Trump có động thái rất đáng lo ngại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump có động thái rất đáng lo ngại
Động thái gây lo ngại của cựu Tổng thống Trump. Lời kêu gọi đ́nh chỉ Hiến pháp của cựu Tổng thống Trump dù có vẻ viển vông nhưng nó vẫn cần phải được xem xét nghiêm túc v́ những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra trong tương lai.

Lời kêu gọi đ́nh chỉ Hiến pháp của Mỹ để lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020 của ông Donald Trump hôm 4/12 được cho là tuyên bố phản dân chủ cực đoan nhất, và vấp phải sự chỉ trích của cả đảng Dân chủ cùng Cộng ḥa.

Nó cũng phản ánh sự tuyệt vọng của cựu tổng thống trong việc kích động tranh căi và giận dữ giữa những người ủng hộ cốt lơi của ông, nhằm tiếp thêm sinh lực cho cuộc chạy đua mờ nhạt vào Nhà Trắng năm 2024, theo CNN.

Trong bối cảnh đó, lănh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries cho hay đảng Cộng ḥa sẽ phải đưa ra lựa chọn có tiếp tục chấp nhận những quan điểm "phản dân chủ" của ông Trump hay không.

Những b́nh luận của ông Trump trên mạng xă hội Truth Social đang phơi bày mâu thuẫn trong đảng mang sắc đỏ. Tuyên bố mới nhất của ông trái ngược với lập luận của một số đảng viên đảng Cộng ḥa, những người nói rằng đă đến lúc phải thay đổi quan điểm của ông Trump về cuộc bầu cử năm 2020.

Và mặc dù c̣n quá sớm để nói về cơ hội của ông Trump trong cuộc đua giành tấm vé ứng viên tổng thống của đảng vào năm 2024, hành vi của ông kể từ khi tuyên bố tranh cử tổng thống lần thứ ba cho thấy một chiến lược không ngừng gây sốc và kích động người ủng hộ.

“Thật nực cười và điên rồ khi đ́nh chỉ Hiến pháp", ông Gabriel Sterling, đảng viên Cộng ḥa, cho biết. “Tôi nghĩ ngày càng có nhiều thành viên đảng Cộng ḥa, người Mỹ nói rằng: 'Được rồi, tôi đă làm xong việc với vấn đề này rồi, tôi sẽ chuyển sang việc tiếp theo'”.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gây sốc với đăng tải mới nhất trên Truth Social. Ảnh: Reuters.
Dấu hiệu của một chiến dịch tranh cử khó khăn
Hôm 4/12, cựu Tổng thống Trump đă kêu gọi “chấm dứt” luật hiến pháp, đồng thời viện dẫn các thuyết âm mưu về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, theo Politico.

Ông Trump cho biết vụ gian lận lớn này cho phép chấm dứt tất cả nguyên tắc, quy định và điều khoản, "ngay cả những điều được viết trong Hiến pháp".

Sau phát ngôn gây tranh căi này, nhiều người đă ngay lập tức đặt câu hỏi về một chiến dịch tranh cử tổng thống đang bị “nuốt chửng” bởi hết màn tŕnh diễn này đến màn tŕnh diễn khác của một nhà lănh đạo ngày càng có xu hướng ngả về phe cực hữu.

Khác xa với việc gây chú ư bằng cách đưa ra các vấn đề về kinh tế, chăm sóc sức khỏe, nhập cư hay vạch ra chương tŕnh cho tương lai, ông Trump lại đang mang đến vùng an toàn cho những người quá khích và theo chủ nghĩa nổi dậy.

Ông đă tiếp đón Kanye West tại Mar-a-Lago vào tháng trước, vào thời điểm mà rapper, hiện được biết đến với cái tên Ye, gây tranh căi v́ tuyên bố bài Do Thái, nói rằng "thích Hitler" và "yêu Đức quốc xă".

"Mỗi người đều có những giá trị riêng, đặc biệt là Hitler…Tôi cũng thấy những điều tốt về Hitler", Independent dẫn lời Kanye West hôm 1/12.

Không chỉ vậy, Nick Fuentes - người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng cũng có mặt trong bữa tối của ông Trump.

Tuần trước, trong video gây quỹ, cựu tổng thống thậm chí đă ca ngợi đám đông xông vào Điện Capitol trong vụ tấn công tồi tệ nhất vào nền dân chủ Mỹ thời hiện đại. Động thái này được cho là thúc đẩy bạo lực, xem nó như phản ứng có thể chấp nhận được đối với những bất b́nh chính trị.

Gần nhất, cuộc tấn công trên mạng xă hội của ông vào Hiến pháp cũng chứng minh nhận định của Ủy ban chọn lọc điều tra cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021. Ủy ban đă mô tả ông Trump là mối nguy hiểm rơ ràng và tức thời đối với nền dân chủ, đồng thời họp vào tuần trước để xem xét việc chuyển khuyến nghị h́nh sự lên Bộ Tư pháp Mỹ.

“Giờ đây, không một người trung thực nào có thể phủ nhận rằng ông Trump là kẻ thù của Hiến pháp”, Phó chủ tịch ủy ban Liz Cheney, thành viên đảng Cộng ḥa, đăng trên Twitter vào ngày 4/12.

CNN nhận định ngay cả khi giành được tấm vé đề cử của đảng Cộng ḥa, cựu tổng thống khó có khả năng giành chiến thắng trước các cử tri toàn quốc.

Rốt cuộc, thông điệp của ông đă thất bại trong hai cuộc bầu cử liên tiếp vào năm 2020 và 2022. Và ngay cả trong phạm vi đảng Cộng ḥa, nơi mà Trump đă thống trị kể từ năm 2015, một lời kêu gọi đ́nh chỉ Hiến pháp có vẻ hơi quá đà. Nó phản ánh khoảng cách ngày càng tăng giữa suy nghĩ của cựu tổng thống với thực tế.

Tại sao tuyên bố của ông Trump nguy hiểm?
Theo CNN, ngay cả khi ư tưởng đ́nh chỉ Hiến pháp của ông Trump có vẻ viển vông, th́ hành vi của ông cần phải được xem xét nghiêm túc v́ những hậu quả có thể xảy ra trong tương lai.

Đó là bởi ông Trump vẫn là một lực lượng có ảnh hưởng cực kỳ lớn trong đảng Cộng ḥa. Các cộng sự của ông nắm giữ quyền lực vượt trội trong phe đa số sẽ tiếp quản Hạ viện vào tháng 1/2023. Họ dự định sử dụng quyền lực này như một vũ khí chính trị để thúc đẩy sự phục hồi của ông tại Nhà Trắng.

Tuần trước, lănh đạo phe Cộng ḥa tại Hạ viện Kevin McCarthy đă bảo vệ ông Trump trước những lời chỉ trích về bữa tối với Fuentes.

“Ông ta (Nick Fuentes) không có chỗ trong đảng Cộng ḥa này. Tôi nghĩ rằng cựu Tổng thống Trump đă 4 lần ra mặt và lên án ông ta, nói rằng không biết ông ta là ai”, ông McCarthy nói.

Tuy nhiên, ông Trump không lên án Fuentes vào thời điểm ông McCarthy phát biểu. Cựu tổng thống Mỹ đă đưa ra ít nhất 4 tuyên bố về bữa tối, lần nào cũng nói rằng ông không biết Fuentes, nhưng không có tuyên bố nào trong số này lên án hệ tư tưởng của Fuentes.

Bên cạnh đó, tuyên bố của ông Trump rằng cuộc bầu cử năm 2020 đă bị đánh cắp vẫn được các cử tri đảng Cộng ḥa chấp nhận rộng răi. Chỉ 24% trong số họ tin rằng Tổng thống Joe Biden đă thắng một cách hợp pháp vào năm 2020, theo các cuộc thăm ḍ ư kiến ​​về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Và một cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa, với nhiều ứng cử viên đang cùng cạnh tranh với ông Trump để được đề cử làm ứng viên tổng thống, một lần nữa có thể chia rẽ số phiếu chống lại cựu tổng thống. Nó cho phép ông vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua theo kiểu người thắng được ăn cả và sẽ đặt một nhà độc tài tương lai, người đă tuyên bố đ́nh chỉ Hiến pháp, bước vào cuộc đua nắm quyền trở lại.

V́ vậy, CNN cho rằng việc bỏ qua hoặc đánh giá thấp tuyên bố gây tranh căi gần đây của ông Trump - bằng chứng công khai về chủ nghĩa cực đoan và kích động - sẽ cho phép b́nh thường hóa nó.

Trên thực tế, đă có bằng chứng cho thấy lời hùng biện của cựu tổng thống có thể gây ra bạo lực, sau khi ông nói với những người ủng hộ ḿnh “hăy chiến đấu quyết liệt” để cứu đất nước của họ vào ngày 6/1/2021.

Và lời hùng biện của những người như West và Fuentes, những người mà ông Trump có bữa ăn tối cùng, có nguy cơ b́nh thường hóa các lực lượng cực đoan trong xă hội, tạo môi trường cho chúng phát triển nếu không bị thách thức.

Khi được hỏi về những b́nh luận của ông Trump, nghị sĩ Mike Turner bang Ohio, đảng viên Cộng ḥa trong Ủy ban T́nh báo Hạ viện Mỹ, cho biết ông “cực kỳ” không đồng ư và “hoàn toàn” lên án những nhận xét này. Ông cũng cho rằng đây nên là một yếu tố khi đảng Cộng ḥa quyết định ai sẽ lănh đạo đảng của họ vào năm 2024.

Dân biểu mới đắc cử Mike Lawler, đảng viên Cộng ḥa, cũng phản đối nhận xét này, nói rằng đă đến lúc ngừng tập trung vào “những bất b́nh từ cuộc bầu cử trước”.

“Hiến pháp được lập ra là có lư do, để bảo vệ quyền của người dân Mỹ. Tôi nghĩ cựu tổng thống nên tập trung vào tương lai nếu ông ấy tái tranh cử”, ông Lawler nói.

Nhưng Hạ nghị sĩ David Joyce đă thể hiện sự miễn cưỡng đặc trưng của các thành viên trong đảng Cộng ḥa khi đối đầu với cựu tổng thống, người vẫn cực kỳ nổi tiếng trong quần chúng.

“Bạn biết rằng ông ấy nói rất nhiều điều nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ xảy ra”, ông Joyce nói với ABC News, nhấn mạnh điều quan trọng là phải tách biệt “sự thật khỏi tưởng tượng”.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-06-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,346
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	183.5 KB
ID:	2148074  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to pizza For This Useful Post:
mrhtran1 (12-06-2022), tructuyen (12-06-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09250 seconds with 12 queries