Thịt tốt nhưng nếu ăn thường xuyên 3 loại này th́ tế bào ung thư dễ t́m đến bạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thịt tốt nhưng nếu ăn thường xuyên 3 loại này th́ tế bào ung thư dễ t́m đến bạn
Thịt giúp bổ sung cho cơ thể con người chất đạm, chất béo, chất sắt, canxi và các nguyên tố vi lượng khác, là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu. Dù vậy, 3 loại thịt này bạn không nên ăn thường xuyên kẻo hại sức khỏe.



So với trước đây, điều kiện sống của con người hiện đại đă được cải thiện, tỷ lệ thịt trên bàn ăn cũng cao hơn. Thực phẩm từ thịt rất tốt cho sức khỏe, có thể bổ sung cho cơ thể con người chất đạm, chất béo, chất sắt, canxi và các nguyên tố vi lượng khác, là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu.

Nhưng cái ǵ quá cũng không tốt, ăn thịt cũng vậy, nếu cả đời ăn nhiều thịt mà không ăn rau th́ kiểu ăn này rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn ăn thường xuyên 3 loại thịt này.

1. Thịt chiên rán
Nhiều người thích ăn đồ chiên trong cuộc sống như cốt lết gà chiên, thịt rán… Những món ăn này gịn và ngon, thỏa măn vị giác khiến người ăn không thể ngừng ăn.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn đồ chiên rán sẽ rất có hại cho sức khỏe. Bởi chúng có thể dẫn đến tăng mỡ máu, tăng nguy cơ béo ph́. Ngoài ra, thực phẩm chiên rán có thể sinh ra chất gây ung thư trong quá tŕnh chiên rán ở nhiệt độ quá cao hoặc trong thời gian quá dài, nếu ăn thường xuyên có thể tăng khả năng mắc bệnh ung thư.

2. Thịt hun khói
Ngày nay, các món thịt hun khói ngày càng phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Cách làm thịt hun khói về cơ bản sẽ là thịt đầu tiên được ướp muối rồi được đặt trong không gian có khói bếp.

Quá tŕnh sản xuất này dẫn đến một lượng lớn muối trong thực phẩm, cộng với việc hun khói ở nhiệt độ cao, trong thực phẩm có thể sinh ra một chất gây ung thư gọi là benzopyrene, nếu ăn thường xuyên có thể làm tăng tỷ lệ mắc ung thư dạ dày, ung thư thực quản và các loại ung thư khác.

3. Các loại thịt bảo quản khác

Thịt ướp muối dễ bảo quản hơn, có mùi vị đặc trưng, ​​nhiều người đặc biệt thích ăn thịt ướp muối.

Tuy nhiên, một lượng lớn muối được thêm vào loại thực phẩm này trong quá tŕnh sản xuất, có thể tạo ra nitrit, nếu ăn một lượng lớn trong cuộc sống hàng ngày, nó có thể chuyển hóa thành acid nitric trong cơ thể, chất này có khả năng gây ung thư cao, đặc biệt là ung thư dạ dày và các bệnh ung thư khác.

Có thể thấy, thịt tuy tốt cho sức khỏe nhưng không thể ăn nhiều một cách mù quáng, đặc biệt là các loại thịt kể trên và cần kiểm soát chặt chẽ lượng ăn. Vậy, khi ăn thịt cần lưu ư những ǵ để tránh gây hại cho sức khỏe?

1. Chọn thịt nạc

Thịt mỡ chứa nhiều chất béo, nếu ăn thường xuyên dễ gây béo ph́, có thể ảnh hưởng đến nội tiết và khả năng miễn dịch. V́ vậy, khi ăn thịt, bạn nên cố gắng chọn thịt nạc, thịt nạc giàu dinh dưỡng hơn, ít calo hơn, tiêu thụ hợp lư sẽ càng có lợi cho cơ thể.

2. Ăn kèm rau

Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh, bạn phải chú ư đến một chế độ ăn uống cân bằng. Nếu chỉ ăn thịt mà không ăn rau cũng rất có hại cho sức khỏe.

Khi ăn thịt, bạn có thể ăn kèm với các loại rau khác, không những có thể giảm bớt dầu mỡ mà c̣n khiến dinh dưỡng hấp thụ cân bằng hơn. Nên tiêu thụ không quá 75 gam thịt mỗi ngày.

3. Chọn thịt tươi

Khi mua thịt, bạn nên quan sát xem thịt có tươi không, nếu mua phải thịt ôi thiu có thể gây cảm giác khó chịu như tiêu chảy, đau bụng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-04-2022
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-04 at 7.16.28 PM.jpg
Views:	0
Size:	40.4 KB
ID:	2147487  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04807 seconds with 12 queries