Lư do 1 thành phố ở Argentina cấm đặt tên con là Lionel Messi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do 1 thành phố ở Argentina cấm đặt tên con là Lionel Messi
Việc chọn tên cho một đứa trẻ sơ sinh nghe qua th́ khá dễ dàng, v́ quanh đi quẩn lại th́ chỉ có một số tên gọi phổ biến. Tuy nhiên, ở Argentina, một quy định đă được đưa ra khiến cho quá tŕnh đặt tên trở nên khó khăn hơn một chút với nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt là những phụ huynh mê mẩn bộ môn bóng đá.


Ảnh minh họa

Nếu chúng ta hỏi bất kỳ đứa trẻ nào về nguồn gốc tên gọi của chúng, phần lớn trong số đó sẽ trả lời rằng nó có mối liên hệ với một thành viên trong gia đ́nh, hoặc một nhân vật có ư nghĩa với bố mẹ đứa trẻ đó, hay đôi lúc chỉ đơn giản là họ thích. Đối với các bà mẹ, đó có thể là diễn viên hoặc nhân vật nổi tiếng, c̣n đối với các ông bố, có khi sẽ là các vận động viên.

Nhân vật điển h́nh cho việc này phải kể đến Lionel Messi, cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Rosario, thành phố lớn thứ 3 ở Argentina. Mặc dù bắt đầu chơi cho CLB Barcelona ở Tây Ban Nha từ khi mới 13 tuổi nhưng anh luôn nhớ về quê hương Rosario của ḿnh.

Nhiều người ở Argentina đặt tên cho con theo tên của cầu thủ nổi tiếng thế giới Lionel Messi

Ở một quốc gia mà bóng đá được xem là môn thể thao yêu thích nhất như Argentina, không có ǵ lấy làm lạ khi cái tên Lionel hoặc Messi xuất hiện trên vô số tờ giấy khai sinh khắp cả nước. Tuy nhiên, ở quê nhà của nam cầu thủ, các nhà chức trách đă cấm người dân đặt tên con ḿnh là Lionel Messi.

Theo Mundo Deportivo, luật này được ban hành với hy vọng sẽ giúp các cơ quan công quyền giảm bớt sự nhầm lẫn trong quá tŕnh làm thủ tục khi có quá nhiều trẻ trùng tên với nhau.

Ở một số vùng khác như Rio Negro, nếu cha mẹ muốn đặt tên đệm hay tên gọi hàng ngày của con bằng tên của tiền đạo áo số 10, họ cần phải nhận được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Tất nhiên, điều này đă dẫn đến không ít sự phản đối của người dân thành phố này nói riêng và trên cả nước nói chung. Nguyên nhân là bởi v́ trong khi cái tên Ronaldo chả mấy ai làm fan vẫn được sử dụng, th́ tên của niềm tự hào quốc gia, lại bị cấm.

Ở mỗi quốc gia sẽ có quy tắc đặt tên nhất định, và một số tên gọi sẽ bị cấm

Mặc dù vậy, đây không phải là quốc gia duy nhất có quy định cụ thể về việc cấm đặt tên con.

Ở New Zealand, bên cạnh những quy định về việc tránh đặt những tên tục tĩu, trái với lợi ích cộng đồng, th́ một số cái tên khác cũng bị cấm như Lucifer (tên của chúa quỷ địa ngục trong Kinh Thánh), Fish and Chips (tên món ăn cá rán kèm khoai tây chiên của Anh). Nhưng chưa dừng lại ở đó, cái tên độc và lạ nhất được người dân quốc gia này "đồn đại" rằng bị cấm đó là "Talula Does The Hula From Hawaii" (lược dịch là Talula nhảy Hula từ Hawaii).

Tại Mexico, có một số cái tên bị cấm như Facebook, Rambo, Hermione, Batman,... Theo các nhà chức trách, lệnh cấm này nhằm mục đích bảo vệ trẻ em khỏi việc bị bắt nạt và trêu chọc v́ có tên kỳ lạ.

Các tên gọi kỳ lạ sẽ bị cấm để đảm bảo quyền lợi của trẻ em

Thậm chí ở Bồ Đào Nha, chính quyền c̣n đưa hẳn ra một danh sách các tên gọi được chấp nhận và không được chấp nhận dài đến 82 trang, trong đó có một số tên gọi bị cấm như Nirvana, Rihanna, Jimmy, Viking... Ở Thụy Điển, người dân được khuyến cáo không đặt tên con là Superman (siêu nhân).

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-07-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6518a35e87136e4d3702.jpg
Views:	0
Size:	47.8 KB
ID:	2148543  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07549 seconds with 12 queries