UAV tiếp tục tấn công sân bay Nga, bồn chứa dầu bốc cháy dữ dội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default UAV tiếp tục tấn công sân bay Nga, bồn chứa dầu bốc cháy dữ dội
Sân bay Nga tiếp tục bị UAV tấn công, bồn chứa dầu bốc cháy dữ dội. Vậy là sân bay ở vùng Kursk của Nga đă tiếp tục bị máy bay không người lái (UAV) tấn công, khiến một bồn chứa dầu bốc cháy.

Theo hăng tin Reuters (Anh), vụ tấn công trên diễn ra một ngày sau khi Nga cáo buộc Ukraine sử dụng UAV tấn công hai sân bay quân sự nằm sâu trong lănh thổ nước này. Ông Roman Starovoyt, Thống đốc vùng Kursk, giáp biên giới Ukraine cho biết vụ tấn công không gây thương vong và đám cháy đă được kiểm soát.

“Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đă khiến bồn chứa dầu bốc cháy ở khu vực sân bay Kursk. Đám cháy đang được khoanh vùng. Tất cả các cơ quan khẩn cấp đều có mặt tại hiện trường,” Thống đốc Starovoyt cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

Trước đó, hôm 5/12, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết các máy bay không người lái của Ukraine đă tấn công hai căn cứ không quân tại Ryazan và Saratov ở Tây Bắc nước Nga, khiến 3 binh sĩ thiệt mạng, 4 người bị thương và 2 chiếc máy bay bị hư hại.

Ukraine đă không nhận trách nhiệm về 2 vụ tấn công trên. Tuy nhiên, nếu thông tin được xác thực, đây có thể là vụ tấn công sâu nhất vào bên trong lănh thổ Nga kể từ khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2.

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết các UAV tham gia vào cuộc tấn công hôm 5/12 được phóng từ lănh thổ Ukraine, và ít nhất một trong các cuộc tấn công đă được thực hiện với sự trợ giúp của lực lượng đặc biệt gần căn cứ.

Công ty h́nh ảnh vệ tinh ImageSat International của Israel cũng đă chia sẻ các bức ảnh cho thấy dấu hiệu đám cháy và các vật thể gần chiếc máy bay Tu-22M tại căn cứ không quân Dyagilevo.

Bộ Quốc pḥng Nga đă mô tả cuộc tấn công này là hành động khủng bố nhằm vô hiệu hóa máy bay tầm xa và các máy bay không người lái tầm thấp. Giới chức đă báo cáo các ca tử vong tại căn cứ Ryazan, cách Đông Nam Moskva 185 km.

Thành phố Saratov của Nga cách lănh thổ gần nhất của Ukraine ít nhất 600 km. Các nhà phân tích Nga cho rằng nếu Ukraine liều lĩnh thực hiện cuộc tấn công vào sâu lănh thổ nước Nga như vậy, họ cũng có khả năng tấn công Moskva.

Nhà phân tích quân sự Ukraine Serhiy Zgurets nhận định các căn cứ không quân vừa bị tấn công là cơ sở duy nhất của Nga hỗ trợ các máy bay ném bom được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công Ukraine.

“Vẫn c̣n quá sớm để khẳng định vấn đề ở đây là ǵ, nhưng khả năng lực lượng vũ trang Ukraine tiếp cận các mục tiêu quân sự nằm sâu trong lănh thổ Liên bang Nga có ư nghĩa rất quan trọng và mang tính biểu tượng”, ông cho biết.

Hiện Ukraine và Moskva vẫn chưa b́nh luận về cuộc tấn công mới nhất ở Kursk.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-06-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	13.9 KB
ID:	2148207  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06061 seconds with 12 queries