Nga và Ukraine quyết không nhượng bộ, kịch bản chấm dứt xung đột xa vời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga và Ukraine quyết không nhượng bộ, kịch bản chấm dứt xung đột xa vời
Các lực lượng Nga và Ukraine đă giao tranh ác liệt ở miền Đông Ukraine mà không đạt được bước ngoặt đáng kể nào về lănh thổ trong tuần qua. Ngoài ra, cả hai bên đều không tỏ ra sẵn sàng đàm phán ngay lập tức để chấm dứt cuộc xung đột.

Đầu tuần này, Nga đă bắn khoảng 70 tên lửa vào các thành phố của Ukraine như Kiev, Vinnytsia và Odessa. Các cuộc tấn công đă làm hư hại cơ sở hạ tầng năng lượng, trong đó một số cơ sở vừa được khắc phục sau khi bị tấn công trước đó.

Mặc dù các quan chức Ukraine cho biết lực lượng pḥng không nước này đă bắn hạ hơn 60 tên lửa từ Nga, nhưng các cuộc tấn công thành công đă khiến nhiều khu vực của thủ đô Kiev mất điện.


Xe tăng của lực lượng Ukraine hoạt động tại thành phố Bakhmut. Ảnh: AFP

Nga cho biết các đợt tấn công tên lửa nhằm đáp trả việc Ukraine sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công hai căn cứ quân sự Dyagilevo ở vùng Ryazan, phía Đông Nam Nga và Engels ở vùng Saratov của Nga. Bộ Quốc pḥng Nga cáo buộc Ukraine đă sử dụng UAV thời Liên Xô trong các cuộc tấn công nhằm “vô hiệu hóa máy bay tầm xa của Nga”.

Một số chuyên gia cho biết, UAV sử dụng để tấn công các căn cứ không quân của Nga là Tu-141. Loại UAV trinh sát này bay với tốc độ cao, tầm hoạt động 1.000 km.

Trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Putin nói với Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng của Ukraine là một phản ứng cần thiết đối với hành động phá hoại của Ukraine trên lănh thổ Nga.

Tại những khu vực khác, Nga duy tŕ tấn công ở Bakhmut, một thành phố quan trọng ở khu vực phía Đông Donetsk. Nga đă tấn công Bakhmut bằng tên lửa trong hơn 5 tháng. Cuộc tấn công trên bộ tăng tốc sau khi Nga giành quyền kiểm soát tỉnh Lugansk và Ukraine rời khỏi khu vực này.

Ukraine cho biết lực lượng của họ bị quân đội Nga áp đảo về mặt số lượng và phải đối mặt với sự cạn kiệt đạn dược trong trận chiến ở Bakhmut, nơi được coi là chiến trường khốc liệt nhất trong cuộc xung đột vào lúc này.

Nhà lănh đạo Cộng ḥa Nhân dân tự xưng Donetsk, ông Denis Pushilin, cho biết mặc dù các lực lượng Nga đă giành quyền kiểm soát 338 thành phố, thị trấn và khu định cư ở khu vực này, Ukraine đă triển khai lực lượng dự bị và tiến hành các cuộc phản công.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết các lực lượng của họ đă đẩy lùi một cuộc phản công của Ukraine vào ngày 7/12 gần các khu định cư Pershe Travnya, Kurdyumovka, Klescheevka và Mayorsk ở Donetsk. Ngoài ra, Nga cũng ngăn chặn các cuộc phản công của Ukraine ở các khu định cư Chernopopovska và Zhytlovka ở khu vực Lugansk lân cận. Những động thái này cho thấy Ukraine đă không từ bỏ hai khu vực ở phía Đông hiện phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Theo ông Pushilin, quân đội Nga đang tiến vào Avdiivka và Pervomaiskoye ở vùng Zaporizhzhya, phía Nam Donetsk.

Siết chặt trừng phạt Nga
Trong khi cuộc xung đột Nga – Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các đồng minh phương Tây của Ukraine đă chuyển sang siết chặt trừng phạt mặt trận kinh tế Nga.

G7, Australia và EU ngày 2/12 đă nhất trí áp giá trần 60 USD/thùng với dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển. Thỏa thuận này có hiệu lực vào ngày 5/12, cùng ngày với lệnh của EU cấm nhập khẩu dầu thô Nga.

Mặc dù quy định này ngăn các công ty vận chuyển hoặc cung cấp bảo hiểm cho những lô dầu Nga được bán cao hơn giá đă định, nhưng không áp dụng cho nhập khẩu dầu Nga vào EU thông qua đường ống.

Các nước thành viên EU như Bulgaria, Cộng ḥa Séc, Hungary và Slovakia vốn phụ thuộc nhiều vào dầu vận chuyển qua đường ống của Nga sẽ được phép tiếp tục nhập khẩu tạm thời cho đến khi họ có nguồn cung thay thế.

Những đ̣n trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga vẫn chưa dừng lại ở đấy. Đại diện cấp cao phụ trách An ninh và Đối ngoại châu Âu Josep Borrell cho biết EU sẽ ngay lập tức chuyển sang gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga về “lĩnh vực quân sự và quốc pḥng, các công ty sản xuất thiết bị quân sự hoặc những cá nhân lên kế hoạch tấn công tên lửa”.

Vadym Skibitskyi, quan chức thuộc Cục t́nh báo Bộ Quốc pḥng Ukraine cho biết một số tên lửa dội xuống Ukraine được sản xuất trong mùa hè, vào thời điểm các biện pháp trừng phạt của phương Tây được cho là đă ngăn chặn Nga mua các thành phần quan trọng cho tên lửa.

“Nga vẫn có thể sản xuất một số lượng nhất định tên lửa hành tŕnh và các loại vũ khí khác”, ông Skibitskyi nói, đồng thời cho biết Nga đang thảo luận với Iran về việc bổ sung kho tên lửa đạn đạo.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng các vấn đề gây ra bởi lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga là “không nghiêm trọng”.

“Nền kinh tế của Nga có tiềm năng cần thiết để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và yêu cầu trong khuôn khổ hoạt động quân sự đặc biệt”, ông Peskov nói.

Triển vọng đàm phán xa vời
Ở giai đoạn hiện tại của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, dường như không có bên nào sẵn sàng cho các cuộc đàm phán.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẵn sàng trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin về thỏa thuận ḥa b́nh tương lai ở Ukraine.

Ukraine đặt ra các điều kiện tiên quyết lớn cho các cuộc đàm phán, bao gồm cả việc Nga rút quân hoàn toàn khỏi các vùng lănh thổ đă giành quyền kiểm soát, bồi thường thiệt hại cho Kiev, những điều mà Moscow từ chối.

Trong khi đó, Nga cho biết nước này sẵn sàng đàm phán về việc chấm dứt xung đột với Ukraine nếu có một đề xuất cụ thể tính đến lợi ích của Moscow.

“Nếu có một đề xuất nghiêm túc về việc chấm dứt cuộc xung đột này trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu hoàn toàn chính đáng của chúng tôi, tất nhiên chúng tôi sẽ sẵn sàng đàm phán”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết hôm 7/12.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly cho rằng một lệnh ngừng bắn vào thời điểm này là điều không phù hợp.

“Tổng thống Putin có thể sử dụng lệnh ngừng bắn để huấn luyện thêm binh sĩ và sản xuất thêm đạn dược cũng như tái trang bị cho lực lượng vũ trang”, ông Cleverly nói.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-10-2022
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-10 at 2.28.26 PM.jpg
Views:	0
Size:	27.1 KB
ID:	2149953  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10666 seconds with 12 queries