Trao đổi tù nhân giữa Mỹ và Nga: Chỉ 1 đổi 1 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trao đổi tù nhân giữa Mỹ và Nga: Chỉ 1 đổi 1
Theo lời Tổng thống Joe Biden vừa loan tin sáng hôm nay, thứ Năm, 8/12/22, nữ vận động viên bóng rổ Brittney Griner sẽ về đến Mỹ trong ṿng 24 giờ tới đây, kết thúc cuộc đàm phán trao đổi tù nhân giữa Washington và Nga kéo dài từ tháng 5/ 2022.

Brittney Griner trong nhà tù ở Nga. (Ảnh: Evgenia Novozhenina/POOL/AFP via Getty Images)

Từ Toà Bạch Ốc, ông Joe Biden, ngồi bên cạnh Cherelle, vợ của Griner, cho hay ông đă có cuộc nói chuyện viễn liên với nữ cầu thủ bóng rổ, và "Brittney sẽ trở về trong ṿng tay của những người thân yêu của cô".

Tổng thống Biden, Phó Tổng thống Kamalar Harris và Ngoại trưởng Blinken đang nói chuyện viễn liên với Griner từ White House. Cạnh ông Biden là Cherelle, vợ của Griner. (Ảnh: @potus)

Đổi lại, Washington sẽ trao trả cho Nga tù nhân Viktor, một trong những tay buôn vũ khí khét tiếng nhất thời đại, có biệt danh là "Con buôn của thần chết" (Merchant of Deaths), đang thụ án 25 năm tù ở Mỹ v́ tội "âm mưu giết công dân Mỹ, vận chuyển hỏa tiển pḥng không và cung cấp vũ khí cho một tổ chức khủng bố". Viktor bị kết án vào năm 2011 tại một phiên toà ở New York, sau khi được dẩn độ từ Thái Lan về Hoa Kỳ.

Viktor Bout khi được đưa ra ṭa ở Bangkok, Thái Lan, năm2008 (Ảnh: Chumsak Kanoknan/ Getty Images)

Ngoại trưởng Antony J. Blinken cho biết, bất chấp những nỗ lực của giới ngoại giao Hoa Kỳ, phía Nga vẫn từ chối trả tự do cho ông Paul Whelan, công dân Mỹ đang thụ án 16 năm ở Nga v́ tội gián điệp. "Giữa lúc chúng ta vui mừng cho Brittney được trả tự do, th́ Paul Whelan và gia đ́nh anh ta vẫn tiếp tục chịu đựng những sự đau khổ không cần thiết".

Giới chức Hoa Kỳ ngỏ lời cảm ơn Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đă cung cấp địa điểm để trao đổi Brittney Griner và Victor Bout. Trong một tuyên bố chung được đưa ra sau khi có tin Griner được trả tự do, văn pḥng của Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Thái tử Mohammed bin Salman, người cai trị Ả Rập Saudi, cho biết họ đă giúp cho Mỹ và Nga trong cuộc đàm phán trao đổi tù nhân.

Trong bản tuyên bố cũng đề cập về việc Griner đă đến Abu Dhabi vào ngày thứ Năm bằng một chuyên cơ từ Moscow, nhưng không cho biết thêm các chi tiết khác. Tin này được Tổng thống Biden xác nhận từ Toà Bạch Ốc trong cuộc nói chuyện sáng thứ Năm, ngày 8/12/22.

Vận động viên bóng rổ Brittney Griner lớn lên ở Houston. Thị trưởng Sylvester Turner cho hay, City Hall của Houston sẽ thắp đèn đỏ, trắng và xanh vào đêm thứ Năm để chào đón Griner về nhà.

Ngày 17 tháng Hai, Brittney Griner, ngôi sao bóng rổ của đội tuyển nữ Hoa Kỳ (WNBA) đáp xuống phi trường Sheremetyevo, Moscow. Hải quan Nga t́m thấy hộp chứa dầu cần sa (hanish oil) trong hành lư của cô. Cho dù các luật sư của Griner cho biết cô được kê toa cần sa để giảm đau nhưng cô vẫn bị truy tố tội vận chuyển ma tuư với quy mô lớn. Griner bị kết án 9 năm tù giam ở Nga vào ngày 4 tháng Tám, trong một bản án nhanh chóng bất thường, theo AP.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-08-2022
Reputation: 26490


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1242130219-1280x864.jpg
Views:	0
Size:	138.2 KB
ID:	2149302  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,099 Times in 2,347 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06781 seconds with 12 queries