Bỏ về nhà đẻ khi giận chồng nhưng không ngờ sau đó không c̣n đường quay lại nữa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ về nhà đẻ khi giận chồng nhưng không ngờ sau đó không c̣n đường quay lại nữa
Giận chồng, tôi bỏ về nhà đẻ, ai ngờ sau đó không c̣n đường quay lại nữa. Người vợ chia sẻ, "Tôi quyết định về nhà bố mẹ đẻ ở một thời gian chờ tâm trí tĩnh lại. Chồng tôi không ngăn cản...".
Một sáng cuối tuần, tôi dọn nhà, luôn tiện dọn pḥng làm việc của chồng. Tính chồng tôi không được gọn gàng, ngay cả pḥng làm việc của anh cũng vậy. Thế nhưng thường anh sẽ không cho tôi dọn v́ anh bảo đồ anh để đâu anh tự biết và không bao giờ phải t́m. Bao năm nay anh vẫn như vậy và vẫn ổn.

Nhưng đó là khi anh sống một ḿnh, giờ anh có vợ rồi, tôi không thể để anh sinh hoạt theo kiểu như đàn ông độc thân nữa. Nhà có bàn tay phụ nữ nó phải khác. Nhưng có thể nào anh không muốn tôi dọn pḥng cho anh v́ một lư do khác? Đó là những ǵ tôi nghĩ khi dọn dẹp ngăn kéo dưới bàn làm việc của anh.

Trong đó hầu như là những vật kỷ niệm anh cố t́nh lưu giữ suốt nhiều năm qua: Một cái móc treo ch́a khác h́nh trái tim có khắc hai chữ cái; một con gấu bông nhỏ; một bông hoa hồng khô ép trong cuốn sổ tay nhỏ, và đó chính là cuốn nhật kư. Tôi đă mất gần nửa buổi để đọc hết cuốn nhật kí đó. Nó như một câu chuyện kể về một cuộc t́nh lăng mạn của đôi trai gái từ khi mới thầm thương trộm nhớ, đến khi quen nhau, yêu nhau rồi chia tay. Nhân vật nam đương nhiên không ai khác là chồng tôi.

Chồng tôi là dân công nghệ nên tôi rất ngạc nhiên về khả năng viết lách của anh. Anh viết rất hay, lời văn rơ ràng mạch lạc và rất t́nh cảm. Điều đáng nói là ngay trước ngày chúng tôi cưới anh vẫn c̣n viết vào cuốn nhật kư đó, và là trang cuối cùng được viết trong cuốn sổ: "Ngày mai anh cưới vợ rồi, cô dâu không phải là em như em từng nói".

Đọc đến đó, ḷng tôi đau như ai cắt. Anh ấy rơ ràng c̣n yêu người cũ. Tôi không biết v́ sao họ chia tay. Nhưng tôi dám chắc anh ấy vẫn c̣n yêu người con gái đó. Suy nghĩ ấy khiến ḷng tôi nóng như lửa đốt. Cứ thế, tôi bật khóc ngay giữa pḥng cho đến khi anh chạy bộ thể dục về và nh́n thấy.

Dù cho tôi hỏi rất nhiều, thắc mắc rất nhiều th́ anh cũng không giải thích lấy một tiếng. Anh chỉ nh́n tôi nghiêm khắc: "Anh sẽ không bao giờ thắc mắc hay ṭ ṃ về quá khứ của em như em đang làm với anh". Tôi hỏi anh ấy: "Em chẳng qua chỉ là kẻ thay thế cô ta trong tim anh có đúng không?". Anh ấy không trả lời câu hỏi của tôi, chỉ gắt lên: "Em nghĩ quá nhiều rồi, đừng có suy diễn nữa. Chỉ cần em biết, bây giờ em là vợ anh, thế là đủ".

Nếu không ở vào t́nh cảnh của tôi chắc không ai hiểu được tôi thực sự đang trải qua cảm giác như thế nào. Chúng tôi yêu nhau hai năm mới cưới, khi anh đă 34 tuổi, c̣n tôi chỉ mới 25. Anh ấy tuy đôi khi có chút nghiêm khắc lạnh lùng nhưng lại rất chu đáo và tâm lư. Tôi đă từng hỏi anh sao điều kiện anh tốt thế mà đến tuổi này mới lấy vợ, anh trêu tôi "v́ không ai chịu lấy". Thực tế có thể là v́ anh ấy không quên được người đó.

Càng nghĩ tôi càng thấy buồn khổ, càng chán chường và thất vọng. Tôi quyết định về nhà bố mẹ đẻ ở một thời gian chờ tâm trí tĩnh lại. Chồng tôi không ngăn cản. Anh chỉ bảo tôi cứ về chơi, ít hôm anh sang đón. Thái độ đấy của anh lại khiến tôi buồn thêm chút nữa. Anh c̣n không thèm giữ tôi ở lại.

Về nhà, tôi không nói với bố mẹ chuyện của ḿnh, chỉ nói dối chồng đi công tác, ở nhà một ḿnh nên về nhà cho đỡ buồn thôi. Hôm tôi về, t́nh cờ người yêu cũ của tôi cũng ở xa về thăm nhà. Nhà anh ấy ở sát cạnh nhà tôi, cách nhau chỉ một cái hàng rào. Anh là mối t́nh đầu hồi cấp ba của tôi cho đến năm đầu đại học. Khi tôi học năm hai th́ anh nhận học bổng du học nước ngoài. Xa mặt cách ḷng khiến t́nh cảm dần phai nhạt rồi dừng lại lúc nào không biết. Giờ tôi đă có chồng c̣n anh ấy vẫn chưa lấy vợ.

Một tối, người cũ rủ tôi ra quán cà phê đầu ngơ ngồi chuyện tṛ. Sẵn đang buồn, lại có chút khó chịu v́ mấy ngày về nhà chồng không đoái hoài ǵ nên tôi nhận lời luôn. Đến nơi thấy anh ấy đă ngồi chờ ở đó. Hóa ra anh ấy tinh ư, nhận ra tâm lư tôi có chút vấn đề nên tế nhị mời đi uống cà phê để tôi trút bầu tâm sự.

Tôi lúc đó như đứa trẻ con bị bắt nạt t́m được người lắng nghe liền kể hết. Người cũ im lặng lắng nghe rồi nắm lấy bàn tay tôi vỗ về: "Chắc chồng em cũng có nỗi khổ riêng khó nói". Có người an ủi, tôi tủi thân bật khóc, anh ấy xoa xoa đầu tôi rồi kéo tôi tựa vào vai anh ấy. Đúng lúc ấy chồng tôi xuất hiện.

Anh xuất hiện bất ngờ như phim. Hay phim ảnh vốn là từ cuộc đời thật? Tôi c̣n chưa kịp định thần th́ chồng tôi đă bỏ đi sau khi thả một cái cười nhếch mép. Không do dự, tôi liền chạy theo.

Chồng tôi đợi trước cổng nhà bố mẹ tôi, đưa cho tôi chiếc áo ấm anh mang theo: "Trời trở lạnh, anh sợ em không mang theo áo nên mang sang, nhưng xem ra em đă có người khác ủ ấm rồi nhỉ?". Tôi định giải thích nhưng anh ngăn tôi lại không cho nói:

- Em đừng nói, không cần nói. Phụ nữ bọn em chỉ giỏi ngụy biện thôi. Bạn gái cũ của tôi cũng từng như thế đó, cũng từng nói rằng tôi hiểu nhầm nhưng kết quả là cô ấy vẫn kết hôn với người tôi đă "hiểu nhầm" đó sau khi chúng tôi chia tay. Tôi đă mất bao nhiêu năm để nguôi ngoai nỗi đau phụ bạc đó. Và rồi hôm nay, chính vợ ḿnh lại là người chọc vào vết thương đó một lần nữa. Là do tôi đen đủi quá đúng không, cùng một nỗi đau mà phải chịu đến hai lần. Em không cần về nhà nữa. Tôi sẽ thu dọn đồ đạc gửi lại cho em kèm theo đơn ly hôn.

Hóa ra là vậy, là anh từng bị người ấy phản bội nên mới khép ḷng bao nhiêu năm. Bị phản bội mà vẫn lưu giữ những kỷ vật, vẫn viết nhật kư để làm ǵ? Chuyện như vậy anh cũng chỉ giấu cho riêng ḿnh, chưa từng hé một lời tâm sự với tôi. Nhưng sao anh ấy có thể nói rằng tôi và cô gái ấy giống nhau. Cô ấy phản bội anh, c̣n tôi th́ không. Tôi chỉ là trong lúc xúc động, có người vỗ về th́ coi như có chút chỗ dựa cho đỡ buồn, hoàn toàn không có t́nh ư ǵ trong đó.

Đôi khi, những thứ ta tận mắt nh́n thấy cũng chưa chắc đă phải là sự thật. Tôi trong t́nh huống ấy đúng là t́nh ngay lư gian. Nhưng chồng tôi một câu cũng không cho tôi giải thích, lại chỉ tin vào điều mắt ḿnh nh́n thấy mà tự ư quyết định.

Giờ tôi không biết phải làm như thế nào? Chúng tôi yêu nhau hai năm, cưới nhau c̣n chưa đầy hai tháng, chẳng lẽ chỉ v́ chuyện này mà ly hôn. Nếu đồng ư ly hôn, chẳng phải tôi sẽ mang tiếng phản bội chồng mới cưới? Hay là tôi nên chạy về nhà khóc lóc van xin anh tha lỗi dù xét cho cùng tôi không làm ǵ có lỗi với anh?

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2022
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	2147889  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08046 seconds with 12 queries