Chuyện về nam diễn viên chuyên trị vai ác trên phim Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện về nam diễn viên chuyên trị vai ác trên phim Việt
Cao Minh Đạt chia sẻ vai Khoản trong phim “Mẹ rơm” là màu sắc hoàn toàn mới so với những vai diễn trước đó anh từng đảm nhận. Khoản đáng trách nhưng cũng có phần đáng thương. Về sau, nhân vật này có những chuyển biến nhất định trong tâm lư, tính cách và hành động.

Đóng vai phản diện được khán giả thương th́ cần xem lại

- Được mệnh danh là diễn viên “chuyên trị vai ác” của màn ảnh Việt, anh cảm thấy thế nào?

- Trong quá tŕnh làm nghề, tôi nhận nhiều dạng vai, hiền có dữ có, thiện có ác có. Có thể, tôi gây ấn tượng nhiều hơn với khán giả ở vai phản diện. Tôi phải nói lời cảm ơn nếu như được ưu ái với danh xưng “chuyên trị vai ác” của màn ảnh Việt.

Khi nhận kịch bản phim Mẹ rơm , vai Khoản là màu sắc khác so với những vai phản diện trước đó mà tôi đảm nhận. Khác ở chỗ, Khoản ác xuất phát từ tính cộc cằn, thô lỗ và sự ích kỷ trong t́nh cảm của ḿnh. Tuy nhiên, về sau Khoản có chiều hướng thay đổi tích cực khi nhận ra những việc làm sai trái của ḿnh. Khoản quay đầu hướng thiện và quyết tâm sửa chữa sai lầm trong quá khứ. Tôi rất thích vai diễn này bởi nó không phải vai diễn phản diện mặc định. Nếu như trước đây, tôi thường nhận vai phản diện thông qua h́nh tượng công tử nhà giàu, sở khanh, giám đốc… th́ lần này là một màu sắc hoàn toàn khác. Đó là điểm hấp dẫn và thu hút tôi ở vai Khoản trong phim Mẹ rơm .

"Nếu xét ở góc độ con người th́ Khoản không hẳn là người xấu hoàn toàn", diễn viên Cao Minh Đạt chia sẻ.

- Khoản cục súc, vũ phu nhưng có phải cũng đáng thương?

- Nếu xét ở góc độ con người th́ Khoản không hẳn là người xấu hoàn toàn. Khoản rất yêu thương mẹ - bà Lành (Ngân Quỳnh). Bằng chứng là phân đoạn Khoản buông lời vô t́nh mà không lường trước được hậu quả, gây ra cái chết cho mẹ đẻ của ḿnh. Cụ thể, khi bà Lành hỏi về Loan (Huỳnh Hồng Loan), Khoản v́ bực tức, nóng giận mà đáp rằng: “Nó chết rồi”. Câu nói đó khiến bà Lành đột quỵ và ra đi măi măi. Khoản rất ân hận, bên xác mẹ anh đă nói một câu: “Con xin lỗi mẹ”. Không sai khi nói rằng Khoản là người đáng thương ở khía cạnh nào đó.

- Khoản là nhân vật dùng “tay chân” nhiều hơn lời nói nhưng cũng khá nặng về tâm lư. Cảnh Khoản đưa mẹ về trên chiếc xe thùng và những giọt nước mắt nh́n mẹ bất động trên giường được cho đắt giá. Anh diễn phân cảnh này ra sao?

- Thực sự, đây là những phân đoạn hay và có chiều sâu cảm xúc. Đặt vào t́nh huống nhân vật Khoản là người gián tiếp gây ra cái chết cho mẹ của ḿnh th́ nó càng trở nên nặng nề. Không chỉ cá nhân tôi mà bất cứ diễn viên nào khi ở hoàn cảnh đó, diễn vai đó đều có cảm xúc mănh liệt, đau xót.

Nếu nói trong phim Mẹ rơm có cảnh bạo lực cũng không hẳn. Đơn thuần đó là những cảnh va chạm, xô đẩy giữa Khoản và Loan khi xuất hiện mâu thuẫn.

- Đă nhận vai phản diện chắc hẳn anh không e ngại nhân vật của ḿnh bị ghét?

- Đúng vậy, nếu ḿnh diễn vai phản diện mà được khán giả thương có lẽ cần xem lại. Ngược lại, nếu đóng vai phản diện mà mọi người ghét và nhớ tên th́ đó là niềm hạnh phúc của người diễn viên.


Nhân vật Khoản có nhiều cảnh hành động trong phim.

- Anh nghĩ sao khi một số cảnh bạo lực, loạn luân trong phim bị khán giả phản ứng?

- Tôi cần giải thích rơ hơn một chút ở đây. Thực sự, nếu nói trong phim có cảnh bạo lực cũng không hẳn. Đơn thuần đó là những cảnh va chạm, xô đẩy giữa Khoản và Loan khi xuất hiện mâu thuẫn. Cho rằng đó là bạo lực th́ hành động của nhân vật Khoản cần mạnh mẽ và có yếu tố cay độc hơn. C̣n về cảnh loạn luân, cũng chưa tới. Phân đoạn Khoản có ư định cưỡng bức Loan xuất hiện ngay đầu bộ phim khi anh ta chưa biết Loan là em cùng cha khác mẹ với ḿnh. Hơn nữa, ư định của Khoản không thành hiện thực khi Mô (Thái Ḥa) tới và ngăn cản kịp thời. Thế nên, nói đó là cảnh loạn luân th́ chưa đúng với bản chất và diễn biến của bộ phim.

Chuyện 'phim giả t́nh thật' không tồn tại là đương nhiên

- Nhận nhiều vai trên màn ảnh và đều có cảnh yêu đương, mặn nồng, anh có e ngại bà xă phản ứng, ghen tuông?

- Nếu tôi ngại bà xă ghen tuông, có lẽ tôi không làm nghề được tới hôm nay. Bà xă rất hiểu cho công việc của tôi. Cô ấy cũng xác định đó chỉ là vai diễn, bối cảnh trong phim.

Cao Minh Đạt chưa từng vướng ồn ào "phim giả t́nh thật" với diễn viên nữ. Nam diễn viên cho rằng đó là điều đương nhiên.

- Có lẽ v́ sự rạch ṛi trong phim và đời thực mà anh chưa từng vướng tin đồn “phim giả t́nh thật” với bạn diễn nữ?

- Với tôi, công việc là vai diễn, ngoài đời tôi là Cao Minh Đạt. Chuyện phim giả t́nh thật không tồn tại là đương nhiên. Rời trường quay, tôi không vướng bận hay mang theo tâm tư, t́nh cảm của nhân vật về nhà. Mọi thứ kết thúc sau tiếng hô cắt của đạo diễn. Tôi chỉ luôn tâm niệm, làm tốt nhất vai diễn của ḿnh và mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó.

- Có thể thấy, bà xă là người có tác động giúp anh thay đổi một cách tích cực. Anh cởi mở, tương tác với khán giả nhiều hơn. C̣n ǵ nữa không?

- Bà xă giúp tôi rất nhiều không chỉ ở việc mở ḷng với khán giả đâu. Cô ấy cũng hỗ trợ, chia sẻ với tôi trong công việc và nhiều chuyện khác trong cuộc sống. Từ sau khi kết hôn, tôi cảm thấy ḿnh vui vẻ và hạnh phúc.

- Anh chị dành thời gian cho gia đ́nh thế nào?

- Vợ tôi kinh doanh cửa hàng tại nhà c̣n tôi thường quay ở thành phố hoặc vùng ven. Trừ những bối cảnh xa, tôi buộc phải qua đêm bên ngoài. T́nh huống đó chỉ hi hữu chứ không phải đi biền biệt. Cơ bản công việc của tôi không ảnh hưởng ǵ tới cuộc sống gia đ́nh nên không quá áp lực. Với bà xă cũng vậy, cô ấy luôn biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống để mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát.

- Những lúc không có lịch quay phim, anh thường làm ǵ?

- Những lúc rảnh tôi thường phụ vợ công việc ở cửa hàng và ở nhà. Không giúp vợ là "ăn đ̣n" (Cười)

- Đảm nhận nhiều nhân vật với nhiều màu sắc suốt quá tŕnh làm nghề, anh tự thấy đâu là vai diễn để đời của ḿnh?

- Vai diễn để đời nghe có vẻ lớn lao quá. Có chăng đó là may mắn khi vai diễn của ḿnh thành công, được khán giả nhớ tới và đồng nghiệp đánh giá tốt hơn. Trước đây, hiện tại hay sau này, dù nhận bất cứ vai diễn nào, tôi luôn cố gắng làm thật tốt vai diễn đó.

- Trong tương lai, anh muốn tiếp tục nhận dạng vai nào? Ác hơn hay đau khổ, bi ai hơn?

- Là diễn viên, tôi chỉ có một lựa chọn là làm tốt nhất nhân vật của ḿnh. Hơn nữa, vai diễn có thành công hay không lại phụ thuộc vào sự đón nhận và đánh giá của khán giả. V́ vậy, dù ở bất cứ dạng vai nào, khi được tin tưởng giao phó, tôi cũng dồn hết tâm huyết để làm nó một cách tṛn trịa nhất.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2022
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,173
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-07 at 11.17.01 AM.jpg
Views:	0
Size:	24.0 KB
ID:	2148616  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06347 seconds with 12 queries