Loại rau là thuốc chữa bệnh dạ dày tự nhiên, người Nhật rất thích ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại rau là thuốc chữa bệnh dạ dày tự nhiên, người Nhật rất thích ăn
Bắp cải là loại rau phổ biến bán đầy ở chợ Việt nhưng nhiều người không đánh giá cao tác dụng của nó với sức khỏe.

Bắp cải là loại rau phổ biến của mùa thu đông nhưng ngày nay mọi người có thể mua bắp cải vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bắp cải dễ ăn, dễ chế biến nên cũng được yêu thích nhưng cũng vì rất phổ biến nên mọi người không đánh giá quá cao, chỉ xem như rau ăn hàng ngày.

Bắp cải - thuốc bảo vệ dạ dày tự nhiên
Thực chất rau bắp cải tuy giá thành rẻ nhưng lại khá bổ dưỡng, có chứa những nguồn dinh dưỡng tốt và được ví như "thuốc chữa bệnh dạ dày tự nhiên". Thực phẩm này không chỉ có thể ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bảo vệ và phục hồi niêm mạc dạ dày mà còn duy trì chức năng bình thường của tế bào dạ dày, giảm khả năng mắc bệnh. Khả năng tuyệt vời này của bắp cải là nhờ vitamin U có trong nó.

Bắp cải chứa một thành phần gọi là methylmethionine sulfonium chloride, tương tự như vitamin và có tác dụng ức chế vết loét (Ulcer), nên được gọi là vitamin U. Bác sĩ Trung y người Hàn Quốc Zheng Shiyan giải thích rằng bắp cải có thể đại khái chia thành ba phần: lá xanh bên ngoài, lá bên trong và cuống màu trắng. Theo nghiên cứu của Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Đại học Nữ sinh Deok Sung, Hàn Quốc, phần lá bên trong bắp cải chứa nhiều vitamin U nhất.


Bắp cải chứa vitamin U giúp nuôi dưỡng, bảo vệ và chữa lành dạ dày (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bắp cải có hàm lượng vitamin C đặc biệt cao và hàm lượng axit folic xếp thứ hai trong số các loại rau. Axit folic là một loại vitamin tan trong nước, chủ yếu chứa trong các loại rau lá xanh, axit folic có thể thúc đẩy hiệu quả quá trình trao đổi chất của bà bầu, nâng cao sức đề kháng của bà bầu, thúc đẩy thai nhi phát triển tốt hơn.

Hơn nữa, tổng hàm lượng vitamin trong bắp cải gấp 3 lần cà chua nên có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh. Trong 90% bắp cải là nước, chứa đầy vitamin tan trong nước nên nó là "người nhặt rác" của mạch máu, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hiệu quả rất tuyệt vời.

Bắp cải cũng chứa các chất có khả năng chống oxy hóa mạnh như Indole, isothiocyanate, sulforaphane và các chất hóa học thực vật khác có thể giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, chẳng hạn như ung thư vú và ung thư đại trực tràng.

Nấu chín bắp cải không tốt bằng ăn sống

Ngoài vitamin U có lợi cho dạ dày, bắp cải còn chứa các chất dinh dưỡng như glucosinolates, sulforaphane, carotene, vitamin và vitamin C, không chỉ có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch mà còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thụ được đầy đủ các dưỡng chất này thì phương pháp nấu ăn rất quan trọng.

Vitamin U không chịu được nhiệt và glucosinolates đều dễ bị mất đi khi đun nóng. Do đó, bác sĩ Zheng Shiyan đề xuất rằng tốt hơn nên ăn bắp cải sống hoặc hấp thay vì luộc để giữ lại được lượng vitamin cao nhất. Vì vitamin U tan trong nước nên thay vì ngâm rửa trực tiếp trong nước, mọi người nên rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước chảy.

Để ăn bắp cải sống dễ dàng hơn, Koichiro Fujita, bác sĩ y khoa và giáo sư danh dự của Đại học Nha khoa Tokyo, Nhật Bản gợi ý có thể làm món bắp cải muối lên men đơn giản mà người Nhật thường rất thích ăn, thậm chí còn ca ngợi nó tốt hơn sữa chua.

Món ăn này ngoài việc bổ sung chất xơ còn có thể ức chế sự gia tăng oxy hoạt tính, các vi khuẩn axit lactic hình thành trong quá trình muối có thể giúp cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột và cải thiện tình trạng khó chịu ở đường tiêu hóa. Đồng thời vitamin U giúp bảo vệ dạ dày trong bắp cải cũng tránh bị suy giảm.

Cách làm bắp cải muối:

Nguyên liệu: 1/2 bắp cải (khoảng 500g), 2 muỗng cà phê muối (khoảng 10g), 1 túi zip (túi có khóa kéo)

Bắp cải rửa sạch, vẩy ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát, rắc muối trộn đều. Bảo quản trong túi zip, hút bớt không khí, sau đó dùng chai nhựa 2.000cc đổ đầy nước ấm vào, để không khí không dễ lọt vào, ngăn vi khuẩn sinh sôi.

Để ở nhiệt độ phòng trong 24 - 48 giờ, sau khi bắp cải chuyển sang màu vàng, cho cả túi vào ngăn mát tủ lạnh, có thể bảo quản được khoảng nửa năm.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2022
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-01 at 6.15.15 PM.jpg
Views:	0
Size:	25.5 KB
ID:	2146211  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07344 seconds with 12 queries