Messi "gồng gánh" Argentina vào bán kết! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Messi "gồng gánh" Argentina vào bán kết!
Kết quả Hà Lan vs Argentina: Messi "gồng gánh" Argentina vào bán kết! Trong trận tứ kết World Cup 2022 rạng sáng nay (10/12) giữa Hà Lan và Argentina được ghi dấu bằng những khoảnh khắc. Đó là pha kiến tạo thiên tài của Messi, t́nh huống dàn xếp đá phạt ảo diệu của Hà Lan và cuối cùng là 2 pha cản phá 11m thành công của thủ môn Emiliano Martinez.

Trước khi trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina, Messi chính là tâm điểm của sự chú ư. Làm cách nào để ngăn chặn Messi là câu hỏi mà HLV lăo luyện Louis van Gaal phải đưa ra được câu trả lời.

Đội h́nh Hà Lan có trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới Virgil Van Dijk nhưng thế là chưa đủ trong một trận bóng đó có nhiều biến số, đặc biệt khi Messi có thể "thoắt ẩn thoắt hiện" trên sân.


Messi lùi về giữa sân và đứng trong ṿng vây các cầu thủ Hà Lan. Ảnh: Reuters

Diễn biến trên sân cho thấy Messi không chơi cao mà lùi về giữa sân như một tiền vệ trung tâm. Việc Messi đá thấp như vậy đă kéo theo ít nhất 1 cầu thủ pḥng ngự Hà Lan đeo bám, lúc th́ là Daley Blind, khi th́ là Ake, có lúc lại là Timber. Điều đó có nghĩa là khoảng trống ở 2 cánh của Hà Lan sẽ lộ ra để 2 cầu thủ chạy cánh bên phía Argentina là Acuna, Molina xâm nhập ṿng cấm tạo đột biến.

Trong 45 phút đầu tiên, Hà Lan rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng trước hệ thống 5-3-2 của Argentina. HLV Lionel Scaloni đă tỏ ra khá cao tay khi quyết định rút một cầu thủ tấn công (Papu Gomez bị chấn thương và Di Maria cũng chưa đạt thể trạng tốt nhất để đá chính bên cạnh Messi và Alvarez trên hàng công), để thay vào đó một trung vệ khá hiểu người Hà Lan Lisandro Martinez (cựu cầu thủ Ajax Amsterdam) bên cạnh Romero - Otamendi.

Có rất ít khoảng trống cho bộ đôi tiền đạo Depay - Bergwijn hoạt động khi họ thường nhận bóng ở tư thế khó và bị áp sát cực nhanh. Trong một t́nh huống hiếm hoi Depay và Bergwijn có cơ hội phối hợp đập-nhả nhanh đánh thẳng trung lộ phút 24 nhưng Bergwijn đă dứt điểm đi bóng đi chệch cột dọc.

Bên kia chiến tuyến, Argentina chơi ŕnh rập và mỗi khi bóng đến chân Messi là một lần các CĐV Hà Lan lại phải lo lắng. Sau t́nh huống sút bóng vọt xà phút 22, 13 phút sau, Messi quyết định không sút nữa mà thực hiện đường kiến tạo thiên tài cho Nahuel Molina thoát xuống đối mặt hạ gục thủ môn Noppert mở tỷ số.

Nahuel Molina ghi bàn mở tỷ số cho Argentina sau đường kiến tạo thiên tài của Messi. Ảnh: Reuters

Trong t́nh huống này, Daley Blind ở tuổi 32 đă không đủ nhanh để theo kịp bước chạy của cầu thủ kém ḿnh 8 tuổi. Van Dijk đă cố gắng bọc lót nhưng không kịp và Hà Lan lần đầu tiên phải nhận bàn thua trước tại World Cup 2022.

Sau giờ nghỉ, HLV Louis van Gaal đưa ra 2 sự thay đổi người nhằm cải thiện hàng công: De Roon, Bergwijn rời sân nhường chỗ cho Koopmeiners, Berghuis. Với sự điều chỉnh này, Gakpo được đẩy lên cao hơn đá cặp với Depay với hy vọng có thể tạo ra sự đột phá.

Hà Lan đẩy cao đội h́nh gia tăng sức ép và kiểm soát bóng nhiều hơn so với Argentina (57% so với 43%). Tuy nhiên hệ thống pḥng ngự của Argentina vẫn chơi rất kín kẽ trước sức tấn công không đủ mạnh mẽ của Hà Lan.

Phút 65, HLV Louis van Gaal tiếp tục có sự xoay chuyển khi rút Blind ra nhường chỗ cho tiền đạo có chiều cao 1m88 Luuk De Jong. Ake chuyển sang đá cánh trái và Hà Lan chuyển đổi sơ đồ 4-3-3 hay v́ 5-3-2 khi xuất trận.

Messi đá phạt đền thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina. Ảnh: Reuters

Nhưng khi những tính toán của HLV Van Gaal chưa kịp trở thành hiện thực th́ Hà Lan đă phải nhận thêm bàn thua. Phút 71, Acuna thoát xuống bên cánh trái xâm nhập ṿng cấm và một pha quặt bóng tinh quái đă đưa Dumfries vào "bẫy", bị trọng tài chính người Tây Ban Nha Antonio Mateu bắt lỗi thổi phạt đền.

Từ chấm 11m, Messi dễ dàng hạ Noppert nâng tỷ số lên 2-0.

HLV Louis van Gaal chơi tất tay với quân bài Weghorst
Ở thế chân tường, phút 78, HLV Louis van Gaal tiếp tục đưa ra sự thay đổi người táo bạo trên hàng công khi rút Depay ra sân nhường chỗ cho Wout Weghorst - chân sút có chiều cao 1m97. Hà Lan tập trung "không chiến" t́m kiếm hy vọng.

Wout Weghorst (số 19) ăn mừng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Hà Lan. Ảnh: Reuters

Hiệu quả đến ở phút 83 khi Berghuis tạt bóng từ bên cánh phải vào cho Weghorst đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số 1-2 cho Hà Lan.

Phút 85, Weghorst đánh đầu "làm tường" cho Berghuis dứt điểm nhanh tṛng ṿng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Sự kiên nhẫn, nỗ lực liên tiếp của Hà Lan chỉ được đền đáp ở phút bù giờ cuối cùng, phút 90+11. Hà Lan được hưởng quả phạt ngay sát ṿng cấm.

Khi hàng rào Argentina chờ một cú sút thẳng, Koopmeiners đă chuyền sệt kiến tạo cho Weghorst hoàn thành cú đúp gỡ ḥa 2-2, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Hai hiệp đấu chính thức khép lại với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội và 13 tấm thẻ vàng (Hà Lan 6, Argentina 7, trong đó có 1 thẻ vàng dành cho lỗi phản ứng của HLV Scaloni).

Trong hiệp phụ, Argentina chơi tốt hơn, đặc biệt ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 với sự xuất hiện của Di Maria (vào sân thay trung vệ Lisandro Martinez phút 112). Đáng tiếc là Messi cùng các đồng đội không thể tận dụng thành công các cơ hội được tạo ra.

Đó là 2 cú sút của Lautaro Martinez nhưng hoặc bị Van Dijk dùng thân người cản phá trong ṿng cấm; hoặc không thắng được phản xạ của thủ môn Noppert. Đó là cú sút chệch cột dọc của Messi phút 120 và cuối cùng là cú đá đưa bóng t́m trúng cột dọc của tài năng trẻ Enzo Fernandez phút bù giờ cuối cùng hiệp phụ.

Trong loạt đá luân lưu phân thắng bại, Argentina đă thắng 4-3. Trong 5 loạt đá, Hà Lan đá hỏng 2 lượt đầu khi những cú sút của Van Dijk và Berghuis bị thủ môn Martinez cản phá.

Bên phía Argentina, chỉ có Enzo Fernandez đá hỏng ở lượt sút thứ 4.

Thắng trận kịch tính, Argentina sẽ gặp Croatia ở bán kết World Cup 2022. Messi tiếp tục nuôi hy vọng lên ngôi vô địch thế giới trong đoạn cuối sự nghiệp lừng lẫy của ḿnh!

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-09-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	146.7 KB
ID:	2149818   Click image for larger version

Name:	382.jpg
Views:	0
Size:	195.8 KB
ID:	2149819   Click image for larger version

Name:	383.jpg
Views:	0
Size:	115.6 KB
ID:	2149820   Click image for larger version

Name:	384.jpg
Views:	0
Size:	115.5 KB
ID:	2149821  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08173 seconds with 12 queries