Vũ khí bí mật được Ukraine sử dụng trong chiến dịch giành lại đảo Rắn làm Nga kinh sợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí bí mật được Ukraine sử dụng trong chiến dịch giành lại đảo Rắn làm Nga kinh sợ
Quân đội được cho là đă sử dụng những tổ hợp pháo tự hành Caesar được đặt trên các bè nổi để tấn công đảo Rắn.


Một bè nổi được quân đội Ukraine sử dụng làm bệ đỡ cho các hệ thống tấn công trên biển (Ảnh: Defense Express).

Trong chiến dịch giành lại đảo Rắn, bên cạnh các hệ thống tên lửa bờ biển và máy bay không người lái, quân đội Ukraine được cho là đă sử dụng các hệ thống pháo tự hành Caesar được đặt trên mặt nước để tấn công các chốt pḥng ngự của Nga trên đảo.

Báo New York Times của Mỹ đă tiết lộ về hệ thống vũ khí đặc biệt này của Kiev. Theo đó, để tăng tầm bắn cho các pháo tự hành do Pháp viện trợ, các kỹ sư Ukraine đă đặt các pháo Caesar trên các bè nổi lớn và kéo chúng ra cách bờ biển khoảng 10km. Từ khoảng cách này, pháo tự hành Caesar có đủ tầm bắn để tấn công đảo Rắn, ḥn đảo tiền tiêu cách đất liền khoảng 48km.

Theo New York Times, đây là một nhiệm vụ phức tạp, đ̣i hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng công binh, hải quân và pháo binh Ukraine. Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết cũng là rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn cho kế hoạch trên.


Pháo tự hành Caesar trong biên chế quân đội Ukraine (Ảnh: AFP).

Pháo tự hành Caesar sử dụng lựu pháo với cỡ ṇng 155 mm được đặt trên khung gầm của một xe tải bánh lốp sử dụng động cơ của hăng Renault. Lựu pháo của Caesar có thể khai hỏa với tốc độ 6-8 phát/phút và có thể bắn loạt 3 phát trong ṿng 18 giây.

Với trọng lượng nhẹ và tốc độ di chuyển có thể lên tới 100km/h, pháo tự hành này được cho là rất phù hợp với điều kiện chiến đấu tại Ukraine. Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny trước đó đă ca ngợi khả năng tác chiến của các pháo tự hành Caesar.

"Caesar là thế hệ pháo tự hành mới. Nó cho phép quân đội Ukraine khai hỏa vào đối phương với độ chính xác cao ở cự ly cách tiền tuyến từ 20 km trở lên. Ở cự ly này, các đơn vị pháo binh Ukraine có thể dễ dàng áp chế và tiêu diệt các sở chỉ huy, sinh lực cũng như các đơn vị pháo binh Nga, qua đó làm giảm sức chiến đấu của đối phương. Thêm vào đó, cơ chế vận hành đơn giản giúp các binh sĩ của chúng tôi nhanh chóng nắm bắt được phương pháp tác chiến với loại vũ khí này", Tư lệnh Zaluzhny cho biết.

Giới chức Nga và Ukraine ngày 30/6 xác nhận lực lượng Nga đă rút khỏi đảo Rắn. Tuy quân đội Nga tuyên bố việc rút lui khỏi đảo tiền tiêu có ư nghĩa chiến lược quan trọng này là một "động thái thiện chí", Bộ Quốc pḥng Ukraine lại khẳng định các cuộc tập kích dồn dập từ lực lượng pháo binh và không quân nước này là lư do chính buộc Nga rút khỏi ḥn đảo này.

Theo thống kê sơ bộ của phía Ukraine, hơn 30 phương tiện chiến đấu của Nga, bao gồm 3 pháo pḥng không tầm gần Pantsir-S1, một hệ thống tên lửa Tor-M2, một đài radar cảnh giới Mys, 2 pháo phản lực phóng loạt Tornado và Grad, một thiết bị phá sóng, một tàu tấn công nhanh cỡ nhỏ, 2 phương tiện bọc thép chở quân, 8 xe quân sự cỡ nhỏ cùng một kho đạn đă bị các vụ tập kích của quân đội Ukraine loại khỏi ṿng chiến đấu.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-29-2022
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	110.7 KB
ID:	2144879   Click image for larger version

Name:	37.2.jpg
Views:	0
Size:	74.8 KB
ID:	2144880  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06301 seconds with 12 queries