Thủ lĩnh giáo phái tại Mỹ có đến 20 vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ lĩnh giáo phái tại Mỹ có đến 20 vợ
FBI điều tra vụ thủ lĩnh giáo phái tại Mỹ có 20 vợ. Samuel Bateman- Một thủ lĩnh giáo phái tại bang Arizona của Mỹ đă cưới ít nhất 20 vợ. Người này hiện bị truy tố các tội danh đa thê và lạm dụng t́nh dục trẻ em.
Tài liệu do FBI công bố cho thấy Samuel Bateman, thủ lĩnh một giáo phái đa thê hoạt động ở khu vực giáp ranh giữa hai bang Arizona và Utan, đă cưới ít nhất 20 vợ, trong số này đa phần là trẻ em, theo AP ngày 7/12. Bateman cũng thường xuyên trừng phạt những người bất tuân lệnh y bằng các h́nh phạt liên quan tới t́nh dục.

Giáo phái đa thê
FBI hôm 3/12 đă đệ tŕnh lên ṭa án liên bang tài liệu liên quan tới Bateman, AP đưa tin. Bateman, 46 tuổi, từng có thời gian là thành viên của Nhà thờ chính thống giáo Latter-Day Saints (FLDS). Người này sau đó tách ra, thành lập một giáo phái riêng.

Bateman bị bắt hồi tháng 8 khi các nhân chứng nh́n thấy những ngón tay nhỏ qua khe hở một chiếc xe thùng mà người này lái đi qua thành phố Flagstaff, bang Arizona. Người này bị bắt nhưng được thả khi nộp tiền bảo lănh.

Nhà chức trách Mỹ sau đó một lần nữa bắt giữ Bateman với cáo buộc cản trở công lư, trong cuộc điều tra nghi án những đứa trẻ bị Bateman đưa đi từ bang này tới bang khác để phục vụ hoạt động t́nh dục.

Theo bản đệ tŕnh của FBI, Bateman tự phong cho bản thân là "nhà tiên tri" từ năm 2019. Người này khai được Warren Jeffs, giáo chủ cũ của nhà thờ FLDS, khuyến khích khơi gợi "tinh thần của Chúa" trên các tín đồ. Bản đệ tŕnh của FBI nêu chi tiết các hành vi t́nh dục mà Bateman thực hiện với các phụ nữ trong giáo phái của ḿnh.


Samuel Bateman bị cáo buộc cưới ít nhất 20 vợ. Ảnh: Salk Lake Tribune.
Jeffs đă bị kết án chung thân và đang ngồi tù tại bang Texas v́ kết hôn với trẻ em và xâm hại t́nh dục trẻ em.

Bateman sống tại thành phố Colorado, thuộc tiểu bang Arizona. Đây là nơi có cộng đồng con chiên của nhà thờ FLDS, những người tin vào giáo lư đa thê, cũng như những người không tin vào tập tục này.

Trong những ngày đầu thành lập, nhà thờ FLDS răn dạy giáo dân thực hành chế độ đa thê. Tuy nhiên, nhà thờ này đă băi bỏ tập tục đa thê từ năm 1890 và hiện nghiêm cấm việc có nhiều hơn một vợ, một chồng.

Bateman thường di chuyển đến Nebraska, nơi một số tín đồ giáo phái của người này sống. Bateman cũng tham dự một số hội nghị ở Canada và Mexico.

Hoạt động của giáo phái do Bateman lănh đạo dựa trên hỗ trợ tài chính từ các con chiên nam giới. Một số người thậm chí để vợ và con của họ trở thành vợ của Bateman.

Trong giáo phái của ḿnh, Bateman yêu cầu các tín đồ phải tự thú công khai mọi lỗi lầm và chia sẻ chúng rộng răi. Với những người phạm lỗi, Bateman áp đặt những h́nh phạt theo nhiều mức độ khác nhau, từ thóa mạ công khai cho tới hành vi t́nh dục, nói rằng h́nh phạt do Chúa quyết định.

Nghi vấn xâm hại trẻ em
Theo tài liệu của ṭa án, Bateman bị cáo buộc các tội tham gia mua bán t́nh dục trẻ em và đa thê. Đa thê bị cấm ở Arizona. Tuy nhiên, bang Utah đă băi bỏ cáo buộc h́nh sự với tội đa thê kể từ 2020.

Ngoài ra, bản đệ tŕnh của FBI cũng cho thấy 3 người vợ của Bateman gồm Naomi Bistline, Donnae Barlow và Moretta Rose Johnson bị cáo buộc các tội danh bắt cóc và cản trở công lư.

Bistline và Barlow sẽ phải hầu ṭa tại Flagstaff trong tuần này. Trong khi đó, Johnson đang chờ bị dẫn độ về bang Washington để xét xử.

Ba người phụ nữ bị cáo buộc đưa 8 trẻ em liên quan tới Bateman bỏ trốn. Trước đó, 8 đứa trẻ đă được ṭa án giao cho bang Arizona bảo trợ. Những đứa trẻ này chỉ vừa được t́m thấy tuần trước tại Spokane, bang Washington, cách nơi bị đưa đi hàng trăm km.

Một số thành viên gia đ́nh Bateman. Ảnh: AP.
Theo tài liệu của FBI, những đứa trẻ hầu như không tiết lộ thông tin có giá trị cho cảnh sát.

Trong khi đó, 3 đứa trẻ được t́m thấy trong xe tải của Bateman tại Flagstaff nói với nhà chức trách chúng không được chăm sóc sức khỏe, không được đáp ứng các nhu cầu y tế.

Trong thời gian lấy lời khai ban đầu, các trẻ em gái được bang Arizona bảo trợ cho biét không bị Bateman lạm dụng t́nh dục. Một trong số này nói đă có mặt chứng kiến Bateman quan hệ t́nh dục.

Tuy nhiên, các tạp chí mà FBI thu được có chữ viết của các cô gái, trong đó có những đoạn miêu tả Bateman đă có tiếp xúc thân mật với các cô gái này. Nhà chức trách tin rằng những đứa trẻ đă bị người lớn hơn gây sức ép, buộc chúng không nói về Bateman.

Khi bị bắt hồi tháng 8, Bateman đă chỉ đạo tín đồ xóa hết các tin nhắn được gửi đi qua hệ thống mă hóa, nhà chức trách Mỹ cho biết.

Luật sư Michael Piccarreta, người từng đại diện cho Jeffs, nói rằng chính quyền tiểu bang Arizona đă nhiều lần chống lại tập tục đa thê thông qua các vụ án mà trong đó, nhà chức trách truy tố đối tượng với các tội danh nhỏ, trước khi đi tới các tội nghiêm trọng hơn.

Văn pḥng luật sư Adam Zickerman, người sẽ biện hộ cho Bateman, từ chối b́nh luận về vụ án.

Người phát ngôn Cơ quan Chăm sóc Trẻ em Arizona Darren DaRonco và người phát ngôn FBI Keven Smith từ chối b́nh luận về vụ việc.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2022
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	2148934   Click image for larger version

Name:	202.jpg
Views:	0
Size:	207.8 KB
ID:	2148935  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05762 seconds with 12 queries