Mỹ vừa công bố biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ vừa công bố biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga
Mỹ công bố biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, coi Wagner là 'tổ chức tội phạm xuyên quốc gia'. Các biện pháp trừng phạt mới làm làm suy giảm khả năng tiến hành chiến tranh ở Ukraine của Nga, theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Một tay súng Wagner ở Artemovsk (Bakhmut). Ảnh: Sputnik
Ngày 26/1, Bộ Tài chính Mỹ đă công bố một loạt lệnh trừng phạt mới đối với Nga, liệt công ty quân sự tư nhân (PMC) - Tập đoàn Wagner - vào danh sách “tổ chức tội phạm xuyên quốc gia quan trọng”.

Theo Đài RT của Nga ngày 27/1, PMC do doanh nhân người Nga Yevgeny Prigozhin thành lập và Mỹ dă cáo buộc PMC đă tham gia vào “một mô h́nh hoạt động tội phạm nghiêm trọng đang diễn ra” ở cả Ukraine, nơi PMC đang chiến đấu với quân đội Nga và một số quốc gia châu Phi.

Đài RT dẫn tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ cho biết thêm Tập đoàn Wagner đă đặt ra một “mối đe dọa xuyên lục địa” và PMC “đă tham gia vào các hoạt động chiến đấu do Điện Kremlin hậu thuẫn trên khắp thế giới”, bao gồm cả nỗ lực quân sự của Nga ở Ukraine, cũng như hoạt động “can thiệp và gây bất ổn cho các quốc gia ở châu Phi” như Cộng ḥa Trung Phi và Mali.

Ngoài Tập đoàn Wagner, Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 11 thực thể và 6 cá nhân khác, bao gồm cả những người mà họ nghi ngờ hỗ trợ các hoạt động của PMC.

Trong số các công ty bị nhắm đến trong đợt trừng phạt này có Công ty Nghiên cứu Công nghệ và Khoa học Vũ trụ Changsha Tianyi, một công ty Trung Quốc mà Bộ Tài chính Mỹ cho biết đă cung cấp h́nh ảnh vệ tinh phục vụ hoạt động chiến đấu của tập đoàn Wagner tại Ukraine. Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ cũng trừng phạt chi nhánh của công ty này tại Luxembourg.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt trừng phạt đối với công ty hàng không Kratol có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), bị cáo buộc cung cấp máy bay cho tập đoàn Wagner để di chuyển nhân sự và thiết bị giữa Cộng ḥa Trung Phi, Libya và Mali.

Trong số các cá nhân bị nhắm đến trong đợt trừng phạt này có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov và người đứng đầu Cộng ḥa Tatarstan thuộc Liên bang Nga Rustam Minnikhanov cùng phu nhân Gulsina Minnikhanova...

Trong một phát biểu đưa ra trên tài khoản Twitter chính thức, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết các biện pháp trừng phạt mới sẽ làm suy giảm khả năng tiến hành chiến tranh chống lại Ukraine của Nga và thúc đẩy trách nhiệm giải tŕnh đối với hành vi lạm dụng bằng cách trừng phạt những người hỗ trợ các hoạt động của Tập đoàn Wagner trên toàn thế giới, các nhà sản xuất vũ khí của Nga…

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-26-2023
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	17.8 KB
ID:	2169879  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-26-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,437
Thanks: 311
Thanked 4,098 Times in 2,346 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

tập đoàn cái chó ǵ ở đây, chỉ là một lũ ăn hại, nhận tiền dơ bẩn để cầm súng bắn giết theo lệnh của Putin, chỉ là bọn tù tội, đầu trộm đuôi cướp khắp thiên hạ, thậm chí x́ ke ma túy, cần ǵ phải ca tụng "tập đoàn" này nọ thật lố lăng như vậy!!!
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07264 seconds with 12 queries