Có một khách sạn kỳ lạ ở Thụy Điển, mỗi năm 'xây' lại một lần, chỉ mở cửa đón khách vào mùa đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có một khách sạn kỳ lạ ở Thụy Điển, mỗi năm 'xây' lại một lần, chỉ mở cửa đón khách vào mùa đông
Khách sạn băng Icehotel ở Thụy Điển cũng chính là khách sạn băng duy tŕ hoạt động lâu đời nhất thế giới khi đă tồn tại được hơn 30 năm.

Nhắc tới du lịch mùa hè, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay tới những băi biển trong xanh cùng bờ cát trắng cùng ánh nắng vàng. C̣n du lịch mùa đông sẽ là những dăy núi tuyết bao phủ một màu trắng xóa ở châu Âu. Tuy nhiên, đă bao giờ bạn nghe thấy cụm từ du lịch khách sạn băng vào thời điểm những tháng cuối năm?

Thực tế, khách sạn băng hoàn toàn tồn tại ngoài đời thực. Chúng thường được xây dựng ở những vùng có mùa đông lạnh giá, đảm bảo điều kiện thời tiết để băng tuyết không thể bị tan chảy. Một trong số đó chính là ở đất nước Thụy Điển, với khách sạn băng Icehotel ở Jukkasjarvi.


khách sạn băng Icehotel ở Jukkasjarvi, Thụy Điển là khách sạn băng duy tŕ hoạt động lâu đời nhất trên thế giới. (Ảnh TripAdvisor)

Tính đến nay, khách sạn Icehotel ở Jukkasjarvi đă tồn tại hơn 30 năm. Nó cũng chính là khách sạn băng duy tŕ hoạt động lâu đời nhất trên thế giới, từng được vinh danh là khách sạn băng tuyệt nhất thế giới vào năm 2019 do Tạp chí Time b́nh chọn.

Cũng chính bởi đặc tính được cấu tạo chính bởi băng, nên khách sạn đặc biệt này chỉ đón khách duy nhất vào mùa đông. Khoảng từ giữa tháng 12, nó sẽ bắt đầu mở cửa đón khách cho đến khi mùa đông kết thúc.

Khách sạn chỉ mở cửa đón du khách duy nhất một dịp trong năm

Lư giải cho nguyên nhân chỉ đón khách vào mùa đông cũng chính bởi cấu trúc h́nh thành khách sạn. Tất cả các khách sạn băng đầu được tạo thành từ tuyết và các khối băng. Chúng được bồi đắp và điêu khắc thành các h́nh thù khác nhau, từ đó tạo ra không gian pḥng ở hay một số công năng khác trong pḥng.

Việc xây dựng khách sạn băng chỉ là tạm thời bởi nó c̣n phụ thuộc vào nhiệt độ. Nếu nhiệt độ đủ lạnh, đạt mức đóng băng th́ nó mới có thể xây dựng thành công. Thông thường ở mức 0 độ C ( hoặc 32 độ F) trở xuống. C̣n nếu không đạt mức này, nhiệt độ cao, không đạt đủ độ lạnh th́ sẽ không thể xây dựng chúng.




Toàn bộ khách sạn được tạo nên từ những khối băng và tuyết. (Ảnh Booking.com)

Khi mùa đông kết thúc, thời tiết ấm dần lên, lớp băng tuyết cấu thành khách sạn sẽ có nguy cơ bị tan chảy. V́ vậy, các khách sạn thường sẽ xem trước lịch và sắp xếp kế hoạch "đóng cửa" khách sạn trước khi mùa hè tới. Thời gian các khách sạn thường lựa chọn để bắt đầu xây dựng các khách sạn băng đó là từ đầu tháng giữa tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Và việc tháo rỡ sẽ được tiến hành vào cuối tháng 3.

Bên trong khách sạn băng có ǵ?

Như đă nói ở trên, toàn bộ các yếu tố của khách sạn băng đều được làm từ băng và tuyết. Từ những bức tường của những căn pḥng, quầy bar, giường ngủ hay các loại đồ đạc, phụ kiện khác.

Băng và tuyết sẽ được nén lại và kết nối với nhau bằng một chất gọi là snice. Đây là chất tiêu chuẩn trong xây dựng băng hiện đại, tạo ra sự liên kết giữa các khối băng, tương tự như việc kết nối những viên gạch bằng xi măng trong cách xây dựng truyền thống.

Về cơ bản, bên trong khách sạn băng Icehotel ở Jukkasjarvi, Thụy Điển vẫn có đầy đủ tiện nghi như một khách sạn thông thường. Theo thông tin trên các trang web đặt pḥng ở đây, khách sạn có đầy đủ các loại pḥng cho các đối tượng khác nhau, từ pḥng đơn, pḥng đôi 2 người hay pḥng gia đ́nh 4 người.


Mọi chi tiết đều được làm từ băng của khách sạn. (Ảnh TripAdvisor)




Khách sạn có đủ các loại pḥng từ pḥng đơn, pḥng đôi, đến pḥng tập thể, gia đ́nh. (Ảnh Booking.com)

Nhiệt độ của căn pḥng “lạnh” nhất xuống tới âm 5 độ C. Tuy nhiên vẫn có những căn pḥng ấm, được trang bị máy sưởi, phù hợp hơn với trẻ em và người cao tuổi. Đối với những căn pḥng thông thường khác, du khách cũng có thể sử dụng thêm túi ngủ và chăn giữ nhiệt để đảm bảo cho sức khỏe.

Được biết, mỗi năm khách sạn băng Icehotel ở Jukkasjarvi, Thụy Điển thu hút hơn 1000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong ṿng 4 - 5 tháng hoạt động vào mùa đông. Giá cho một pḥng nghỉ một đêm ở đây giao động trong khoảng từ hơn 5 - 6 triệu đồng cho 2 người, đă bao gồm cả bữa sáng và một số dịch vụ cơ bản.


Ngoài những pḥng "lạnh", khách sạn cũng chuẩn bị số lượng ít pḥng ấm hơn tương tự như pḥng b́nh thường để phục vụ nhu cầu của du khách. (Ảnh Booking.com)

Sau khi trải nghiệm những đêm nghỉ trong khách sạn băng ở Thụy Điển, một số du khách nhận định, đây thật sự là một trải nghiệm thú vị và cơ sở vật chất ở đây vượt mức kỳ vọng của họ.

Trên Booking - một nền tảng đặt khách sạn trực tuyến, Catriona, một nam du khách đến từ Anh cho biết: "Tất cả các căn pḥng đều rất hấp dẫn. Tôi đă chọn căn pḥng ấm, mọi dịch vụ hay cơ sở vật chất đều tuyệt. Nằm ngủ trong căn pḥng băng cùng chiếc túi ngủ thật thoải mái và tôi c̣n dành nhiều thời gian trong pḥng hơn là ra ngoài."

Nicole, một nữ du khách khác đến từ California cũng chia sẻ về trải nghiệm vừa kết thúc của ḿnh tại khách sạn băng: "Đây thật sự là trải nghiệm tôi sẽ không bao giờ quên. Gia đ́nh tôi đă đặt trước pḥng từ năm 2020 và sau 2 năm mới có thể thực hiện được chuyến đi. Bên cạnh những căn pḥng tuyệt vời và kỳ diệu th́ dịch vụ ở đây cũng rất đáng khen. Họ thậm chí đă chuẩn bị miễn phí một chiếc chăn cách nhiệt cho cậu con trai 12 tuổi của tôi và chăm sóc chúng tôi tận t́nh trong suốt thời gian lưu trú.


Ngủ trong căn pḥng băng là một trải nhgiệm độc đáo. (Ảnh TripAdvisor)

Không chỉ đón các du khách đến lưu trú, khách sạn băng Icehotel ở Jukkasjarvi, Thụy Điển cũng sắp xếp thêm những trải nghiệm khác dành cho du khách tham quan, có trả thêm phụ phí. Có thể kể tới như trekking, trượt tuyết chèo thuyền, câu cá trên hồ băng, cưỡi ngựa hay đốt lửa trại ngắm cực quang khi màn đêm buông xuống.

Có thể thấy, qua đêm trong khách sạn băng được đánh giá là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất thế giới, phù hợp với những du khách yêu thích sự mới mẻ, thử thách bản thân đối mặt với cái lạnh dưới 0 độ C.








Các trải nghiệm ngoài lề khác ở khách sạn băng cũng rất được quan tâm. (Ảnh TripAdvisor, Booking.com)

Bên cạnh khách sạn băng Icehotel ở Jukkasjarvi, Thụy Điển, trên thế giới cũng có rất nhiều những khách sạn khác nữa với cách vận hành tương tự. Có thể kể tới như khách sạn ở Canada, được khai trương lần đầu vào năm 2001 với quy mô lên tới 85 pḥng; lâu đài tuyết ở Phần Lan; khu nghỉ dưỡng băng pử Nhật Bản; khách sạn lều tuyết ở Na Uy hay khu nghỉ mát trượt tuyết nằm trên dăy núi Alps nổi tiếng của Thụy Sĩ.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-08-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40caf614d3593a076348.jpg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	2149135  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06684 seconds with 12 queries