Bản lĩnh giúp Tim Cook ‘bỏ bùa’ Elon Musk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bản lĩnh giúp Tim Cook ‘bỏ bùa’ Elon Musk
Chỉ trong 2 ngày, thái độ của Elon Musk đối với Apple đă thay đổi 180 độ, từ thù địch sang hợp tác, biết ơn. Tất cả nhờ vào Tim Cook.

Quan hệ giữa Elon Musk và Apple đi “tàu lượn” vào tuần trước. Ông chủ mới của Twitter khởi đầu một tuần bằng hàng loạt tweet chỉ trích Apple và Tim Cook dừng quảng cáo, gợi ư họ “ghét tự do ngôn luận”.

Đối với Apple, đây là một thảm họa PR khi Musk kích động “đội quân” người theo dơi bắt đầu “cuộc cách mạng chống kiểm duyệt trực tuyến tại Mỹ” và kêu gọi Apple “công khai mọi hành động kiểm duyệt đă thực hiện gây ảnh hưởng đến khách hàng”.


Elon Musk (trái) và Tim Cook (Ảnh: TMZ)

Musk c̣n khẳng định Apple “dọa rút Twitter khỏi App Store” mà không giải thích lư do. Thay v́ tham gia vào một trận chiến trên mạng trước công chúng, đích thân Tim Cook mời Musk đến Apple Park để gặp mặt. Sau đó, Musk lên Twitter cảm ơn CEO Apple v́ cuộc họp và chuyến đi quanh trụ sở. Ông c̣n nói thêm tất cả chỉ là “hiểu nhầm”.

Tờ Financial Times đă nói chuyện với “cựu binh hơn 10 năm tại Apple” về năng lực xoa dịu một người như Musk của Cook.

“Tôi dám chắc Tim đă ‘bỏ bùa’ Cook. Ông ấy muốn lắng nghe Musk. Tôi cũng chắc chắn Tim đưa ra quan điểm của ḿnh. Đó là điều Tim làm: xắn tay áo và giải quyết các vấn đề. Ông ấy không tham gia vào các tranh căi công khai, dù đó là tranh chấp PR hay thứ ǵ đó tranh căi hơn. Nó không phải phong cách của ông ấy. Ông ấy không giống như Elon”, người này chia sẻ.

Một tuần sau khi ông Joe Biden nhậm chức, Cook viết thư ca ngợi hành động bảo vệ người nhập cư của tân Tổng thống Mỹ. Cũng chính sự khôn khéo này mà ông được mời đến bữa tối tại Nhà Trắng vinh danh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak nói thêm rằng, “kỹ năng tốt nhất của Cook chỉ là thấu hiểu nhu cầu được quan tâm của tất cả mọi người” và không đặc biệt thích ǵ.

John Sculley, CEO Apple trước khi Steve Jobs quay về, giải thích rơ hơn: “Ngh́n tỷ đầu tiên đến từ Jobs và Ive, ngh́n tỷ tiếp theo đến từ những ǵ Tim Cook đă làm. Ông ấy làm điều đó một cách âm thầm, không gây chú ư cho bản thân nhưng xuất sắc. Khi cầm iPhone trên tay, cái tên xuất hiện trong tâm trí bạn ngay lập tức là Steve Jobs và Jony Ive, song những cống hiến của Tim Cook cũng tương tự”.

Trong 5 năm qua, chủ nghĩa thực dụng của Cook đă giúp Apple tránh bị đánh thuế dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump; những lập luận về quyền riêng tư của người tiêu dùng đă giúp ông có được đồng minh ở Brussels trong bối cảnh tâm lư phản đối công nghệ đang lan rộng; các khoản đầu tư của Apple vào Trung Quốc cho phép hoạt động sản xuất hầu như hoạt động tốt trong thời kỳ đại dịch.

Năng lực của Cook cũng được một nhân vật nổi tiếng công nhận. Khi Apple trong tay Jobs, Warren Buffet chưa từng đầu tư vào công ty. Song, ông hiện là cổ đông lớn nhất của “Táo khuyết” với 140 tỷ USD cổ phần, tương đương hơn 40% danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway.

Dù đă trấn áp được một “kẻ nổi loạn” như Musk, Financial Times lại lưu ư Cook chưa xử lư được khủng hoảng lớn nhất hiện nay của Apple. Đó là Apple lệ thuộc vào Trung Quốc và bị ảnh hưởng sâu sắc trước các hỗn loạn thời gian qua tại “thành phố iPhone” Trịnh Châu.

Một bài báo mới trên Thời báo Phố Wall cho biết Apple đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển dịch sản xuất khỏi Trung Quốc sang những nước như Việt Nam, Ấn Độ. Song, Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng đối với “Táo khuyết” xét về doanh số iPhone.

iPhone chiếm chưa tới 1/5 doanh số smartphone toàn cầu nhưng “bỏ túi” 80% lợi nhuận thị trường. Dưới thời của Cook, vốn hóa Apple tăng thêm khoảng 2 ngh́n tỷ USD.

Hoạt động sản xuất trơn tru là động lực tăng trưởng hai thập kỷ qua tại Apple, trong đó Trung Quốc phụ trách 95% sản lượng iPhone. Với những ǵ đang diễn ra ở Bắc Kinh, các nhà đầu tư đặt câu hỏi về Kế hoạch B của CEO Tim Cook.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-06-2022
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-06 at 6.27.07 PM.jpg
Views:	0
Size:	24.8 KB
ID:	2148282  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06345 seconds with 12 queries