Bí mật về nghi phạm Huu Can Tran trong vụ xả súng Tết ở California - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật về nghi phạm Huu Can Tran trong vụ xả súng Tết ở California
Theo như nghi phạm Huu Can Tran, 72 tuổi, thấy bất măn khi vợ cũ được mời đến buổi tiệc ở hội trường Star Ballroom Dance Studio trong khi người đàn ông này không được mời, khiến người đàn ông 72 tuổi này bị t́nh nghi giết 10 người và làm bị thương 10 người khác trong vụ nổ súng tại một studio khiêu vũ ở Monterey Park, California, hôm thứ Bảy 21/1 là khách quen ở đây.

Nghi phạm, được xác định là Huu Can Tran, được tuyên bố là đă chết sau một vết thương tự gây ra bằng súng hôm 22/1 khi cảnh sát bao vây một chiếc xe tải màu trắng ở Torrance, cách Monterey Park khoảng 30 dặm, Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles Robert Luna cho biết.

Cảnh sát phong tỏa khu vực vũ trường Star Ballroom. Ảnh: WP/Getty.

Vụ nổ súng tại Star Ballroom Dance Studio xảy ra vào khoảng 10:22 tối. khi cộng đồng người Mỹ gốc Á lớn của thành phố đang ăn mừng Tết Nguyên đán vào cuối tuần. Khoảng 17 đến 20 phút sau, một người đàn ông có vũ trang xuất hiện tại một pḥng khiêu vũ thứ hai ở Alhambra gần đó, nơi các nhà chức trách nói rằng một nhóm người đă giành giật khẩu súng của ông ta.

Cảnh sát đă mở cuộc truy lùng khắp khu vực, với thông tin mô tả rằng có một chiếc xe tải màu trắng được nh́n thấy rời khỏi khu vực Alhambra. Vào sáng Chủ nhật 22/1 theo giờ địa phương, các sĩ quan ở Torrance phát hiện một chiếc xe tải màu trắng phù hợp với mô tả.

“Khi các sĩ quan ra khỏi xe tuần tra để liên lạc với người ở bên trong, họ nghe thấy một tiếng súng phát ra từ trong xe” - cảnh sát trưởng Luna nói. “Các sĩ quan đă rút lui và yêu cầu một số đội chiến thuật phản ứng.” Sau đó – khi ba chiếc xe bọc thép chặn chiếc xe tải – đội SWAT tiếp cận và t́m thấy Tran đă chết bên trong, Luna nói.

Vẫn chưa rơ động cơ của vụ nổ súng và cảnh sát đă ra lệnh khám xét nhà của Tran. CNN dẫn lời người quen và vợ cũ của nghi phạm cho biết, Tran từng là khách quen của vũ trường Star Ballroom.

Vợ cũ của Tran cho biết bà đă gặp ông ta khoảng hai thập kỷ trước tại Star Ballroom, một địa điểm tụ tập cộng đồng nổi tiếng, nơi ông ta dạy khiêu vũ không chính thức. Tran nh́n thấy bà tại một buổi khiêu vũ, tự giới thiệu và mời bà học miễn phí. Hai người kết hôn ngay sau đó.

Mặc dù Tran không bao giờ đối xử bạo lực với vợ, nhưng bà nói rằng ông ta có thể nhanh chóng nổi cáu. Ví dụ, nếu bà bỏ lỡ một bước nhảy, ông ta sẽ trở nên khó chịu v́ cảm thấy điều đó khiến ông ta trông thật tệ. Hồ sơ ṭa án Los Angeles cho thấy Trần đệ đơn ly dị vào cuối năm 2005, và một thẩm phán đă chấp thuận cho ly dị vào năm sau.

Tran là một người nhập cư từ Trung Quốc, theo bản sao giấy đăng kư kết hôn mà vợ cũ của anh ta cho CNN xem.

Một người quen lâu năm khác của Tran cũng nhớ đến anh khi thường xuyên có mặt tại pḥng tập nhảy. Người bạn chơi thân với Tran vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010, nói rằng Tran sẽ lái xe khoảng năm phút từ nhà ông ta ở San Gabriel đến Star Ballroom Dance Studio “hầu như mỗi đêm”.

Vào thời điểm đó, Tran thường phàn nàn rằng những người hướng dẫn tại vũ trường không thích ông ta và nói “những điều xấu xa về ông ta”- người bạn nhớ lại, đồng thời cho biết thêm Tran “có ác cảm với rất nhiều người ở đó”.

Người bạn nói rằng ông đă không gặp Tran trong nhiều năm và "hoàn toàn bị sốc" khi nghe tin về vụ nổ súng.

Cảnh sát trưởng Luna cho biết, họ vẫn đang xem xét tiền sử tội phạm và sức khỏe tâm thần của Tran và theo dơi việc tống đạt lệnh khám xét.

Hồ sơ cho thấy Tran đă mua một ngôi nhà di động ở cộng đồng, nằm ở vùng ngoại ô xa xôi khoảng 85 dặm về phía đông của Los Angeles ở Quận Riverside lân cận.

Bảy năm trước khi mua căn nhà ở Hemet, vào năm 2013, ông Tran đă bán căn nhà ở San Gabriel mà ông đă sở hữu trong hơn hai thập kỷ.

Hồ sơ kinh doanh cũng cho thấy Tran đă đăng kư một doanh nghiệp tên là Tran's Trucking Inc. ở California vào năm 2002. Nhưng ông ta đă giải thể doanh nghiệp này khoảng hai năm sau đó. Theo người vợ cũ ông Trần đă có lúc làm tài xế xe tải.

Khẩu súng dùng trong vụ việc cũng đang bị điều tra. Theo luật bang California th́ khẩu súng này là bất hợp pháp.

Monterey Park có khoảng 60.000 dân, được mô tả là một nơi yên b́nh, xinh đẹp, mọi người đều quen biết giúp đỡ lẫn nhau. Thành phố này trong nhiều thập kỷ là điểm đến của người nhập cư từ Trung Quốc. Theo dữ liệu của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, khoảng 65% cư dân của thành phố là người gốc Á.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-23-2023
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	247.1 KB
ID:	2168520  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Gibbs (01-23-2023)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07056 seconds with 12 queries