Cách nào để tuyển Anh vô hiệu hóa Mbappe? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách nào để tuyển Anh vô hiệu hóa Mbappe?
Đấy là câu hỏi hóc búa mà HLV tuyển Anh, Gareth Southgate phải t́m ra đáp án trước tuyển Pháp trong trận đối đầu tại tứ kết World Cup 2022.Ngăn chặn ngôi sao đội tuyển Pháp - Kylian Mbappe, cũng tức là thắp sáng thêm hy vọng vào bán kết lần thứ 3 liên tiếp cho tuyển Anh tại các giải đấu lớn.Tuy nhiên, làm thế nào để khuất phục cầu thủ hội đủ các yếu tố “chết người” của Mbappe giữa tốc độ nhanh như điện, kỹ năng "múa ba lê" lẫn khả năng dứt điểm th́ chưa có bất kỳ đội nào giải quyết được ở Qatar.

Trên đường tuyển Pháp vào vào tứ kết, các đối thủ Úc, Đan Mạch và Ba Lan đă không thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng khi Mbappe ghi bàn trong cả ba lần anh được HLV Deschamps xếp đá chính.

Câu hỏi hóc búa do Mbappe đặt ra sau hai bàn thắng xuất sắc giúp Pháp thắng 3-1 tại ṿng 1/8, hậu vệ người Ba Lan - Matty Cash đă tóm tắt như sau: “Tôi không biết nên bỏ cuộc hay kèm chặt. Khi bị tôi kèm sát, anh ấy luồn ra phía sau. Khi có bóng, Mbappe đột ngột dừng lại và di chuyển.

Anh ấy là người nhanh nhất mà tôi từng thấy. Anh ấy ở một đẳng cấp khác. Tốc độ, di chuyển, hăy nh́n vào khả năng dứt điểm của anh ấy. Anh ấy sở hữu mọi thứ”.

Bốn năm sau khi giữ vai tṛ quan trọng trong chức vô địch World Cup của Pháp ở Nga, Mbappe đang là “cây săn bàn” đáng sợ nhất tại Qatar.Tiền đạo 23 tuổi đă có 5 bàn sau 4 trận ở Qatar, trong khi tổng số 9 bàn thắng trong sự nghiệp tại World Cup, giúp anh đứng ngang hàng với Lionel Messi và hơn ngôi sao Cristiano Ronaldo một bàn.

Giờ đến lượt HLV Southgate phải t́m lời giải cho bài “test Mbappe” đầy khó khăn. Southgate nhận định: “Hăy nh́n xem, anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, người luôn tạo ra những khoảnh khắc khi cần thiết. Đó là những ǵ các cầu thủ đẳng cấp thể hiện. Đó thực sự là thách thức mà chúng tôi phải đối mặt”.

Theo phân tích của AFP, cách để HLV Southgate chống lại mối đe dọa từ Mbappe là tuyển Anh buộc phải chuyển đội h́nh từ 4-3-3 sang hệ thống 3-4-3 hoặc 3-5-2. Điều này cho phép Kyle Walker có thể di chuyển từ vị trí hậu vệ phải để bổ sung cho trung vệ.

Mối bận tâm nhất của HLV Southgate là làm sao tránh được trường hợp, Mbappe và Ousmane Dembele với tốc độ cực nhanh, có thể lao vào vị trí và khai thác sự chậm chạp của Harry Maguire.Tuy nhiên, việc Walker di chuyển để hỗ trợ Maguire cũng sẽ khiến HLV Southgate đối diện áp lực. Bởi phương án này quan tâm đến việc bóp nghẹt đối phương hơn là tạo cơ hội cho các học tṛ thể hiện.

HLV Southgate từng bị chỉ trích nặng nề khi trở lại với sơ đồ 3-4-3 trong trận chung kết Euro 2020 với tuyển Ư, khiến tuyển Anh có màn tŕnh diễn nhạt nḥa và kết thúc bằng thất bại sau loạt sút luân lưu định mệnh.Thay v́ thay đổi đội h́nh, HLV Southgate có thể tham khảo vai tṛ của Walker trong chiến thắng của CLB Manchester City trước PSG của Mbappe tại bán kết (lượt đi) Champions League năm ngoái.

HLV Pep Guardiola đă yêu cầu Walker “khóa” Mbappe từ vị trí hậu vệ phải, và Walker đă đáp ứng bằng một màn tŕnh diễn kỷ luật khiến ngôi sao người Pháp không thể “nổ súng”.

Nhận định về cơ hội khuất phục Mbappe của Walker, cựu hậu vệ tuyển Anh - Gary Neville chia sẻ: “Tôi không thể nghĩ ra một hậu vệ phải nào khác trên thế giới để ngăn chặn Mbappe ngoài Walker. Walker chơi áp sát tốt hơn, anh ấy có tốc độ hơn các hậu vệ Ba Lan. Điều đó không có nghĩa là Walker sẽ đứng ngoài trận chiến. Đây là một cầu thủ có tố chất, một cầu thủ mới xuất sắc nhất thế giới”.Ngoài nhiệm vụ hóa giải Mbappe, Walker có thể giúp ngăn cách “cầu nối” giữa Olivier Giroud và Antoine Griezmann với siêu sao Pháp cũng rất cần thiết.

“Nếu họ có thể ngăn chặn sự tiếp bóng của Giroud và Griezmann ở khu trung tuyến, điều đó có nghĩa là Mbappe nhận được ít đường chuyền nguy hiểm hơn”, Neville khẳng định.

Cho dù đội tuyển Anh có lên kế hoạch thế nào với Mbappe, hậu vệ Ba Lan - vẫn chỉ ra kinh nghiệm đau đớn: “Tôi đă dành cả buổi chiều để xem clip và t́m hiểu anh ấy, nhưng tôi xem video khi nằm trên giường. C̣n trong đời thực, anh ấy đang đốt cháy chân tôi. Đó là sự khác biệt”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-09-2022
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23890bc92e84c7da9e95.jpg
Views:	0
Size:	12.6 KB
ID:	2149548  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07419 seconds with 12 queries