Argentina loại Hà Lan ở loạt "đấu súng" định mệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Argentina loại Hà Lan ở loạt "đấu súng" định mệnh
Argentina vào bán kết World Cup sau loạt luân lưu. Argentina ḥa Hà Lan 2-2 trong 120 phút sau đó đánh bại đối thủ 4-3 ở loạt luân lưu vào rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.
Trước đối thủ mạnh đến từ châu Âu, Argentina nhập cuộc thận trọng với đội h́nh lùi khá thấp. Nhà ĐKVĐ Nam Mỹ chỉ chủ động áp sát khi đối thủ đưa bóng qua vạch giữa sân.

Như thường lệ, Lionel Messi vẫn là trung tâm trong những đợt lên bóng của "Albiceleste". Siêu sao sinh năm 1987 thường xuyên bị hai, thậm chí ba cầu thủ áo cam, theo sát nhưng vẫn tạo khác biệt bằng một pha xử lư đẳng cấp.

Phút 35, Messi có bóng ở trung lộ. Anh rê dắt để kéo Nathan Ake khỏi vị trí trước khi thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ Hà Lan. Nahuel Molina bất ngờ xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Andries Noppert, mở tỷ số.


Messi có đường kiến tạo thứ hai tại World Cup 2022.
Sau khi ghi bàn, Argentina tiếp tục triển khai lối chơi ŕnh rập. Hàng thủ chắc chắn với bộ ba Martinez, Romero và Otamendi khiến các mũi tấn công của Hà Lan tê liệt. "Cơn lốc màu da cam" chỉ biết trông chờ vào những t́nh huống cố định hướng đến cái đầu của Virgil van Dijk. Trung vệ sinh năm 1991 cũng không thể gây khó khăn cho khung thành của Emiliano Martinez. Trong cả hiệp một, Hà Lan chỉ có vỏn vẹn một cú sút là pha đưa bóng đi hết biên ngang của Steven Bergwijn.

Thế trận ở hiệp hai được giữ nguyên. Hà Lan vẫn bất lực trước hàng pḥng ngự nhiều lớp của Argentina. HLV Louis van Gaal cố gắng đưa ra những điều chỉnh như tung Luuk De Jong, Wout Weghorst, những cầu thủ chuyên đánh đầu vào sân. Ở phía đối diện, hàng thủ 5 người giăng ngang của Argentina không cho Hà Lan khoảng trống ở hai biên để thực hiện quả tạt.

"Oranje" loay hoay ở giữa sân để rồi trả giá bởi sai lầm cá nhân nơi hàng thủ. Phút 73, Denzel Dumfries phạm lỗi non nớt với Marcos Acuna trong vùng cấm. Trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Messi chịu sức ép nhưng vẫn tung cú đá tự tin vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Messi ghi bàn thứ hai trong sự nghiệp ở ṿng knock-out World Cup đồng thời san bằng kỷ lục ghi bàn cho Argentina của Gabriel Batistuta (10 bàn).
Những phút cuối, Hà Lan không c̣n lựa chọn ngoài việc dâng cao và chơi với ba "ngọn hải đăng" De Jong, Weghorst, Van Dijk trên hàng công. Nỗ lực nhồi bóng vào từ hai biên giúp thầy tṛ HLV Louis van Gaal giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 83 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Weghorst.

Sau khi thủng lưới, Argentina làm đủ mọi cách để câu kéo thời gian bao gồm cả việc gây hấn với đối thủ hay cố t́nh phạm lỗi để nhận thẻ.

Phút 90+10, khi CĐV Nam Mỹ, trong đó có các huyền thoại như Juan Sebastian Veron, Javier Zanetti trên khán đài VIP đă đứng dậy ăn mừng chiến thắng, trọng tài chính Lahoz lại cho Hà Lan hưởng quả đá phạt.

Hàng thủ Argentina dành sự tập trung để bắt một pha bóng bổng nhưng họ hoàn toàn bị động khi "Oranje" bất ngờ thực hiện một đường chuyền tầm thấp đến vị trí của Weghorst. Tiền đạo sinh năm 1992 t́ đè loại Enzo Fernandez trước khi xoay người dứt điểm, gỡ ḥa 2-2 trong sự ngỡ ngàng của Messi cùng đồng đội.

Hà Lan vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối.
Argentina để thủng lưới khi trận đấu chỉ c̣n tính bằng giây và phải bước vào hiệp phụ. Phút 114, cơ hội bằng vàng mở ra trước mắt Lautaro Martinez. Tuy nhiên, cú sút cận thành của "El Toro" lại đưa bóng đi trúng người Van Dijk. Ít phút sau, cú sút xa của Enzo hạ được Noppert nhưng bóng lại t́m đến cột. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến hết 120 phút.

Ở loạt luân lưu, Emiliano Martinez một lần nữa chứng tỏ khả năng bắt phạt đền khi cản cú sút đầu tiên của Van Dijk và thứ hai của Steven Berghuis.

Ở lượt thứ 4, khi tỷ số là 3-2, Enzo Fernandez bỏ lỡ cơ hội kết liễu Hà Lan. Tuy nhiên, Lautaro Martinez đă làm thay công việc của đồng đội trẻ ở lượt sút thứ 5. Cú đá chuẩn xác của "El Toro" giúp nhà vô địch Nam Mỹ giành chiến thắng 4-3 đầy kịch tính ở loạt "đấu súng".

Messi cùng đồng đội vào bán kết gặp Croatia. Trận đấu này diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 14/12 (giờ Hà Nội) trên sân Lusail.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-09-2022
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	2149792   Click image for larger version

Name:	542.jpg
Views:	0
Size:	68.9 KB
ID:	2149793   Click image for larger version

Name:	543.jpg
Views:	0
Size:	115.2 KB
ID:	2149794  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07456 seconds with 12 queries