Phương Tây nghĩ 'nát óc' không biết v́ sao Nga quyết liệt muốn chiếm giữ thành phố Ukraine này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phương Tây nghĩ 'nát óc' không biết v́ sao Nga quyết liệt muốn chiếm giữ thành phố Ukraine này
Phương Tây 'ṿ đầu bứt tai' không biết v́ sao Nga quyết liệt muốn chiếm giữ thành phố Ukraine này. Trong rất nhiều tháng qua, các lực lượng Nga đă dốc toàn lực, bất chấp tổn thất để đánh chiếm thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraine - nơi nhiều nhà quan sát cho là không liên quan về mặt chiến lược.

Các chuyên gia và các quan chức Phương Tây thừa nhận, họ 'ṿ đầu bứt tai' không hiểu v́ sao Nga quyết liệt muốn chiếm thành phố Bakhmut ở Ukraine. Ảnh Digitaljournal

Theo Digitaljournal, Nga đă cố đánh chiếm Bakhmut bằng nhiều cách bao gồm tấn công trực diện, nă pháo và không kích trong một trận chiến ngoan cố để giành lấy thành phố này.

Các chuyên gia và các quan chức phương Tây đă bày tỏ sự băn khoăn rằng, liệu những tổn thất về nhân lực và thiết bị của Nga trong trận chiến ở Bakhmut có tương xứng với một chiến thắng tiềm năng của họ tại đây hay không.

“Chúng tôi đang ṿ đầu bứt tai. Chúng tôi không biết câu trả lời", một quan chức phương Tây nói với AFP khi được hỏi về việc Nga cố chấp muốn chiếm Bakhmut bằng được.

Với việc các lực lượng Ukraine đẩy mạnh các cuộc phản công, quân đội Nga phần lớn hiện chỉ củng cố vị trí của họ dọc theo các mặt trận trong nỗ lực giữ chặt pḥng tuyến khi mùa đông bắt đầu.

Tuy nhiên, Bakhmut vẫn là một trong số ít khu vực mà các lực lượng của Điện Kremlin vẫn chiến đấu để tiến lên từng cm.

Để giành quyền kiểm soát thành phố, Nga được cho là đă dựa vào lính đánh thuê, lính nghĩa vụ mới được huy động để tiến hành các đợt tấn công nhằm vào các vị trí của Ukraine, dẫn đến một cuộc chiến tranh chiến hào tàn khốc và các trận đấu pháo san phẳng phần lớn thành phố cũng như các khu vực lân cận xung quanh.

Cuộc tấn công diễn ra theo một khuôn mẫu quen thuộc do lực lượng Nga ở miền đông Ukraine thực hiện - khi mà các thành phố bị tấn công dồn dập bằng những đ̣n tấn công tàn khốc cho đến khi quân đội Ukraine phải rút lui.

“Các chi phí liên quan đến 6 tháng chiến đấu tàn khốc, dày đặc và tiêu hao xung quanh Bakhmut vượt xa bất kỳ lợi ích tác chiến nào mà người Nga có thể có được từ việc chiếm Bakhmut", Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một cơ quan cố vấn có trụ sở tại Mỹ nhấn mạnh.

Nhóm chuyên gia cố vấn của Viện Nghiên cứu Chiến tranh tiếp tục gợi ư rằng việc Nga tục tập trung vào Bakhmut đă mang lại cho Ukraine khả năng thực hiện các cuộc phản công ở những nơi khác một cách hiệu quả.

“Những nỗ lực của Nga nhằm đánh chiếm Bakhmut đă dẫn đến sự tiêu hao liên tục về nhân lực và thiết bị của Nga, khi họ dồn quân vào các khu vục tương đối tầm thường về mặt chiến lược trong nhiều tuần và nhiều tháng”, Viện Nghiên cứu Chiến tranh nhấn mạnh.

Trong tuần qua, các lực lượng Nga đă giành được nhiều thắng lợi ở vùng ngoại ô thành phố, khi nhiệt độ đóng băng trên khắp Ukraine đă làm cứng mặt đất từng là bùn lầy và mở đường cho các cuộc giao tranh ác liệt hơn ở phía đông.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận trận chiến để giành giật từng cm đất ở Bakhmut và các "điểm nóng" khác dọc chiến tuyến ở Donetsk vô cùng khốc liệt, khó khăn.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-10-2022
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	79.4 KB
ID:	2149984  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06941 seconds with 12 queries