iPhone 14 vừa cứu sống người đàn ông bị mắc kẹt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default iPhone 14 vừa cứu sống người đàn ông bị mắc kẹt
Tính năng Emergency SOS trên iPhone 14 đă gửi tín hiệu khẩn cấp, từ đó giúp lực lượng cứu hộ dễ dàng t́m ra người bị nạn.
Trên bản cập nhật iOS 16.1 mới nhất, Apple đă triển khai một tính năng mới có tên Emergency SOS. Đây là tính năng được thiết kế cho người sử dụng iPhone 14, nhằm giúp họ có thể phát đi tín hiệu cầu cứu qua đường vệ tinh, ngay cả khi không có kết nối mạng lẫn WiFi.

Tính năng này vừa cho thấy sự hiệu quả khi giúp giải cứu thành công một người đàn ông mắc nạn ở Alaska (Mỹ). Theo đó, vào đầu giờ sáng qua (1/12), lực lượng cảnh sát bang Alaska nhận được thông báo về một người đàn ông bị mắc kẹt trong quá tŕnh di chuyển bằng xe trượt tuyết.

Bị kẹt tại một địa điểm xa xôi, nơi không có sóng di động, người này đă kích hoạt tính năng Emergency SOS trên chiếc iPhone 14 của ḿnh để cầu cứu các cơ quan chức năng bằng tín hiệu vệ tinh. Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp của Apple sau đó đă làm việc cùng các nhóm t́m kiếm cứu nạn tại địa phương để cử người đến vị trí GPS được định vị của nguồn phát tín hiệu. Người đàn ông mắc nạn sau đó đă được giải cứu thành công và không gặp bất kỳ thương tích nào.Khu vực mà người đàn ông này gặp nạn ở một nơi xa xôi (gần vĩ độ 69°), sát với phần ŕa khu vực nơi có kết nối vệ tinh. Theo Apple, kết nối vệ tinh trên iPhone 14 có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62° , chẳng hạn như các khu vực phía bắc của Canada và bang Alaska (Mỹ).

Những người lính cứu hộ đă rất ấn tượng với độ chính xác và đầy đủ của thông tin có trong cảnh báo ban đầu. Cần lưu ư thêm rằng, tính năng Emergency SOS được thiết kế để đặt một số câu hỏi trước khi tín hiệu cảnh báo được gửi đi nhằm hỗ trợ tối đa cho các nhiệm vụ giải cứu.

Emergency SOS hiện khả dụng với tất cả người dùng iPhone 14 tại Bắc Mỹ và sẽ sớm được triển khai tại Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh. Tính năng này được sử dụng miễn phí trong hai năm đầu và sẽ trở thành một dịch vụ tính phí trong tương lai. Tuy nhiên mức phí sử dụng Emergency SOS hiện vẫn chưa được Apple tiết lộ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-02-2022
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d28447b36dfe84a0ddef.jpg
Views:	0
Size:	5.3 KB
ID:	2146530  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05799 seconds with 12 queries