Top 5 món ăn khiến thực khách sợ hăi nhất nước Anh, nghe tên đă muốn tránh xa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Top 5 món ăn khiến thực khách sợ hăi nhất nước Anh, nghe tên đă muốn tránh xa
Những món ăn kinh dị này là một trong những thử thách ẩm thực khi du khách tới Vương quốc Anh.

1. Thạch cá ch́nh


Trên sông Thames có rất nhiều cá ch́nh, sau khi được đánh bắt, nó được xẻ thịt, cắt thành từng miếng nhỏ, đun sôi trong nước. V́ cá ch́nh rất nhờn dính nên khi nấu sẽ tạo ra nhiều collagen, chất lỏng này nguội đi sẽ trở thành thạch trong suốt.

Hương vị của món này được nhận xét là hơi mặn, không tanh, thạch mềm. Người ta thường rắc thêm hạt tiêu, giấm, một số loại rau thảo mộc nhưng phổ biến nhất vẫn là ăn kèm với một loại nước sốt.

2. Bánh pudding đen


Bánh pudding đen được làm từ tiết động vật (thường là lợn) nên có màu sẫm đặc trưng. Tiết được trộn với mỡ, bột yến mạch sau đó nhồi vào khuôn và đem đi luộc. Người ta thường ăn nó ở dạng nướng hoặc chiên, cắt thành h́nh tṛn hoặc thành miếng nhỏ. Gia vị được thêm vào tùy theo sở thích của từng người.

Nếu không thích mùi vị của tiết lợn, bạn có thể t́m mua loại pudding chay với nhiều yến mạch. Loại pudding trắng này có hương vị tương tự pudding đen nhưng không có chứa tiết. Bánh pudding trắng từ Ireland hoặc Scotland là ngon nhất.

3. Haggis


Haggis là một món ăn cực kỳ nổi tiếng, bao gồm gan, tim, phổi của cừu (hoặc của động vật khác) băm nhỏ, trộn với thịt ḅ, mỡ cừu, bột yến mạch, thêm hành tây, ớt và nhiều loại gia vị khác. Hỗn hợp này được nhồi vào dạ dày cừu và đem đi đun sôi.

Mặc dù được coi là một món ăn đặc trưng của Scotland từ giữa thế kỷ 18 nhưng nó đă phổ biến từ lâu ở Anh. H́nh thức của món ăn này không hấp dẫn ngay lập tức nhưng hương vị và kết cấu của nó khá ngon.

4. Bánh đầu cá


Stargazy Pie là bánh đầu cá, món ăn có vẻ ngoài kỳ quặc, đầu và đuôi của một con cá tḥ ra ngoài, trong khi phần thân được giấu dưới lớp bánh ngọt. Món này có vị mặn, khi ăn rắc thêm tiêu và rau mùi tây.

Lịch sử của Stargazy Pie sẽ tạo nên một bộ phim hành động tuyệt vời. Nó được cho bắt nguồn ở Mousehole, Cornwall, nhằm vinh danh một ngư dân dũng cảm tên là Tom Bawcock.

Truyền thuyết kể rằng Tom đă chèo thuyền ra khơi để đánh bắt cá khi ngôi làng đang đối mặt với nạn đói. Anh đánh bắt được 7 loại cá khác nhau và làm thành một chiếc bánh, sau đó đem chia cho người dân trong thị trấn, cứu họ khỏi nạn đói. Ngày nay, người ta vẫn c̣n tưởng nhớ tới vị anh hùng này vào ngày 23/12 hằng năm.

Các phiên bản khác của món ăn này chẳng hạn như tôm càng với 4 loài giáp xác khác chọc qua lớp vỏ bánh.

5. Fagot


Fagot là món thịt viên làm từ thịt lợn và nội tạng băm nhỏ (tim, gan, mỡ), cùng với các loại thảo mộc để tăng thêm hương vị, đôi khi c̣n có cả vụn bánh ḿ. Thông thường, nó được rưới thêm nước sốt, ăn kèm với đậu Hà Lan và khoai tây nghiền.

Hỗn hợp này được nặn bằng tay thành những viên nhỏ, bọc lại bằng lớp chất béo caul (lớp màng trong suốt được t́m thấy trong dạ dày của con lợn) rồi đem đi nướng. Người ta cũng có thể quấn những viên thịt này bằng thịt xông khói, thay thế thịt lợn thành thịt ḅ.

Đây là món ăn truyền thống ở Vương quốc Anh, đặc biệt là ở miền trung và miền nam xứ Wales.

Một biến thể khác của Fagot là b́ lợn, hành tây băm nhỏ, vụn bánh ḿ, khoai tây nghiền, gia vị, rau thơm, tiêu, tất cả được trộn đều rồi nhét vào lớp chất béo caul để tạo thành một quả bóng rồi đem đi nướng.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-05-2022
Reputation: 13083


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,053
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Top-5-mon-an-khien-thuc-khach-so-hai-nhat-nuoc-Anh-nghe-ten-da-muon-tranh-xa-5-1668991345-550-wi.jpg
Views:	0
Size:	103.8 KB
ID:	2147846  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,856 Times in 1,715 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07384 seconds with 12 queries