Quan chức t́nh báo Mỹ b́nh luận về tốc độ sử dụng đạn dược của Nga ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan chức t́nh báo Mỹ b́nh luận về tốc độ sử dụng đạn dược của Nga ở Ukraine
Giám đốc T́nh báo Quốc gia Mỹ cho rằng Nga đang tiêu thụ đạn dược với tốc độ “đáng kinh ngac” khi chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine bước sang tháng thứ 10.Theo trang Denfense News, b́nh luận trên được bà Avril Haines đưa ra trong cuộc thảo luận bên lề tại Diễn đàn Quốc pḥng Reagan ở California. Bà Haines không cung cấp số liệu cụ thể nhưng cho rằng Nga không có đủ khả năng tự thay thế những vũ khí đó.

“Tốc độ đó thực sự đáng kinh ngạc. Chúng tôi cho rằng Nga không đủ khả năng tự sản xuất để bù đắp lượng đạn dược đang tiêu thụ ở Ukraine trong giai đoạn này. Đó là lư do tại sao Nga phải t́m sự trợ giúp từ các quốc gia khác”, bà nói.

Theo bà Haines, kho dự trữ vũ khí chính xác của Nga đang cạn kiệt nhanh nhất. Quan chức t́nh báo Mỹ này cũng nói rằng cộng đồng t́nh báo Mỹ và các đồng minh đang hết sức chú ư đến t́nh trạng kho dự trữ vũ khí của Nga và giám sát xem liệu chúng có thể được sử dụng trong các cuộc xung đột khác hay không.

Bà Haines cáo buộc Nga đă nhận đạn pháo từ Triều Tiên và cộng đồng t́nh báo cũng đang theo dơi việc trao đổi vũ khí của hai quốc gia này. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của Triều Tiên là rất hạn chế ở giai đoạn này. Ngoài ra, bà cũng nói rằng Moskva đang t́m cách mua các loại vũ khí chính xác hơn từ Iran - quốc gia đă cung cấp máy bay không người lái cho Nga.

Về phần ḿnh, Triều Tiên và Nga đều bác bỏ cáo buộc trên. Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia nói thông tin của t́nh báo Mỹ là “tin giả”, trong khi B́nh Nhưỡng gọi đây là “một phần âm mưu bôi xấu h́nh ảnh của Triều Tiên trên trường quốc tế”.

B́nh luận của bà Haines được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang tăng cường năng lực sản xuất vũ khí để tiếp tục cung cấp cho Ukraine. Vào tuần trước, Lục quân Mỹ đă kư hợp đồng trị giá 431 triệu USD với nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin để sản xuất thêm Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS mà Mỹ đă gửi cho Ukraine trong những tháng gần đây.

Trước đó trong ngày, Giám đốc điều hành Tập đoàn Raytheon Technologies, ông Greg Hayes, đă bày tỏ lo ngại về tốc độ tiêu thụ Stinger và Javelin ở Ukraine. Ông Hayes cho biết: “Trong khi Raytheon và Lockheed Martin đang chế tạo khoảng 400 tổ hợp Javelin mỗi tháng, trong 10 tháng đầu tiên của cuộc xung đột, về cơ bản chúng tôi đă dùng hết 13 năm sản xuất Stinger và 5 năm sản xuất Javelin. V́ vậy, câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ bổ sung kho dự trữ bằng cách nào?”

Bà Haines nhận định tốc độ của chiến dịch quân sự đặc biệt gần đây đă chậm lại, khi mùa đông kéo đến và sau khi Nga rút quân khỏi khu vực Kherson, hầu hết các cuộc giao tranh đang diễn ra ở khu vực Donetsk. Bà nói rằng cuộc giao tranh có thể đẩy mạnh trong vài tháng tới. Tuy nhiên, vẫn c̣n phải xem xét cuộc phản công tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào khi mùa xuân bắt đầu.

Hồi tháng 10, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Dmitry Medvedev cho biết việc sản xuất các loại vũ khí và trang thiết bị đặc biệt thuộc mọi chủng loại của Nga đang được tăng gấp nhiều lần - từ xe tăng đến súng, tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái. Ông Medvedev cũng nhấn mạnh rằng các đối thủ của Nga đừng nên hy vọng Nga sẽ hết vũ khí.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-05-2022
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,590
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1bbf00a72beac2b49bfb.jpg
Views:	0
Size:	12.4 KB
ID:	2147875  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04422 seconds with 12 queries