Hai loại dầu tiêu chuẩn có tuần giảm giá mạnh nhất trong nhiều tháng ​ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai loại dầu tiêu chuẩn có tuần giảm giá mạnh nhất trong nhiều tháng ​
Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên 9/12 với cả hai loại dầu tiêu chuẩn đều ghi nhận mức giảm theo tuần lớn nhất trong nhiều tháng, do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng đă xóa đi sự hỗ trợ giá dầu do t́nh trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường.Khép phiên 9/12, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 44 xuống 71,02 USD/thùng, đánh dấu mức thấp mới cho năm 2022. Giá dầu thô Brent cũng giảm 5 xuống c̣n 76,10 USD/thùng.

Nhà phân tích Robert Yawger của ngân hàng Mizuho cho biết hiện bất kỳ mối lo ngại nào về nguồn cung cũng chỉ là thứ yếu so với những lo lắng về nền kinh tế.

Đầu phiên, giá dầu đă tăng hơn 1% sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nhà xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới có thể cắt giảm sản lượng để đối phó chính sách áp trần giá lên dầu thô xuất khẩu của nước này.

Tuy nhiên, thông tin về giá sản xuất tại Mỹ tăng cao hơn một chút so với dự kiến trong tháng 11, cùng việc khởi động lại một phần đường ống Keystone đă chấm dứt đà tăng đó và đẩy các loại dầu tiêu chuẩn xuống thấp hơn 1 USD. Trước đó, đường ống Keystone phải đóng cửa vào đầu tuần này sau vụ ṛ rỉ 14.000 thùng dầu ở Kansas.

Chuyên gia Yawger cho biết việc giá sản xuất tăng có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục chính sách tăng mạnh lăi suất, làm gia tăng lo ngại về khả năng xuất hiện một cuộc suy thoái cho nền kinh tế lớn số một thế giới.

Trong tuần qua, thị trường dầu đă hứng chịu một loạt yếu tố bất lợi, trong đó chủ yếu là nỗi lo khả năng xảy ra suy thoái kinh tế toàn cầu. Việc Nhóm bảy quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) áp giá trần lên dầu xuất khẩu của Nga cùng lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga có hiệu lực từ thứ Hai có vẻ ít tác động tới thị trường.

Phiên đầu tuần 5/12, giá dầu thế giới giảm v́ hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ mạnh hơn dự kiến trong tháng 11, thổi bùng lại những lo ngại rằng Fed sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lăi suất để kiềm chế lạm phát. Giá dầu WTI giao tháng 1/2023 giảm 3,05 USD (3,8%) và chốt phiên ở mức 76,93 USD/thùng tại New York. Giá dầu Brent giao tháng 2/2023 giảm 2,89 USD (3,4%) xuống 82,68 USD/thùng tại London.

Giá dầu Brent lần thứ hai xuống dưới ngưỡng 80 USD/thùng trong năm nay vào phiên 6/12, khi các nhà đầu tư rời khỏi thị trường đầy biến động trong bối cảnh kinh tế nhiều bất ổn. Phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 4% xuống 79,35 USD/thùng, đánh dấu lần thứ hai loại dầu tiêu chuẩn này xuống dưới mức 80 USD/thùng vào năm nay. Giá dầu WTI cũng giảm 3,5% xuống 74,25 USD/thùng, mức thấp nhất trong năm nay cho loại dầu này.

Phiên 7/12, giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay và đánh mất toàn bộ đà tăng sau xung đột tại Ukraine. Chốt phiên này, giá dầu Brent giảm 2,18 USD xuống 77,17 USD/thùng, trong khi mức đóng cửa thấp nhất của năm ngoái là 78,98 USD/thùng. Giá dầu WTI cũng giảm 2,24 USD xuống 72,01 USD/thùng, một trong những mức thấp nhất trong năm.

Giá dầu giảm phiên thứ năm liên tiếp trong ngày 8/12, với cả hai loại dầu đều chốt phiên ở mức thấp nhất trong gần một năm. Giá dầu WTI giao tháng 1/2023 giảm 55 xu Mỹ (0,8%) xuống 71,46 USD/thùng. Đây là mức chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 21/12/2021. Giá dầu Brent cũng giảm 1,02 USD (1,32%) xuống chốt phiên ở mức 76,15 USD/thùng - cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm trước.

Với mức giảm trong phiên 9/12, giá dầu WTI kỳ hạn đă mất 11,2% trong tuần c̣n giá dầu Brent cũng mất 11,1%. Đó là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4/2022 đối với dầu WTI và kể từ đầu tháng Tám đối với dầu Brent.

Hồi tháng Ba, giá dầu đă tăng lên xấp xỉ 140 USD/thùng, gần với mức cao chưa từng có trong lịch sử, sau khi Nga tiến hành dịch đặc biệt tại Ukraine. Tuy nhiên, giá “vàng đen” đă giảm dần trong những tháng cuối năm khi các nhà kinh tế dự báo về sự suy giảm tăng trưởng toàn cầu, một phần do chi phí năng lượng tăng cao.

Cả chuyên gia Yawger của ngân hàng Mizuho và quản lư cấp cao phụ trách bộ phận phân tích kỹ thuật Walter Zimmerman thuộc công ty dịch vụ tài chính ICAP đều cảnh báo nếu dầu thô của Mỹ giảm xuống dưới 70 USD/thùng, loại hàng hóa này có thể rơi vào t́nh trạng rơi tự do và chạm mức thấp nhất của thập niên 60 trong các phiên sắp tới.

Một yếu tố đáng chú ư khác là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2020, cấu trúc thị trường cho các hợp đồng WTI chuyển sang giao dịch bù hoăn mua (contango) cho năm tới, với các hợp đồng giao hàng ngắn hạn rẻ hơn hợp động thời hạn một năm sau đó. Các hợp đồng Brent cũng đă chuyển sang giao dịch bù hoăn mua cho sáu tháng tới.

Một thị trường trong t́nh trạng bù hoăn mua cho thấy thị trường ít lo lắng hơn về nguồn cung hiện tại do nhu cầu suy yếu, trong khi khuyến khích các thương nhân tích trữ dầu trong kho.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-10-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9edbbefd42bfabe1f2ae.jpg
Views:	0
Size:	17.6 KB
ID:	2149999  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09008 seconds with 12 queries