar
Cơn sóng ngầm không được báo chí phương Tây để ư ở Qatar. Đó là việc người Israel được khuyến cáo hạn chế lộ danh tính khi đến Qatar theo dơi các trận đấu World Cup, trong bối cảnh quan hệ của Israel với các nước Arab vẫn c̣n nhạy cảm.


Cờ Palestine xuất hiện giữa rừng cờ Qatar trong trận giữa Qatar và Senegal. Ảnh: AP.
Khi hàng trăm ngh́n người từ khắp nơi trên thế giới đổ về Qatar trong tuần này để xem World Cup, nước chủ nhà đă góp phần tạo nên lịch sử khi mở các đường bay thẳng từ Tel Aviv, Israel đến Doha. Song, những cổ động viên Israel cũng phần nào đề pḥng, khi quan hệ Israel với Qatar hay các quốc gia Arab vẫn c̣n căng thẳng.

Những câu chuyện bên lề World Cup 2022 ở Qatar như việc cấm rượu bia, thể hiện t́nh cảm nơi công cộng đă xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, một điều ít được chú ư ở phương Tây nhưng cũng không kém phần quan trọng là việc Qatar mở cửa cho người hâm mộ và truyền thông Israel đến dự kỳ World Cup, điều thể hiện sự nhượng bộ của chủ nhà nhưng cũng tiềm ẩn những lo ngại, Guardian nhận định.

Quan hệ Israel - Arab c̣n nóng
Qatar không có quan hệ chính thức với Israel, nhưng đă cấp phép đặc biệt cho các chuyến bay thẳng từ Tel Aviv, và cho phép các nhà ngoại giao Israel lưu trú tại một công ty du lịch ở Qatar để hỗ trợ lănh sự cho công dân của họ.

Tuy nhiên, nắm bắt được dư luận trong nước, Qatar khẳng định rằng các biện pháp này là tạm thời và không phải là bước tiến tới một thỏa thuận b́nh thường hóa, như một số quốc gia Arab khác đă kư với Israel trong những năm gần đây.

Phóng viên đài Israel được cổ động viên Iran đeo kính và đội mũ khi đám đông ăn mừng chiến thắng trước xứ Wales. Ảnh: Twitter.
Mặc dù cả Israel và Palestine đều không tham gia giải đấu, nhưng h́nh ảnh Palestine đă được thể hiện nổi bật tại kỳ World Cup đầu tiên tổ chức ở Trung Đông.

Trước trận khai mạc vào 20/11, một nhóm gồm những người Qatar đă diễu hành vào sân vận động Al Bayt và hô vang: “Mọi người đều được chào đón”, mang theo lá cờ của Palestine.

“Chúng tôi đang quan tâm đến người dân ở Palestine, và tất cả người dân Hồi giáo cũng như các quốc gia Arab đang giương cao lá cờ Palestine v́ chúng tôi ủng hộ họ”, một người nói với Guardian.

Người hâm mộ từ Tunisia, Saudi Arabia và Algeria cũng khiến cờ Palestine nổi bật tại các trận đấu và đeo chúng như áo choàng quanh cổ. Hôm 24/11, Randa Ahmer, một phụ nữ người Palestine, đứng ở khu chợ Souq Waqif nhộn nhịp của thủ đô Doha, cầm cờ Palestine trước đám đông từ khắp các nước.

“Đó là đất nước của chúng tôi, chúng tôi sẽ mang cờ của ḿnh đi khắp mọi nơi”, cô nói, khi những người qua đường hô vang thông điệp ủng hộ.

FIFA đă tuyên bố thỏa thuận với Qatar rằng sẽ cho phép người Israel bay đến Doha, đồng thời cho phép người Palestine đến Qatar từ Tel Aviv. Song, không rơ có bao nhiêu người Palestine có thể vượt qua sự kiểm soát chặt chẽ của Israel. Một số người đến Qatar bằng cách đi từ Jordan hoặc Ai Cập.

Hào hứng và lo ngại
Tính đến đầu giải đấu, gần 4.000 người hâm mộ Israel và 8.000 người Palestine đă nhận được thị thực nhập cảnh vào Qatar, mặc dù ngoại trưởng Israel cho biết có thể có tới 20.000 người Israel sẽ đến.

Một nhà bếp đă được đặt gần sân bay Doha để cung cấp cho người hâm mộ Israel nơi tụ tập và thức ăn phù hợp với yêu cầu tôn giáo.

"Thức ăn, quang cảnh, văn hóa, con người - mọi thứ nghe thật đặc biệt và có lẽ khác với những ǵ chúng tôi biết", Roy Sagir, cổ động viên Israel, nói với Middle East Eye.

Chuẩn bị đến Doha vào cuối tuần qua, Duby Nevo, công dân Israel, cho biết anh đang xem các báo cáo về hoạt động của người Palestine tại giải đấu và có một số lo ngại.

“Tôi hy vọng rằng người dân Qatar sẽ chào đón và mọi thứ sẽ ổn”, anh nói. “Tôi thực sự hy vọng được gặp mọi người từ khắp nơi trên thế giới và đặc biệt là từ các nước Arab - nếu họ muốn kết bạn. Tôi chỉ muốn tận hưởng bóng đá và không muốn có xung đột ǵ cả”.

Người Israel kiểm tra an ninh tại sân bay Tel Aviv, trước khi bay sang Doha hôm 20/10. Ảnh: Times of Israel.
Thay v́ các trận đấu được trải dài ở nhiều thành phố trong các kỳ World Cup trước đây, 1,2 triệu người hâm mộ các nơi đều tụ họp về thủ đô Doha.

Với Israel, các nhà ngoại giao đă đăng tải video khuyến cáo công dân nên giữ kín danh tính, do các vấn đề nhạy cảm giữa Israel với các quốc gia mâu thuẫn.

"Đừng phô ra sự hiện diện hay bản sắc Israel v́ an toàn của chính bạn", nhà ngoại giao Lior Haiat của Israel nói.

Một số cổ động viên Israel cho biết họ thấy không khí thân thiện ở Qatar, nhưng cũng cần đề pḥng.

"Chúng tôi không ngại đến Qatar với tư cách là người Israel, họ rất tốt bụng và chúng tôi không cảm thấy có mâu thuẫn chính trị giữa các quốc gia", cổ động viên Omer Laufer nói. "Đôi khi, chúng tôi nói rằng ḿnh đến từ Cyprus - nhưng chỉ khi nói với người từ các quốc gia Arab".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-28-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,924
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	133.8 KB
ID:	2144859   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	133.4 KB
ID:	2144860   Click image for larger version

Name:	183.jpg
Views:	0
Size:	62.6 KB
ID:	2144861  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07681 seconds with 12 queries