Số người đăng kư Obamacare cho năm 2023, lập một kỷ lục khác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số người đăng kư Obamacare cho năm 2023, lập một kỷ lục khác


WASHINGTON - Kỷ lục 16,3 triệu người Mỹ đă đăng kư các chương tŕnh bảo hiểm y tế thông qua các thị trường của Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng trong thời gian đăng kư mở năm nay, đánh bại 13% số đăng kư của năm ngoái, chính quyền Biden cho biết hôm thứ Tư.

Việc đăng kư ngày càng tăng sau khi luật được thông qua trong thời kỳ đại dịch coronavirus nhằm tăng trợ cấp của liên bang cho những người mua các gói — giảm giá đáng kể cho gần như mọi người Mỹ mua bảo hiểm của chính họ. Khoảng 3,6 triệu người đă chọn các chương tŕnh trong thị trường Obamacare nhưng không nhận được bảo hiểm thông qua chúng vào năm ngoái. Tổng số năm ngoái là cao nhất trong lịch sử của pháp luật.

Tổng thống Joe Biden đă cổ vũ sự phát triển này trong một tuyên bố, nói rằng: “Hôm nay, chúng tôi đă nhận được thêm bằng chứng rằng những nỗ lực của chúng tôi đang mang lại kết quả phá kỷ lục.”

Đăng kư nhận bản tin The Morning từ New York Times

Chính quyền Biden đă thực hiện các bước khác để khuyến khích đăng kư tham gia các kế hoạch, bao gồm tăng cường quảng cáo và hỗ trợ đăng kư, đồng thời cung cấp thời gian đăng kư dài hơn so với thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng có vẻ như tiền quan trọng hơn bất cứ điều ǵ khác.

Peter V. Lee, một học giả cao cấp tại Đại học Stanford, người điều hành thị trường California trong một thập kỷ, cho biết: “Lư do số một khiến Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng đă hoạt động — và hiện đang hoạt động tốt hơn — là giá cả phải chăng. “Khả năng chi trả là điều lớn nhất.”

Có nhiều bằng chứng trong những năm đầu của Obamacare rằng giá của các chương tŕnh bảo hiểm y tế vẫn là một rào cản lớn đối với người Mỹ. Những người đủ điều kiện nhận trợ cấp theo thang trượt theo thu nhập của họ và theo công thức ban đầu, phí bảo hiểm c̣n lại là một rào cản đối với nhiều hộ gia đ́nh có thu nhập thấp.

Đối với một gia đ́nh bốn người kiếm được hơn 110.000 đô la, hoàn toàn không có hỗ trợ liên bang nào, khiến nhiều người phải chịu mức giá bảo hiểm cực kỳ cao. Các gói rẻ nhất cũng thường đi kèm với các khoản khấu trừ cao và ít lựa chọn bác sĩ.

Sự thất vọng với chi phí bảo hiểm đă góp phần gây ra phản ứng chính trị dữ dội đối với Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng mà đỉnh điểm là nỗ lực của Trump và các đảng viên Đảng Cộng ḥa trong Quốc hội nhằm băi bỏ luật này vào năm 2017. Nhưng các nhà lập pháp Đảng Cộng ḥa đă không thể đồng ư về một chương tŕnh thay thế luật có thể giành chiến thắng đa số ủng hộ tại Thượng viện.

Theo các chính sách mới được ban hành trong thời kỳ đại dịch, được gia hạn đến năm 2025 trong dự luật khí hậu, thuế và chăm sóc sức khỏe được thông qua vào năm ngoái, các khoản trợ cấp đă tăng lên ở mọi mức thu nhập.

Người Mỹ kiếm được dưới 150% mức nghèo liên bang - khoảng 42.000 đô la cho một gia đ́nh bốn người - đủ điều kiện tham gia các chương tŕnh sức khỏe miễn phí đi kèm với các khoản khấu trừ và đồng thanh toán thấp. Trước khi thay đổi, nhiều người như vậy có thể nhận được các kế hoạch miễn phí trên thị trường Obamacare, nhưng chỉ với khoản khấu trừ rất cao. Năm nay, số lượng đăng kư tăng đặc biệt lớn ở Texas, Florida, Georgia và North Carolina — những bang có đông dân số thu nhập thấp chưa mở rộng Medicaid, cho thấy các khoản trợ cấp mới đang thúc đẩy sự thay đổi.

Cynthia Cox, người chỉ đạo chương tŕnh của Kaiser Family Foundation về Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, cho biết: “Điều đó nói lên sức mạnh của các chương tŕnh miễn phí nhưng cũng miễn phí thực sự hấp dẫn. Tổ chức này đă theo dơi hàng triệu người Mỹ có thu nhập thấp đủ điều kiện được bảo hiểm theo luật nhưng vẫn không có bảo hiểm. Năm ngoái, con số đó đă giảm đáng kể và Cox cho biết rất có thể nó sẽ giảm trở lại sau khi dữ liệu mới về tỷ lệ không có bảo hiểm được công bố.

Những người Mỹ có thu nhập cao hơn bốn lần mức nghèo lần đầu tiên đủ điều kiện nhận trợ cấp do dự luật kích thích đại dịch mà Biden đă kư thành luật vào năm 2021. Mặc dù nhóm có thu nhập cao hơn này, thường bao gồm những người lao động tự do và những người về hưu sớm, đại diện cho một tỷ lệ tương đối nhỏ trong dân số không có bảo hiểm của quốc gia, có bằng chứng cho thấy họ đại diện cho một tỷ lệ ngày càng tăng trong số những người được bảo hiểm bởi các kế hoạch Obamacare.

Việc đăng kư mạnh mẽ và sự ổn định chính trị được cải thiện của Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng đă giúp thị trường trở thành một nơi hấp dẫn hơn cho các công ty bảo hiểm kinh doanh. Vài năm trước, nhiều công ty bảo hiểm đă rút khỏi thị trường, nhưng kể từ khi đảng Cộng ḥa cố gắng và thất bại trong việc băi bỏ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng vào năm 2017, phần lớn các kế hoạch đă quay trở lại. Theo Trung tâm Dịch vụ Medicare & Medicaid, hơn 90% những người đăng kư năm nay đă có lựa chọn trong số ít nhất ba công ty bảo hiểm.

Matt Eyles, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của AHIP, tập đoàn thương mại lớn nhất của ngành bảo hiểm cho biết: “Đó thực sự đă trở thành một thị trường quan trọng và ổn định hơn nhiều.

Năm ngoái, chính quyền Biden đă loại bỏ rào cản lâu đời đối với việc trợ cấp cho các thành viên gia đ́nh của những người Mỹ nhận bảo hiểm tại nơi làm việc cho chính họ chứ không phải cho người thân của họ. Sự thay đổi được ước tính sẽ ảnh hưởng đến hơn 5 triệu người Mỹ, phần lớn trong số họ đă được bảo hiểm thông qua các phương tiện khác.

Nhưng trong khi một số đăng kư các chương tŕnh Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng có thể phản ánh những người chuyển từ các loại bảo hiểm khác, th́ có vẻ như nhiều người đăng kư mới không có bảo hiểm trước đó. Tỷ lệ người không có bảo hiểm đă giảm vào năm ngoái trong bối cảnh số người đăng kư tham gia Obamacare tăng lên, mặc dù chính sách đại dịch yêu cầu mở rộng phạm vi bảo hiểm Medicaid của các bang có lẽ cũng đóng một vai tṛ quan trọng.

Chính sách đó sắp kết thúc và Lee cho biết số lượng đăng kư mạnh mẽ và khả năng quản lư thị trường của chính quyền Biden khiến ông tin tưởng rằng nhiều người sẽ mất bảo hiểm khi gói Medicaid của họ hết hạn sẽ có thể chuyển sang gói thị trường sau này năm nay, một sự thay đổi có thể làm tăng số lượng tuyển sinh hơn nữa.

Những con số được công bố hôm thứ Tư không phải là con số cuối cùng. Một số tiểu bang điều hành thị trường của riêng họ đang tiếp tục cho phép người tiêu dùng đăng kư kế hoạch cho năm nay. Một số người cũng bỏ bảo hiểm sau khi đăng kư ban đầu, v́ vậy sẽ mất vài tháng để số lượng đăng kư cuối cùng trở nên rơ ràng.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 01-26-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	125.8 KB
ID:	2169790  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07794 seconds with 12 queries