9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco
Đất nước Morocco với kỳ tích đánh bại Tây Ban Nha vào vòng tứ kết World Cup 2022 có nhiều điểm đến thú vị cho du khách khám phá ngoài khu chợ Marrakesh nổi tiếng.


1. Marrakesh: Khung cảnh và sự nhộn nhịp của khu chợ này đã tồn tại gần một thiên niên kỷ. Những rạp xiếc không thể sánh được với gánh hát đường phố ở quảng trường trung tâm của Marrakesh, Djemaa El Fna. Ban ngày, Djemaa thu hút du khách với những người luyện rắn, nhào lộn. Khi đêm xuống, 100 quầy ăn cho bạn khám phá ẩm thực đặc sắc, nhất là những món nướng thơm lừng. Ảnh: Lonely Planet.


2. Fez: Phố cổ Fez giống như một mê cung phức tạp, cách duy nhất để trải nghiệm là không ngại dấn thân. Đừng sợ bị lạc đường, chỉ cần đi theo dòng người, bạn sẽ quay trở lại một trong hai tuyến đường chính, hoặc hãy hỏi một người bán hàng chỉ cho bạn hướng đi. Tại đây, du khách sẽ khám phá ra một thế giới Trung cổ ẩn giấu, từ những quảng trường, cửa hàng đến các khu chợ đầy màu sắc. Ảnh: Lonely Planet.


3. Dãy High Atlas: Đây là dãy núi cao nhất Bắc Phi, một thiên đường cho người leo núi từ mùa xuân đến mùa thu. High Atlas chạy ngang Morocco với chiều dài gần 1.000 km, bao quanh phía nam và phía đông của Marrakesh. Những đỉnh núi nhấp nhô ở đây giống như lá chắn thời tiết giữa khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa ở phía bắc, và Sahara khắc nghiệt ở phía nam. Ở các đỉnh cao nhất, tuyết rơi từ tháng 9 đến tháng 5, cho phép du khách tham gia các môn thể thao mùa đông ở Oukaimeden, trong khi những dòng sông chảy quanh năm về phía Marrakesh tạo ra một mạng lưới các thung lũng trù phú. Ảnh: Arrivalguides.


4. Chefchaouen: Những con phố dốc và nhà cửa màu xanh rực rỡ khiến Chefchaouen trở thành điểm đến nổi tiếng thế giới. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều điều thú vị cho bạn khám phá, như thưởng thức trà bạc hà ở quảng trường chính, hoặc đi bộ dọc sông, ghé thăm những khu chợ nhỏ. Nếu có thời gian, du khách có thể đến Công viên quốc gia Talassemtane để ngắm dãy Rif hùng vĩ. Ảnh: MBA.


5. Skoura: Như một tấm thảm xanh trải dọc thung lũng Draa, vườn cọ đẹp đẽ của Skoura được cắt ngang bởi mạng lưới đường đất và hệ thống tưới nước ngầm cổ xưa. Hệ thống này đã cung cấp nước cho việc trồng nhiều nông sản trong vùng, từ cà chua, bạc hà, lựu, chà là đến sung, quả hạnh… Những ngôi làng bình dị, các pháo đài bằng gạch bùn, các nhà khách đậm văn hóa địa phương và nhà hàng dùng thực phẩm bản địa sẽ đem lại cho du khách cơ hội trải nghiệm cuộc sống chậm rãi nơi đây. Ảnh: Timbukutravel.


6. Thung lũng Draa: Trên những con đường men theo tuyến đường du mục cổ xưa từ Mali đến Marrakesh, du khách có thể nhìn thấy thung lũng Draa, giấc mơ của các thương gia sa mạc thời xưa. Những cây chà là tỏa bóng mát, những lâu đài bằng gạch bùn gồm Zagora, Tamnougalt, Timidarte và Agdz có lẽ giống như ảo ảnh với họ sau hai tháng trong Sahara. Những pháo đài từng chào đón các đoàn du mục giờ mở cửa với khách nghỉ qua đêm. Bạn sẽ thức dậy với những món bánh nóng hổi vừa nướng trong lò đất và một nhịp điệu cuộc sống chậm rãi hơn. Ảnh: Lonely Planet.


7. Tafraoute: Thị trấn này có những ngôi nhà màu hồng, các khu phố chợ và cảnh quan xung quanh tuyệt đẹp. Thung lũng Amelh đầy các vườn cọ và làng mạc, trên phông nền là dãy núi sừng sững và hẻm núi Aït Mansour với màu xanh dịu mắt. Đây là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm các hoạt động như leo núi, đạp xe và tham quan các khu đá tạc thời tiền sử. Ảnh: Tripadvisor.


8. Dãy Anti Atlas: Là dãy núi đá nắng cháy dẫn vào Sahara, Anti Atlas vẫn còn khá hoang sơ. Điểm đến chính thu hút du khách mê leo núi là Jebel El Kest. Những ngôi làng và pháo đài đổ nát nằm rải rác quanh Jebel Aklim, một điểm leo núi thú vị khác trong vùng. Khung cảnh nơi đây thay đổi đa dạng, từ những hẻm núi đầy cọ đến vùng đá núi lửa Jebel Siroua. Ảnh: Lonely Planet.


9. Tangier: Trong nửa đầu thế kỷ 20, Tangier là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng được yêu thích của vùng Địa Trung Hải, nhưng bắt đầu mất dần vị thế khi được trả về với Morocco vào năm 1956. Tuy nhiên, giờ đây, việc này đã thay đổi, với lượng tiền đầu tư đổ về. Dù có thêm cảng mới, khách sạn và các khu nhà ở quanh vịnh, Tangier vẫn chưa để mất không khí đặc trưng của mình. Ảnh: Lonely Planet.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-08-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	583fdedefb9312cd4b82.jpg
Views:	0
Size:	87.7 KB
ID:	2149110  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07836 seconds with 12 queries