Putin tiết lộ lợi ích khi Nga sáp nhập 4 vùng lănh thổ Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Putin tiết lộ lợi ích khi Nga sáp nhập 4 vùng lănh thổ Ukraine

Theo như quân đội Nga có thể chiến đấu lâu dài ở Ukraine và chiến dịch quân sự đặc biệt đă mang lại cho Moscow một số lợi ích quan trọng, sau khi lời phát biểu trong cuộc họp Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Putin cho hay.


“Về thời gian thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt, tất nhiên, đây có thể là quá tŕnh lâu dài”, ông Putin phát biểu trên sóng truyền h́nh.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, không có lư do ǵ để Moscow tiếp tục huy động lực lượng dự bị, sau khi đă hoàn tất điều động khoảng 300.000 quân.

“Khoảng 150.000 trong số 300.000 quân dự bị đă được triển khai ở Ukraine. Hơn 77.000 quân đang trong các đơn vị chiến đấu, 150.000 binh sĩ c̣n lại vẫn đang được huấn luyện tại các trung tâm”, ông Putin thông báo, nhấn mạnh rằng việc huy động thêm quân dự bị Nga là không cần thiết.

Ông Putin cũng nhấn mạnh, Nga sẽ “tự bảo vệ” bằng tất cả những ǵ ḿnh có.

“Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả những ǵ ḿnh có. Đây là cuộc chiến nhất quán v́ lợi ích quốc gia. Tất nhiên, chúng tôi có lưu ư đến những biện pháp ḥa b́nh. Tuy nhiên, nếu không c̣n lựa chọn nào khác, chúng tôi sẽ tự vệ bằng mọi phương tiện sẵn có”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, chiến dịch quân sự đă mang lại cho Nga những lợi ích nhất định như “các lănh thổ mới” hay việc kiểm soát vùng biển Azov. Hồi cuối tháng 9, Nga tuyên bố sáp nhập 4 vùng ở Ukraine bao gồm Kherson, Zaporizhia, Donetsk, Lugansk. Các vùng này trước đó đều đă tổ chức trưng cầu dân ư.

“Những vùng lănh thổ mới này là lợi ích lớn cho Nga. Ngay cả Peter Đại đế cũng từng t́m cách tiếp cận Biển Azov (nhưng không thành). Giờ đây, đó là vùng biển nội địa của Liên bang nga”, ông Putin nói, đề cập đến một trong những vị Sa hoàng vĩ đại nhất trong lịch sử Nga.

“Điều quan trọng nhất là người dân sống ở đó đă thể hiện ư chí qua cuộc trưng cầu dân ư rằng họ muốn là một phần của Nga. Hiện tại họ đă là một phần của Nga. Hàng triệu người. Đây là kết quả tuyệt vời nhất”, ông Putin nói thêm.

Theo ông Putin, Nga không có lựa chọn nào khác ngoài việc can thiệp hồi cuối tháng 2, để bảo vệ người dân ở 2 vùng Donetsk và Lugansk.

Binh sĩ Nga ở Ukraine (ảnh: RT)

Trong cuộc họp quan trọng, ông Putin cảnh báo, nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang tăng lên, nhưng Nga không đe dọa sử dụng vũ khí này một cách điều lĩnh.

“Chúng tôi biết vũ khí hạt nhân là ǵ. Chúng tôi có vũ khí này ở dạng tiên tiến và hiện đại hơn bất cứ nước nào. Đó là sự thật. Nhưng chúng tôi sẽ không sử dụng nó một cách tùy tiện”, ông Putin nói, nhấn mạnh rằng Nga coi vũ khí hạt nhân là công cụ răn đe.

Nhà lănh đạo Nga cũng chỉ ra rằng, Mỹ đang bố trí vũ khí hạt nhân ở nhiều nơi thuộc châu Âu, nhưng Nga không làm vậy.*

Theo ông Putin, Nga “có thể là bên duy nhất đảm bảo cho sự toàn vẹn lănh thổ của Ukraine”.

“Điều này tùy lănh đạo Ukraine quyết định”, ông chủ Điện Kremlin nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-08-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	89.2 KB
ID:	2149289  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06200 seconds with 12 queries