Màn kịch đánh lừa cảnh sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Màn kịch đánh lừa cảnh sát
Đến hiện trường sau tin báo điện thoại, cảnh sát thấy Caroline Crouch đă chết, con gái 11 tháng tuổi đang khóc.

Tại hiện trường sáng 11/5/2021, chồng của Caroline bị trói vào ghế gần vợ, mắt và miệng bị dán băng keo. Ngôi nhà bị lục tung, cửa sổ bị đập vỡ. Con chó husky của gia đ́nh bị siết cổ bằng dây xích và treo trên lan can cầu thang.

Khi được xé băng keo bịt mắt và miệng, Babis Anagnostopoulo, phi công trực thăng 33 tuổi, lay thi thể vợ và hỏi: "Em yêu, em có sao không?", trước khi được thông báo cô đă tử vong.

Babis cho biết ngôi nhà bị một băng nhóm người nước ngoài đột nhập và cướp của vào khoảng 5h ngày 11/5. Babis nói không chắc những tên cướp đến từ đâu, nhưng tin rằng chúng là người Gruzia hoặc người Albania.

Babis kể đă đánh nhau với bọn cướp để bảo vệ vợ trên gác mái. Những tên cướp chĩa súng vào con gái để bắt Caroline giao nộp những đồ đạc có giá trị. Sau khi bọn cướp bỏ đi với 30.000 bảng Anh và đồ trang sức, anh ta cố gắng nhấn số gọi cảnh sát bằng mũi.


Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Babis gặp người vợ kém 13 tuổi trên đảo Alonissos vào năm 2017. Hai người bí mật kết hôn ở Bồ Đào Nha vào hè 2018 dẫu Caroline mới 17 tuổi. Trong mắt gia đ́nh và bạn bè, họ là cặp đôi yêu nhau nồng nhiệt và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Câu chuyện về cái chết bi thảm của Caroline thu hút sự chú ư lớn vào thời điểm Hy Lạp đang hứng chịu làn sóng giết hại phụ nữ.

Trong bối cảnh tội phạm gia tăng ở các vùng ngoại ô thủ đô Athens, một bộ trưởng của cơ quan bảo vệ dân sự bày tỏ bị sốc và tuyên bố treo thưởng 300.000 euro để giúp t́m ra thủ phạm. Nhưng nhiều tuần trôi qua, cuộc điều tra không có đột phá rơ ràng nào, dẫu cảnh sát điều động lực lượng lớn truy t́m băng nhóm người nước ngoài theo lời khai của Babis.

Cảnh sát không t́m thấy chiếc ôtô màu tối được cho là thủ phạm đă sử dụng để chạy trốn, được camera an ninh gần nhà cặp vợ chồng ghi lại. Cuộc điều tra tŕ trệ gây sốc cho các chuyên gia v́ tội ác khủng khiếp "đáng lẽ phải được giải quyết" sau ba tuần.

Trước ngôi nhà của gia đ́nh, cũng là hiện trường vụ án, Babis khóc và chia sẻ với truyền thông về nỗi mất mát khó có thể chịu đựng. Trong đám tang của vợ, Babis than khóc bên mộ cô, ôm chặt con gái suốt hơn bốn tiếng đồng hồ và an ủi bố mẹ Caroline.


Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Hơn một tháng trôi qua, khi manh mối về băng cướp đứt đoạn, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Babis khi phát hiện bằng chứng không khớp với ḍng thời gian của vụ cướp mà anh ta đưa ra.

Cảnh sát tiết lộ chính Babis đă lấy thẻ nhớ trong camera giám sát của ngôi nhà. Trong những khoảnh khắc cuối cùng được ghi lại, anh ta vừa ôm con gái ngồi trên đi văng pḥng khách, vừa dồn dập gơ chữ trên điện thoại di động vào khoảng 0h30 ngày 11/5.

Babis nhắn tin tranh căi với Caroline, lúc đó đang ở trên gác mái. Trong một tin nhắn văn bản được t́m thấy trên điện thoại của Caroline, cô đe dọa sẽ rời bỏ Babis chỉ vài giờ trước khi bị sát hại. Dữ liệu từ điện thoại cũng cho thấy bà mẹ trẻ đă cố gắng đặt khách sạn ở cùng con gái.

Chưa đầy một tiếng sau, lúc 1h20, Babis đến gần thiết bị ghi h́nh trong pḥng khách và lấy thẻ nhớ ra - nó không bị phá hủy bởi những tên cướp khi đột nhập ngôi nhà như anh ta khai trước đó.

Cặp đôi tiếp tục tranh căi gay gắt trong 2 giờ 40 phút nữa. Lúc 4h01, đồng hồ sinh trắc học Caroline đeo trên cổ tay ghi lại một xung kích cường độ mạnh. Cảnh sát tin rằng lúc này Babis bắt đầu tấn công vợ trước mặt con gái. Caroline chống trả trong 10 phút, cho đến khi đồng hồ ghi lại rằng tim cô đă ngừng đập vào lúc 4h11.

Caroline chết từ vài giờ trước thời gian Babis khai với cảnh sát ban đầu, để anh ta có thời gian dàn dựng vụ cướp bằng cách ném quần áo và lục tung căn nhà. Để màn kịch thêm chân thật, Babis d́m chết con chó husky của họ và treo xác lên lan can cầu thang.

Cảnh sát cho biết Babis đặt con gái bên cạnh thi thể người mẹ nhằm khiến hiện trường giả có vẻ thuyết phục hơn.

Bằng chứng quan trọng khác lật tẩy lời khai gian dối về vụ cướp là một ứng dụng đo bước chân trên điện thoại của Babis. Ứng dụng này cho thấy chuyển động lặp đi lặp lại vào thời điểm anh ta tuyên bố bị bọn cướp khống chế và bị bất tỉnh trong 30 phút do băng keo quấn chặt quanh cổ. Dữ liệu cũng cho thấy anh ta sử dụng điện thoại di động trong thời gian bị trói.

Babis bị bắt vào ngày 17/6. Anh ta thú nhận tội ác sau cuộc thẩm vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ.

Babis khai: "Chúng tôi căi nhau từ chập tối. Có lúc cô ấy ném con vào cũi và bảo tôi đứng dậy, đi khỏi nhà. Cô ấy đẩy và đấm tôi. Tôi mất b́nh tĩnh và sau đó dàn dựng vụ cướp". Anh ta nói nổi cơn thịnh nộ v́ Caroline nói sẽ rời bỏ anh ta và mang con đi.

Khi chân tướng rơ ràng, công chúng phản ứng dữ dội. Sau lời thú nhận gây sốc của Babis, sự đồng cảm biến thành nỗi ghê sợ. Trên khắp đất nước, người Hy Lạp cảm thấy bị lừa bởi sự dối trá và đạo đức giả của Babis.

Cảnh sát mô tả Babis là một "diễn viên hàng đầu" khi dàn dựng hiện trường chi tiết và giữ bộ mặt người đàn ông đau buồn v́ mất vợ trong hơn một tháng.

Nhưng ngay từ đầu, đă có những manh mối trong hành vi cho thấy câu chuyện của anh ta là một sự giả tạo. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James chỉ ra rằng khi Babis chia sẻ trước đám đông về đêm định mệnh, anh ta không nh́n thẳng vào ống kính mà lảng tránh, đó là một dấu hiệu che giấu điển h́nh.

Trong khi hồi tưởng lại vụ cướp, Babis "tự quảng cáo ḿnh là người hùng báo thù cho cái chết của vợ". Tuy nhiên, anh ta liên tục chớp mắt nhanh và mạnh - một dấu hiệu cho thấy anh ta đang thiếu kiên nhẫn hoặc tức giận.

Chuyên gia cho rằng mặt nạ giả tạo của Babis bị tuột ra khi các phóng viên hỏi về khoảnh khắc biết vợ đă chết. Anh ta khựng lại khi đi đến chiếc ôtô đang đợi, rồi tiếp tục nói với tốc độ nhanh nhưng không có sự thay đổi rơ ràng về tông giọng. Chuyên gia c̣n quan sát thấy anh ta nhún vai - một dấu hiệu đáng chú ư của sự thiếu quan tâm.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-03-2022
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	255.jpg
Views:	0
Size:	182.7 KB
ID:	2146882   Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	86.2 KB
ID:	2146883  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07065 seconds with 12 queries