Con gái mới lớn có bạn trai và cách hành xử gây phẫn nộ của ông bố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con gái mới lớn có bạn trai và cách hành xử gây phẫn nộ của ông bố
Việc có người yêu ở tuổi dậy th́ khá phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, một số ông bố, bà mẹ chưa chấp nhận thực tế đó và có cách xử lư thô bạo khi phát hiện.
Mới đây người dân Quảng Đông, Trung Quốc đă có một phen tá hỏa khi chứng kiến một người đàn ông trung niên có hành vi thiếu kiềm chế với một cậu nhóc.

Đoạn video ghi lại người đàn ông này đă bất ngờ tấn công, quật ngă rồi dùng dao đe dọa cậu bạn trai đang đi cùng con gái ḿnh. Sự việc diễn ra ngay trước cửa trung tâm thương mại. Mặc dù có nhiều người qua lại song không ai dám ra tay ngăn cản.

Rất may sau đó cảnh sát đă xuất hiện kịp thời. Người đàn ông này bị khống chế trước khi có hành động đáng tiếc.


Ảnh: Theo Sức khỏe và Đời sống.

Cô con gái đă chứng kiến toàn bộ sự việc. Nữ sinh này khóc lóc van xin bố đừng đánh bạn trai rồi sau đó cũng chết lặng khi bố bị lực lượng chức năng giải đi.

Sau khi đoạn video được đăng tải, dân mạng Trung Quốc đă có nhiều b́nh luận trái chiều. Các bạn trẻ tất nhiên lên án hành động bạo lực của người đàn ông trung niên.

"Trời ơi thế này th́ con ông c̣n ai dám chơi cùng nữa" hay "Tôi chờ ông ấy cũng sẽ bị cảnh sát xử lư bạo lực như vậy", "Tội nghiệp bạn gái kia, chắc hằng ngày luôn phải ăn đ̣n, ông bố này chắc không bao giờ nói lư lẽ".

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít b́nh luận cảm thông với suy nghĩ của người làm cha mẹ: "Ai có con gái tuổi này th́ mới hiểu, hở ra một lát có khi ân hận cả đời" hoặc "Tôi thông cảm với anh nhưng không nên lỗ măng như vậy, dù sao bọn nó vẫn c̣n là những đứa trẻ".

Cách xử sự nên có của cha mẹ khi con có người yêu sớm

Chấp nhận t́nh yêu đó một cách nhẹ nhàng

Thay v́ nổi đóa lên khi con yêu sớm, cha mẹ hăy chấp nhận t́nh cảm đó một cách nhẹ nhàng nhất. Cha mẹ hăy lùi lại một bước, tĩnh tâm lại một chút trước khi hành động.

Nhớ lại tuổi teen điên rồ của ḿnh

Ngày xưa, các bậc phụ huynh cũng từng thích cô bé ngồi bàn bên hay chàng trai dáng thư sinh học lớp đối diện. T́nh yêu đó đâu có xấu xa như người lớn vẫn lo sợ. V́ thế, chúng ta không cần phải cuống lên lo lắng. Đó là thứ t́nh cảm trong sáng, dễ thương chứ không phải là một biểu hiện của sự hư hỗn.

Đừng gắn t́nh yêu với học hành

Rất nhiều cha mẹ cho rằng t́nh yêu của teen là nguyên nhân của hiện trạng lười học. Điều này không chính xác đâu. Cảm xúc đẹp, thăng hoa sẽ chỉ giúp các bạn teen học tốt hơn. V́ vậy, các cha mẹ hăy dẹp sự lo lắng đó đi nhé. T́nh yêu và học hành không quá liên quan đến nhau.

Trở thành bạn của con ngay và luôn

Nếu các cha mẹ chưa phải là bạn của con th́ ngay lập tức phải thành bạn đi thôi. Cha mẹ phải tâm sự mối t́nh đầu của ḿnh cho con nghe. Cha mẹ cần phải xóa tan lo lắng của con khi nghĩ rằng cha mẹ sẽ phản đối, việc đó sẽ giúp con cân bằng cuộc sống của ḿnh hơn.

Hăy tiếp đón bạn trai/bạn gái của con nhiệt t́nh

Khi con có người yêu, hăy luôn tỏ ư sẵn sàng gặp gỡ để chào đón người bạn đặc biệt ấy. Thái độ trân trọng của cha mẹ sẽ khiến con vui vẻ vô cùng và cũng khiến con tin yêu cha mẹ hơn và biết đâu con sẽ dễ dàng nghe theo lời cha mẹ khuyên khi cần thiết.

Giáo dục giới tính cho con từ 6 tuổi và nâng cao liên tục theo từng năm

Điều các cha mẹ lo lắng nhất là lũ trẻ dấn tới món ǵ đó cao và xa hơn. Kiến thức và kỹ năng giới tính sẽ giúp con có những cách ứng xử phù hợp với lứa tuổi để mọi việc đi không quá xa.

Ví dụ: Cha mẹ có thể cho con biết những đặc trưng phát triển giới tính để con hiểu con chưa sẵn sàng cho những tiếp xúc gần gũi, điều đó gây nguy hiểm cho chính con.

Khi con đă lớn hơn, đă đủ 18 tuổi, hăy chủ động bỏ vào túi con những bao cao su để con tự pḥng thân. Cha mẹ đừng mơ con sẽ giữ trinh tiết như ḿnh ngày trước, thời đó quá xưa rồi.

Dạy con về pháp luật

Các cha mẹ đừng quên những tội trạng mà con trai ḿnh sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nếu quan hệ với các bạn gái vị thành niên. Những kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đ́nh cần được cung cấp đầy đủ cho cả các bạn nam và nữ. Các bạn ấy sẽ biết phải kiềm chế cho chính ḿnh và cho người ḿnh yêu.

Hăy hướng con đến tương lai

Tụi trẻ yêu nhau đương nhiên sẽ muốn sống với nhau. Đám trẻ sẽ sẵn sàng kiên nhẫn nếu nh́n thấy tương lai phía trước. V́ vậy, hăy chỉ cho con rằng con có thể sẽ cùng bạn đó chung sống suốt đời nếu kiên nhẫn vượt qua quăng thời gian thử thách tính bằng số năm học c̣n lại cộng với một hoặc vài năm đi làm kiếm sống. Như vậy, chuyện vượt rào có lẽ sẽ khó xảy ra hơn.

Luôn khẳng định t́nh yêu của ḿnh dành cho con

Trong lúc yêu, chắc chắn con sẽ có khi giận hờn, có khi ghen tuông, có khi mệt mỏi. Lúc đó, nếu con luôn biết ngoài người yêu kia, con c̣n có cha mẹ là những người luôn yêu con vô điều kiện và sẵn sàng làm mọi việc v́ con th́ con sẽ không làm chuyện dại dột. V́ thế, t́nh yêu của cha mẹ luôn là thứ mà con rất cần.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-03-2022
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,195
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	29.6 KB
ID:	2147231  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07287 seconds with 12 queries