Cô gái TQ kiếm bộn nhờ nghề tháo điện thoại cũ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cô gái TQ kiếm bộn nhờ nghề tháo điện thoại cũ
Lin Xi, 26 tuổi, kiếm được 3 triệu tệ (10,4 tỷ đồng) mỗi năm nhờ công việc tháo dỡ linh kiện điện thoại và xếp vào khung.

Bàn làm việc của cô gái ở tỉnh Sơn Đông luôn đầy dụng cụ như tuốc nơ vít, kẹp gắp để tháo thiết bị điện tử, hộp, khay đựng các linh kiện nhỏ, cồn siêu âm để lau máy tính, keo dán tấm đáy...

Công việc Lin Xi đang làm chính xác là kết hợp và thiết kế lại các linh kiện của điện thoại di động để trở thành một tác phẩm nghệ thuật treo tường, giúp các thiết bị điện tử cũ kỹ có diện mạo mới, theo yêu cầu.

Một số khách hàng đă gửi cho Lin chiếc iPhone nguyên bản do Steve Jobs thiết kế, số khác gửi chiếc "Pocket" của Sony đă ngừng sản xuất, hoặc chiếc "Big Brother" của Motorola sản xuất vào những năm 1970.


Lin Xi đang tháo chiếc điên thoại iPhone cho bức tranh treo tường tại pḥng làm việc ở tỉnh Sơn Đông. Ảnh: Sina

Với cô, đằng sau mỗi chiếc điện thoại là một câu chuyện ư nghĩa. Đó có thể là chiếc điện thoại một người đàn ông dùng để nói chuyện với mẹ lần cuối; hay chiếc iPhone 6 là kỷ vật minh chứng cho t́nh yêu 10 năm của một cặp vợ chồng. Và thay v́ vứt hoặc xếp xó, khách hàng của Lin mong muốn thiết bị điện tử được tháo dỡ và đóng khung để có thể lưu giữ lâu hơn.

"Tôi đă quen với việc hỏi khách hàng về ư nghĩa đằng sau chiếc điện thoại và những câu chuyện này sẽ trở thành cảm hứng cho các thiết kế", cô gái 26 tuổi chia sẻ.

Khi nhận thiết bị, Lin sẽ thông báo với khách các bộ phận có thể tháo rời, sau làm sạch và bảo quản. Trước khi đóng khung, cô cũng t́m hiểu về lịch sử của chiếc máy như thông tin thời điểm ra mắt, loại chip... tất cả sẽ được ghi chú bên cạnh các bộ phận trong phần giới thiệu ngắn gọn.

Cô nói có thể mất từ 5 đến 15 ngày để nghiên cứu với các sản phẩm đồ cổ, không c̣n nhiều thông tin trên Internet.

Tiếp đó là quy tŕnh thiết kế. Trong giai đoạn đầu, Lin sẽ lấy một tờ giấy trắng đặt các bộ phận của điện thoại sang một bên và vẽ một bản phác thảo theo h́nh dạng và kích thước của từng bộ phận. Sau đó sẽ tải các bản thiết kế lên máy tính và gửi khách hàng duyệt trước khi bắt tay thực hiện.

Lin Xi bén duyên với công việc này cách đây hai năm khi đăng tải lên mạng xă hội một video tháo dỡ, thiết kế và đóng khung chiếc iPhone 4. Cô lập tức nhận được sự chú ư và nhận 200 đơn đặt hàng. Đơn hàng giá trị lớn nhất cô nhận làm lên đến 5.000 tệ (17 triệu đồng) và mất nửa năm để hoàn thành toàn bộ số đơn tồn đọng.

Số liệu thống kê trong năm 2021 cho thấy Trung Quốc hiện có 1,8 tỷ chiếc điện thoại di động nhưng tỷ lệ giữ lại khi không sử dụng chỉ khoảng 50%.

Từ khi khai trương dịch vụ, hoạt động kinh doanh của Lin Xi ngày càng phát đạt. Ngoài điện thoại, cô cũng nhận làm máy tính, máy chơi game, bàn chải điện, huy chương quân sự...

Đơn hàng dồn dập giúp Lin mở cửa hàng đầu tiên sau một năm làm việc. Muốn t́m cộng sự hỗ trợ nhưng cô gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng bởi những người am hiểu thiết kế máy lại không rành các sản phẩm kỹ thuật số, hoặc ngược lại. Chưa kể, đào tạo nhân sự tốn rất nhiều chi phí và công sức.

Lin tiết lộ, chi phí để tháo rời một thiết bị điện tử không hề rẻ. Như phí tháo linh kiện cơ bản như điện thoại, máy chơi game là 598 tệ, phí thiết kế là 300 tệ. Riêng các sản phẩm phức tạp hơn như máy tính, máy ảnh sẽ trên 1.000 tệ.

"Giá đắt nhất cho một thiết bị tôi từng làm khoảng 3.000 tệ, nhưng hiện tại đă tăng gấp 10 lần", Lin nói và cho biết hiện mỗi năm kiếm được 3 triệu tệ từ công việc này. Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng bán các khóa học dạy quy tŕnh tạo ra những tác phẩm từ linh kiện với học phí khoảng 2.000 tệ mỗi người.

Ngoài tăng thu nhập, công việc này giúp Lin có thêm các trải nghiệm thú vị khi tiếp xúc với nhiều thiết bị tưởng chừng biến mất trên thị trường như máy nhắn tin, điện thoại Motorola đời đầu hay những khách hàng là người nổi tiếng.

Các video cô gái 26 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân đều xoay quanh công việc của bản thân thu hút hơn 2 triệu người theo dơi. Điều này giúp Lin có thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng và chuẩn bị mở cửa hàng thứ hai trong thời gian tới.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-03-2022
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	97.2 KB
ID:	2146914  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06708 seconds with 12 queries