Tổng thống Mỹ đầu tiên sống trong Nhà Trắng là ai?? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Mỹ đầu tiên sống trong Nhà Trắng là ai??
Mặc dù bạn biết ai là tổng thống đầu tiên của Mỹ nhưng bạn có biết ai là người đầu tiên sống trong Nhà Trắng không?

Nhà Trắng là nơi ở của tất cả các tổng thống Mỹ kể từ John Adams vào năm 1800 - tổng thống thứ hai của Mỹ.

Tiểu sử John Adams

Tổng thống John Adams sinh ngày 30/10/1735, trong trang trại của gia đ́nh ở Braintree (Quincy) Massachusetts, con của John Adams Senior và Susanna Boylston Adams.

Nghề nghiệp chính của cha ông là làm nông, kiêm luôn vai tṛ là người thu thuế của thị trấn, trưởng lăo nhà thờ và trung úy dân quân. Adams cũng có hai em trai, Elihu và Peter. Ông không quan tâm đến việc học khi c̣n trẻ.


John Adams là tổng thống thứ 2 của Mỹ. Trước đó, ông là Phó tổng thống dưới thời George Washington.
T́nh yêu săn bắn của ông thôi thúc ông có thói quen săn bắn trước khi về nhà. Chính cha ông đă thuyết phục và khuyến khích ông tập trung vào việc học v́ ông nhận thấy trí tuệ tuyệt vời của Adams.

Cha của Adams qua đời trong trận dịch cúm tấn công đất nước vào năm 1765. Adams được trao học bổng để theo học Luật tại Harvard, nơi ông tốt nghiệp năm 1755 khi mới 20 tuổi. Ông tiếp tục học thạc sĩ tại văn pḥng của James Putnam và lấy bằng vào năm 1758.

Sau khi nghỉ hưu, ông đến và định cư tại trang trại Quincy, nơi ông sống cùng vợ Abigail và 6 người con cho đến khi ông qua đời vào ngày 4/7/1826, trong lễ kỷ niệm 50 năm độc lập của quốc gia.

Sau gần 10 năm làm nhiệm vụ ngoại giao ở châu Âu, Adams về nước trong cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên. Ông đă chạy đua với George Washington, người đúng như dự đoán đă giành chiến thắng với nhiều phiếu bầu hơn.

Theo hiến pháp vào thời điểm đó yêu cầu người về nh́ phải trở thành phó tổng thống. Ông lại thua George Washington trong cuộc bầu cử lần thứ 2 vào năm 1792, nhưng sự nổi tiếng của ông đă tăng lên trong thời gian này khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo trước Thomas Jefferson năm 1796.

Việc xây dựng Nhà Trắng diễn ra từ năm 1792 đến năm 1800. Vào thời điểm ông đắc cử, nơi ở chính thức của tổng thống là tại 190 High Street ở thành phố Philadelphia. John Adams trở thành tổng thống đầu tiên chuyển đến Nhà Trắng vào ngày 1/11/1800.

Trong thời gian tại vị, ông đă để Mỹ rơi vào cuộc chiến giữa Anh và Pháp khiến ông mất uy tín và thua Thomas Jefferson trong cuộc bầu cử năm 1800. John Adams rời Nhà Trắng vào ngày 4/3/1801.

Tại sao vị tổng thống đầu tiên không ở trong Nhà Trắng?

Tổng thống đầu tiên của Mỹ là George Washington đă chọn mảnh đất xây dựng Nhà Trắng vào năm 1971. Năm 1972, ông hướng dẫn những người thợ xây đặt viên đá nền.


Vào các thời kỳ khác nhau trong lịch sử, Nhà Trắng từng được gọi với những cái tên như President’s Palace (dinh tổng thống), President’s House (nhà tổng thống) và Executive Mansion (dinh điều hành).
Cùng năm đó, Tổng thống Washington đă đích thân chọn kiến ​​trúc sư lănh đạo việc xây dựng ṭa nhà. Kiến trúc sư là một người đàn ông gốc Ireland tên là James Hoban.

V́ Nhà Trắng đang trong giai đoạn đầu xây dựng nên George Washington không có cơ hội sống trong ṭa nhà. V́ vậy, ông là tổng thống duy nhất chưa bao giờ sống trong Nhà Trắng.

Tuy nhiên, 8 năm sau khi viên đá nền của Nhà Trắng được đặt vào năm 1972, Tổng thống John Adams đă chuyển đến Nhà Trắng cùng vợ vào năm 1800, mặc dù ṭa nhà vẫn đang được xây dựng.

Tổng thống Mỹ có phải sống trong Nhà Trắng?

Các tổng thống Mỹ có thể vẫn chưa từ chối việc sống trong Nhà Trắng, nhưng các thống đốc trên khắp đất nước đă từ chối việc sống trong dinh thự của thống đốc, v́ nhiều lư do (thường là v́ đó không thực sự là nhà). Thống đốc New York (Andrew Cuomo) chỉ là một trong nhiều người không sống trong ngôi nhà dành cho thống đốc.

Nhưng Nhà Trắng đă tồn tại như một căn cứ cho các tổng thống đương nhiệm trong hơn hai thế kỷ. Bất kỳ tổng thống nào mới nhậm chức đều phải sống ở đó.


Tổng thống Mỹ sống ở Nhà Trắng cùng với vợ con trong khi đương nhiệm.
Thường th́ các tổng thống sẽ không ở đó trong vài tuần đầu tiên của nhiệm kỳ nếu họ kế nhiệm một tổng thống qua đời trong lúc đang đương chức. Giống như Roosevelt không chuyển đến ngay sau vụ ám sát William McKinley.

Truman không chuyển đến ngay sau cái chết của Franklin Delano Roosevelt. Tổng thống Johnson cũng không chuyển đến Nhà trắng sau vụ ám sát John F. Kennedy. Andrew Johnson cũng đă làm vậy sau vụ ám sát Abraham Lincoln. Họ dành cho gia đ́nh người tiền nhiệm một thời gian để thu xếp mọi việc ở đó.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-05-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	2147658   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	207.9 KB
ID:	2147659   Click image for larger version

Name:	133.jpg
Views:	0
Size:	177.2 KB
ID:	2147660  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06719 seconds with 12 queries