Giao tranh nóng bỏng: Chiến trường ác liệt nhất giữa Nga và Ukraine không khác ǵ Thế chiến I - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giao tranh nóng bỏng: Chiến trường ác liệt nhất giữa Nga và Ukraine không khác ǵ Thế chiến I
Với cảnh tượng chiến tranh chiến hào khốc liệt ở châu Âu thời Thế chiến I đang tái hiện trên chiến trường Bakhmut, Ukraine.

Vùng lốc xoáy với cả 2 phe

Trong vài tháng qua, các lực lượng Nga và Ukraine đă giao tranh giành giật thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine. Thành phố này là nhân tố then chốt trong trận chiến lớn hơn nhằm kiểm soát vùng Donbass, nơi có 2 nước cộng ḥa tự xưng vừa được Nga sáp nhập.

Xe tăng Ukraine trong bùn đất trên cánh đồng ở miền Đông Ukraine. Ảnh: CNBC.
Tuy nhiên khi trận chiến Bakhmut kéo dài, khu vực này đă trở thành vùng lốc xoáy đối với cả quân Ukraine lẫn quân Nga, khiến đôi bên đều chịu thiệt hại nặng nề.

Hoạt động giao chiến đă biến nơi đây thành một nơi của chiến hào chằng chịt, bùn đất và cây cối cháy xém.

Bộ Quốc pḥng Ukraine đă đăng lên mạng xă hội Twitter cảnh tượng chiến hào khu vực này, nơi bộ binh Ukraine cố bám giữ trong vài tháng qua dưới hỏa lực trọng pháo Nga.

Một số nhà phân tích đă đăng tải các h́nh ảnh so sánh cảnh tàn phá ở khu vực này với “Trận chiến Verdun”trong Thế chiến I. Trận Verdun là trận đánh đẫm máu giữa quân Pháp và Đức, kéo dài từ tháng 1-12/1916; trong trận này, mỗi bên hứng chịu hàng trăm ngàn thương vong.

Bakhmut nằm trên một trong các tuyến đường chính giữa thành phố Donetsk và Sloviansk ở vùng Donetsk - một khu vực tạo nên vùng lơi công nghiệp Donbass.

Đánh chiếm thành phố Bakhmut đă trở thành một mục tiêu chiến lược chính cho quân đội Nga. Phía Nga tin rằng việc chiếm được thành phố này sẽ giúp họ cắt đứt tuyến tiếp tế của Ukraine và cho phép họ tiến về khu vực Sloviansk và Kramatorsk do Ukraine kiểm soát.

Yuriy Sak - một cố vấn cho Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksiy Reznikov, nói với CNBC mới đây rằng Bakhmut là “tâm chấn của các trận chiến” ở Đông Ukraine, nơi chứng kiến giao tranh rất dữ dội.

Ông Sak nói: “Chắc chắn đây là một trong các điểm nóng nhất và Bakhmut bị tàn phá rất nặng nề”.

Vị cố vấn b́nh phẩm thêm: “Các bức ảnh và đoạn video từ khu vực này gợi nhớ về phong cảnh Thế chiến I… cây cháy, chiến hào, sự hủy diệt, các lớp thi thể quân nhân, thật sự hăi hùng”.

T́nh h́nh căng thẳng, Nga siết ṿng vây?

Trong các ngày gần đây, Nga đă có thêm các bước tiến mới, theo lời của ông Denis Pushilin - người đứng đầu nước cộng ḥa tự xưng Donetsk được Nga công nhận và sáp nhập gần đây. Thông tin từ vị quan chức này cho thấy có khả năng các lực lượng Nga đang chuẩn bị bao vây Bakhmut.

Hăng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời ông Pushilin nói với kênh truyền h́nh Nga Rossiya-24: “Các đơn vị của chúng tôi đang tiến lên. Đă có những thắng lợi trực tiếp ở gần Artemovsk. T́nh thế bao vây cấp chiến dịch đang cận kề”.

Bộ Quốc pḥng Nga hôm 29/11 thông báo hoạt động tấn công của họ tiếp diễn ở Donetsk. Họ tuyên bố đă “tiêu diệt” 100 lính Ukraine, một xe tăng, 5 xe thiết giáp chiến đấu và 5 xe quân sự khác của đối phương.

Về phần ḿnh, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine hôm 30/11 nói rằng các lực lượng Nga tiếp tục mở các đợt tiến công ở khu vực Bakhmut và các khu vực xung quanh.

Quan chức Bộ Quốc pḥng Ukraine Yuriy Sak phủ nhận tuyên bố của Nga cho rằng thành phố Bakhmut sắp bị bao vây. “Không có chuyện quân Nga bao vây hoặc thậm chí bao vây một nửa”.

Ông Sak cho rằng thông tin bao vây là thông tin giả do đối phương tung ra.

Trong khi đó, giới phân tích phương Tây ghi nhận việc quân Nga đang tiến đến xung quanh Bakhmut nhưng phủ nhận việc thành phố này rơi vào tay Nga.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (trụ sở ở Mỹ) hôm 29/11 cho rằng các lực lượng Nga mới chỉ thu được những thắng lợi nhỏ xung quanh Bakhmut và chưa tiến nhanh như các tuyên bố của các nguồn tin Nga.

Trận chiến Bakhmut chắc chắn thu hút sự chú ư của các đồng minh của Ukraine. Hôm 29/11, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ mô tả chiến sự ở Bakhmut là “rất ác liệt”.

Quan chức này nói: “Cuộc tiến công của Ukraine giành được một số đất từ tay Nga, sau đó Nga phản công và tái chiếm số lănh thổ đó. Chúng tôi chứng kiến sự giằng co qua lại như thế này nhiều tuần lễ giữa Nga và Ukraine ở gần Bakhmut và ở tỉnh Donetsk”.

Cũng hôm 29/11, một chuyên gia quốc pḥng nói với Sky News rằng Bakhmut là một nơi ở Ukraine mà quân Nga đang đạt được các bước tiến.

Michael Clarke - Giáo sư, cựu Tổng giám đốc của RUSI (Viện United Services Hoàng gia ở Anh), nói với Sky News: “Người Nga giă liên tục vào Bakhmut trong khoảng 4 tuần lễ. Họ cố gắng tấn công thành phố này từ phía Đông và phía Bắc. Có vẻ như họ đă đạt được bước tiến từ phía Nam của Bakhmut”.

Giáo sư Clarke miêu tả giao tranh ở đây là “rất nóng bỏng”./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	108.9 KB
ID:	2146306  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06690 seconds with 12 queries