Quan chức Ukraine cung cấp một cái nhìn mới về chiến thuật mà Kiev sử dụng để giành lại Vovchansk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan chức Ukraine cung cấp một cái nhìn mới về chiến thuật mà Kiev sử dụng để giành lại Vovchansk
Sĩ quan lữ đoàn Ukraine tiết lộ cách đánh bại thành trì cuối cùng của Nga ở Kharkov. Ukraine hồi tháng 9 vừa qua đã thực hiện một cuộc phản công ở khu vực phía đông Kharkov và nhanh chóng giành lại lãnh thổ từ tay quân đội Nga.

Khoảng 3 tháng sau cuộc phản công, quan chức từ một lữ đoàn Ukraine từng giúp giải phóng khu vực đã chia sẻ chiến thuật mà Kiev sử dụng để lấy lại một trong những thành trì cuối cùng của Nga ở Kharkov: Vovchansk.

Ngay sau khi tuyên bố một cuộc phản công ở khu vực phía nam Kherson vào cuối tháng 8, Ukraine đã bất ngờ phát động cuộc tấn công vào tháng 9 ở khu vực Kharkov. Ukraine cho biết vào cuối tháng đó rằng họ đã giải phóng phần lớn khu vực khỏi sự kiểm soát của Nga.

Vovchansk là một thị trấn ở Kharkov, chỉ cách biên giới Nga 3km. Andrii Nesmiyan, sĩ quan báo chí của lữ đoàn 113 của Ukraine, nói với The Kyiv Independent trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 9/12 rằng các lực lượng Nga ở Kharkov đã "suy sụp" khi đối mặt với áp lực từ quân đội Ukraine.

Theo ông Nesmiyan, một trong những sai sót của Nga khi kiểm soát Kharkov là họ đã bố trí quân đội của mình rải rác trong khu vực dài hàng trăm km mà không hề xây dựng tuyến phòng thủ thứ hai hoặc thứ ba. Ở Vovchansk, binh lính Nga đã không chuẩn bị tuyến phòng thủ vững chắc phía sau tuyến đầu, cũng như không bố trí ai đó trên điểm cao để "do thám và bắn tỉa", ông Nesmiyan nói.

Mặt khác, Ukraine lại nhận được sự hỗ trợ từ những người dân Kharkov am hiểu địa hình.

"Chúng tôi biết tất cả các con đường phía sau", ông Nesmiyan nói với The Kyiv Independent. "Chúng tôi biết đào hầm ở đâu an toàn".

Ngoài ra, Ukraine cũng áp dụng các tiêu chuẩn giao tranh của NATO trong khi quân đội Nga chủ yếu vẫn tập trung vào các tiêu chuẩn thời Liên Xô. Điều này có nghĩa là khả năng thích ứng trong các tình huống khó khăn của quân đội Nga sẽ bị ảnh hưởng bởi sự kiểm soát chặt chẽ của các sĩ quan Nga, trong khi các trung đội và tiểu đoàn Ukraine có quyền tự do đưa ra quyết định về cách thức hành động, ông Nesmiyan lập luận.

Kể từ khi thị trấn được giải phóng vào tháng 9, nhiều cư dân đã rời đi vì lo sợ rằng họ có thể chứng kiến thêm các cuộc giao tranh. Hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform đưa tin hôm 9/12 rằng chỉ 4.500 trong số 17.000 cư dân của Vovchansk còn ở lại và con số này giảm đi mỗi ngày.

Theo Radio Free Europe, việc người dân Vovchansk di tản khiến các cửa hàng, hiệu thuốc và nhiều cơ sở kinh doanh khác phải đóng cửa.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-10-2022
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,417
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61..jpg
Views:	0
Size:	90.7 KB
ID:	2149976  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06714 seconds with 12 queries