Bức xúc cùng nổi tuyệt vọng dâng cao: Liệu ở TQ sắp nổ ra cuộc nội chiến nhằm lật đổ chế độ độc tài? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức xúc cùng nổi tuyệt vọng dâng cao: Liệu ở TQ sắp nổ ra cuộc nội chiến nhằm lật đổ chế độ độc tài?
Vào ngày 24 tháng 11 năm 2022, một đám cháy đă bùng phát tại một căn chung cư cao tầng ở Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương, TQ. Do công tác pḥng chống dịch bệnh hết sức nghiêm ngặt, các hàng rào chống dịch đă được bố trí chung quanh cộng đồng, điều này đă gây ra cản trở cho công tác cứu chữa hỏa hoạn, khiến cho ít nhất có 10 người đă chết và nhiều người khác bị thương. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, đă dẫn đến các cuộc biểu t́nh phản đối của người dân ở các thành phố lớn và của sinh viên ở các trường đại học ở TQ.

Tuy nhiên, "ngọn lửa ở Ô Lỗ Mộc Tề" mới chỉ là ng̣i nổ, nguyên nhân thực sự là "sự phẫn nộ tập thể" của người dân đă lên đến đỉnh điểm, bị tích tụ bởi vô số các cuộc phong tỏa quá khắc nghiệt đă dẩn đến các thảm họa thứ cấp. V́ khi mọi người giơ lên một tờ giấy trắng A4 làm biểu tượng trong cuộc biểu t́nh, đă tạo ra làn sóng phản kháng lan rộng này được gọi là cuộc "cách mạng giấy trắng".

"Trang giấy trắng": Một biểu tượng chống đối hoàn hảo hơn mọi lời nói

"Trang giấy trắng" có ư nghĩa tượng trưng rất phong phú và đặc sắc. Trong văn hóa TQ, màu trắng là màu đại diện cho sự tang tóc, nhằm mục đích bày tỏ sự thương tiếc và tưởng nhớ; không có nết chữ ǵ được viết trên trang giấy trắng, nhưng mọi thứ cảm xúc phản nộ, tức giận đều được nói ra.

Một tờ giấy trắng A4 là phương tiện phản kháng đơn giản và gọn nhẹ, mọi người đều có thể dễ dàng mang nó ra ngoài và giơ lên để bày tỏ sự phản đối, "không viết ra ǵ" là để thể hiện sự mỉa mai của người dân đối với việc kiểm soát tự do ngôn luận và kiểm duyệt chặt chẻ nguồn Internet của ĐCSTQ. Đồng thời lên án sự đàn áp nói chung, và đàn áp tự do ngôn luận của chế độ này trong một thời gian quá dài.

Một tờ giấy trắng, không để lại bất cứ bằng chứng ǵ, nhưng đă chứa đựng mọi lời buộc tội, cho thấy nỗi tuyệt vọng đau đớn và sâu sắc của người dân dưới sự đàn áp cao độ của Bắc Kinh và ĐCSTQ.

Trong các cuộc biểu t́nh, nhiều người đă lớn tiếng hô vang các khẩu hiệu lật đổ hết sức cấm kỵ và nhạy cảm như: "Đả đảo chế độ độc tài", "Đả đảo Tập Cận B́nh", ngoài ra c̣n có các khẩu hiệu kêu gọi toàn quốc như "Gỡ phong tỏa cho Ô Lỗ Mộc Tề, gỡ phong tỏa Tân Cương, và gỡ phong tỏa toàn bộ Trung Quốc".

Những lời kêu gọi như "Tự do ngôn luận, Tự do giao tiếp và Từ chối kiểm duyệt" cũng xuất hiện, và sự phẫn nộ đă đạt đến đỉnh điểm khi người dân hô vang "Tự do hoặc là chết". Những lời kêu gọi, than khóc thảm thiết ấy chứng tỏ người dân đă nh́n thấu sự dối trá, nhẫn tâm, coi thường tính mạng người dân của ĐCSTQ.

Tiếp theo, mọi người đă chuẩn bị tâm thế rằng, chính quyền Bắc Kinh chắc chắn sẽ áp dụng các biện pháp "bêu xấu, chụp mũ" những người biểu t́nh, gán cho những người yêu cầu tự do và dân chủ là những kẻ "bạo loạn", sau đó áp dụng các biện pháp đàn áp dă man không thương tiếc. Bởi v́ trong mắt của ĐCSTQ, dư luận chỉ là "tiếng nói của những kẻ bạo loạn", và quần chúng chỉ là "những kẻ ngu dốt bị các thế lực bên ngoài mê hoặc". Đây là "logic trấn áp" mà ĐCSTQ đă thống nhất áp dụng kể từ khi lên cầm quyền, mượn danh nghĩa cai trị đất nước để loại trừ những kẻ phản cách mạng, nhân danh duy tŕ sự ổn định để bóp chết tâm tư, nguyện vọng của người dân.

"Nội chiến xă hội" của TQ đang đến gần

Tác giả Tống Quốc Thành (Song Guo Cheng) gọi cuộc "cách mạng giấy trắng" của người dân TQ là "cuộc nội chiến xă hội của Trung Quốc".

"Nội chiến xă hội" đề cập đến các cuộc xung đột khu vực do người dân thường (không phải "giới tinh hoa chính trị") gây ra, dựa trên sự bất măn với các chính sách của chính quyền.

Nó có đặc điểm là kháng cáo đơn lẻ, hành động rời rạc, và phi tổ chức, và nó nhắm vào "các cơ quan quyền lực của đảng và nhà nước". Cảnh sát, chính quyền địa phương, hệ thống an ninh công cộng có thể là các đối tượng bị chống đối.

"Nội chiến xă hội" khác với "nội chiến chính trị", trong đó các nhóm chính trị đối địch nhau để tranh giành quyền lực.

Nội chiến chính trị là cuộc chiến tranh lật đổ nhằm vào "những người nắm giữ quyền lực đảng và nhà nước", trong đó vũ lực là phương thức đấu tranh chủ yếu. Tuy nhiên, một tia lửa cũng có thể châm ng̣i làm bùng cháy cả một đồng cỏ.

Một "cuộc nội chiến xă hội" có thể tạo ra tiếng vang trên toàn quốc và kết nối được cộng đồng tập thể, th́ có khả năng biến thành một cuộc "nội chiến chính trị".

Ở TQ hiện nay và trong tương lai, đă từng có những cuộc "nội chiến xă hội" bùng phát ở nhiều nơi nhằm phản đối chính sách Zero Covid của Bắc Kinh. Nếu các cuộc nội chiến xă hội này vượt ra khỏi tầm mức kiểm soát của chính quyền TQ và lan rộng, rất có thể chúng sẽ dẫn đến cuộc cách mạng nội chiến dân sự nhằm lật đổ chế độ.

"Nội chiến xă hội" là kiểu đấu tranh ngấm ngầm, kéo dài, mở rộng và sẵn sàng bung nổ ra. Nó không chỉ làm xói ṃn và giải thể tính hợp pháp của chế độ ĐCSTQ, mà c̣n khiến cho người dân dứt bỏ ḷng tin và từ chối hợp tác với chế độ tàn ác này.

Đây là một loại xemthường và bất tuân nhà nước và ĐCSTQ, một h́nh thức phản kháng thụ động trước các chính sách khắc nghiệt, vô lương tâm của Bắc Kinh.

Nói cách khác, đây là một cuộc đấu trí lâu dài, đường ṿng giữa "nhà nước và xă hội", và kết quả là sẽ biến chế độ ĐCSTQ trở thành một "nhóm cai trị giả dối" với vẻ ngoài phô trương khoác lác và giả dối.

Sự tan ră của hệ thống chế độ độc tài.

Rạn nứt giá trị, khi con người không c̣n trung thành với những niềm tin theo thói quen lâu đời, thay v́ thực hiện nghĩa vụ và ḷng trung thành dựa trên niềm tin, mọi người đă không c̣n tin vào lối tuyên truyền và giáo dục của ĐCSTQ, không c̣n tin vào những giáo điều, lư thuyết của đảng, không c̣n tin vào "đảng lănh đạo", không c̣n tin vào "lănh tụ vĩ đại" nữa.

Nói một cách đơn giản hơn, người dân quyết định đáp lại những lời hứa và chính sách của ĐCSTQ bằng một "hiệu ứng Tacitus"(tức là tôi không c̣n tin vào bất cứ điều ǵ chính phủ nói).

Đây là một kiểu "tan ră của hệ thống chế độ độc tài" theo nghĩa bất ổn của xă hội, tức là nền tảng đạo đức mà TQ đă dựa vào trong một thời gian dài sẽ bắt đầu sụp đổ và tan ră.

Trên thực tế, mọi người chợt phát hiện ra rằng, "Xóa bỏ chế độ độc tài và Tập Cận B́nh phải từ chức" luôn là một nguyện vọng lớn nhất của người dân TQ, nhưng dưới sự thống trị độc ác có quy tắc của chúng, họ chỉ có thể giữ lại trong ḷng mà không thể nói ra.

Nhưng trong cuộc "cách mạng giấy trắng" này, ḷng căm thù chế độ chuyên quyền của người dân đă được trút bỏ, người dân đă không c̣n sợ hăi và rụt rè.

Loại dũng khí thực sự này đă lột bỏ lớp mặt nạ đạo đức giả tạo của ĐCSTQ và vạch trần bộ mặt thật của nhà lănh đạo Tập Cận B́nh với tư cách là một "kẻ đầy tham vọng ngông cuồng".

Nói cách khác, không nghe theo những lời dối trá của ĐCSTQ là biểu hiện chân thật nhất và là tài sản quư giá nhất của cuộc "cách mạng giấy trắng" này.

Sự căm thù chế độ chuyên quyền và sự phản kháng của người dân.

TQ sắp bước vào thời kỳ nội chiến của sự đối lập giữa hai cực. Một bên là "sự căm ghét chế độ độc tài" ăn sâu trong ḷng người dân, và họ có sự ngờ vực rất lớn nhưng ẩn giấu đối với ĐCSTQ.

Một bên là sự cai trị cao tay của hệ thống đảng-nhà nước, tâm lư "bất khả xâm phạm" và sự kiểm soát đầy máu lạnh rơ ràng nhưng cứng rắn đối với người dân.

Đây là một nhà nước mang danh là cai trị nhưng không có ḷng trung thành của người dân, người dân khinh miệt ĐCSTQ, v́ ĐCSTQ không ngừng ngược đăi người dân.

Nói cách khác, Tập Cận B́nh sẽ bị mất uy tín, và danh tiếng của ĐCSTQ sẽ sụp đổ, từ đây sẽ xuất hiện t́nh trạng "cây đại thụ mục nát, tường cao ngói vỡ". TQ trong tương lai sẽ là một xă hội trơ lỳ, chỉ có chứa "cốt lơi chính trị" mà không có "cốt lơi giá trị nhân phẩm tối thiểu".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-08-2022
Reputation: 26494


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,456
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh-chup-man-hinh-2022-12-08-luc-103310-sa-700x366.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	2149068  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (12-08-2022), Vietnamese (12-09-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08297 seconds with 12 queries