Tuần không thể tệ hơn với ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuần không thể tệ hơn với ông Trump

Theo như vào hôm 15/11 khi ông Donald Trump tuyên bố tranh cử tổng thống đă không thực sự diễn ra suôn sẻ, do nhiều tin tức tồi tệ liên tiếp xảy đến với ông Trump liên tiếp kể từ khi ba tuần đầu tiên ông Donald Trump tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ.


CNN nhận định một tuần tồi tệ với ông Trump cũng là tin xấu cho sự trở lại của ông.

Ông Trump chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống lần thứ ba vào hôm 15/11 - và ba tuần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử của ông không thực sự suôn sẻ.

Trên thực tế, "thật khó để tưởng tượng về một tháng đầu tiên của chiến dịch tranh cử tổng thống tồi tệ hơn những ǵ ông Trump đă trải qua", cây bút Kyle Cheney của Politico cho biết.

Đồng t́nh với quan điểm trên, cây bút Alayna Treene tại Axios khẳng định: “Cho đến giờ, đó chỉ là những cơn ác mộng. Ông ấy đă phải đối mặt với những thất bại trước ṭa, những cuộc thăm ḍ ảm đạm, những vụ bê bối do chính ḿnh tạo ra”.

Hôm 6/12, Trump Organization - công ty thuộc sở hữu của gia đ́nh ông Trump - đă bị kết tội gian lận thuế h́nh sự.

Cùng ngày, ứng cử viên được vị cựu tổng thống hậu thuẫn thua trong cuộc đua chiếc ghế Thượng viện Mỹ tại bang Georgia, khiến đảng Dân chủ mở rộng thế đa số tại cơ quan này.

Bên cạnh đó, ủy ban điều tra vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 của Hạ viện Mỹ cũng đă quyết định chuyển hồ sơ tới Bộ Tư pháp - có thể là của ông Trump hoặc thân tín. Lời kêu gọi đ́nh chỉ hiến pháp Mỹ của vị cựu tổng thống cũng một lần nữa đẩy đảng Cộng ḥa vào thế khó.

CNN nhận định việc vực dậy sau nhiều tuần tồi tệ như vậy ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với vị cựu tổng thống.

Những tuần có thể khiến ông Trump đau đầu

“Thua trong cuộc bầu cử tổng thống và cả trong cuộc đua vào Thượng viện tại Georgia, đây không phải là bang mà đảng Cộng ḥa nên thua”, Scott Jennings, nhà b́nh luận chính trị cấp cao của CNN, một đảng viên Cộng ḥa, nhận xét.

Theo ông Jennings, bang Georgia, sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này và sau những ǵ đă xảy ra vào năm 2020, có thể được nhớ đến là bang khiến ông Trump gục ngă.

“Mọi đảng viên Cộng ḥa ở đất nước này phải quy trách nhiệm cho ông Donald Trump về việc này”, Phó thống đốc Georgia Geoff Duncan nói về thất bại của ứng viên Herschel Walker.

Trước đó, ông Duncan đă nhận định sự khác biệt giữa ông Walker và các đảng viên Cộng ḥa khác tại bang này, vốn đă giành chiến thắng trong năm nay, là sự can dự của ông Trump. Theo ông, đảng này phải xoay trục để duy tŕ tính cạnh tranh.

Chia sẻ trên Twitter, Bob Vander Plaats, một đảng viên Cộng ḥa nổi tiếng của bang Iowa, cho biết thất bại của ông Walker sẽ là “một đ̣n giáng khác đối với cựu Tổng thống Trump”.

Thượng nghị sĩ Raphael Warnock hôm 6/12 đă giành chiến thắng trước đối thủ đảng Cộng ḥa Herschel Walker trong cuộc đua ghế Thượng viện Mỹ. Ảnh: Reuters.

Theo CNN, ông Trump sẽ gạt bỏ tất cả thất bại, quy kết chúng như một phần của “cuộc săn phù thủy”. Tuy nhiên, rất khó để khẳng định vụ kiện chống lại công ty của ông có ǵ sai sót khi nó dựa trên lời khai của cựu giám đốc tài chính lâu năm của ông.

Trump Organization bị kết tội về tất cả cáo buộc, bắt nguồn từ một kế hoạch kéo dài nhiều năm. Các công tố viên từ Văn pḥng Biện lư quận Manhattan cho biết nhân viên của ông Trump đă nhận được các đặc quyền và phúc lợi hào phóng.

Tuy nhiên, họ cho biết điều đó đă không được báo cáo cho cơ quan thuế dưới dạng thu nhập.

Cả ông Trump và gia đ́nh đều không bị buộc tội cá nhân trong vụ việc này. Tuy nhiên, sắp tới, ông Trump và ba người con của ông phải đối mặt với một vụ kiện dân sự khác do tổng chưởng lư New York đưa ra.

Sự giám sát chặt chẽ của giới chức New York đối với t́nh h́nh tài chính của công ty ông Trump đă giúp họ kết án gian lận thuế.

Một câu hỏi thậm chí c̣n lớn hơn là liệu sự giám sát của ủy ban điều tra vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 thuộc Hạ viện và Bộ Tư pháp có dẫn đến các cáo buộc h́nh sự v́ nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 của ông hay không.

Ủy ban này có thể đề nghị Bộ Tư pháp đưa ra các cáo buộc chống lại ông Trump hoặc các đồng minh của ông.

CNN đă báo cáo rằng các thành viên trong hội đồng đă nhất trí rộng răi rằng ông Trump và một số cộng sự thân cận nhất đă phạm tội bằng cách thúc đẩy một âm mưu ngăn chặn chuyển giao quyền lực trong ḥa b́nh.

Tuy nhiên, ủy ban này, bao gồm các Hạ nghị sĩ sắp măn nhiệm của đảng Cộng ḥa Liz Cheney và Adam Kinzinger, đă bị chia rẽ về những việc cần làm.

Chiến thuật khó lường

Bên cạnh đó, thay v́ tập trung vào cuộc bầu cử tiếp theo, ông Trump tiếp tục t́m cách khắc phục thất bại năm 2020 của ḿnh.

Nỗi ám ảnh của ông Trump về thất bại năm 2020 tiếp tục thúc đẩy nhiều tuyên bố công khai của ông và làm phức tạp kế hoạch củng cố quyền lực trong đảng Cộng ḥa. Điều đó cũng khiến ông gặp khó khăn trong việc loại bỏ những đối thủ thuộc đảng Cộng ḥa ra khỏi đường đua của ḿnh.

Lời kêu gọi của ông Trump về việc đ́nh chỉ luật và hiến pháp để ủng hộ việc tổ chức lại cuộc bầu cử năm 2020 tiếp tục gây xôn xao trong đảng Cộng ḥa.

“Sẽ rất khó để tuyên thệ nhậm chức tổng thống nếu bạn không sẵn sàng tuân thủ hiến pháp”, lănh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell phát biểu trước báo giới hôm 6/12.

Ông Trump tuyên bố tranh cử tổng thống lần thứ ba vào hôm 15/11 tại Florida. Ảnh: Reuters.

Lời chỉ trích của ông McConnell đối với ông Trump đă gây ra đôi chút ngạc nhiên. Tuy nhiên, việc né tránh b́nh luận của lănh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy c̣n đáng chú ư hơn.

Nhiệm vụ của ông McCarthy là t́m được 218 phiếu bầu từ 222 thành viên đảng Cộng ḥa để giành vị trí chủ tịch Hạ viện. Ông đang cần sự hỗ trợ của phe cực hữu đảng Cộng ḥa - khoảng 40 thành viên của Freedom Caucus có liên kết với ông Trump.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, ông McCarthy chỉ khẳng định: “Tôi hoàn toàn ủng hộ hiến pháp”, khi được hỏi về lời kêu gọi của ông Trump.

Hạ nghị sĩ Steve Scalise, nhân vật cấp cao thứ hai của đảng Cộng ḥa tại Hạ viện, cho biết ông không ủng hộ việc đ́nh chỉ hiến pháp, liên quan đến những b́nh luận của ông Trump.

“Bên cạnh kinh thánh, đó là tài liệu quan trọng nhất trong lịch sử thế giới”, ông Scalise nhận định.

Ngoài ra, sau khi tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024, ông Trump đang dần t́m cách liên kết với các thành phần cực đoan nằm ngoài ḍng chính thống của nền chính trị Mỹ.

Ông đă gây tranh căi khi ăn tối với Nick Fuentes, người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và rapper Kanye West, người gần đây đă có một loạt phát ngôn bài Do Thái.

Đó là cuộc tranh căi của tuần trước. Tuy nhiên, tuần này của vị cựu tổng thống cũng đă có một khởi đầu tồi tệ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-08-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	2149306  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
mrhtran1 (12-09-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08742 seconds with 12 queries