Siu Black: Tiếng cười độc đáo trên truyền hình và cuộc sống hiện tại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siu Black: Tiếng cười độc đáo trên truyền hình và cuộc sống hiện tại
Thời gian trước. Đa số các cuộc thi hay game show trên sóng truyền hình vẫn mang màu sắc nghiêm túc, đặc biệt là các cuộc thi âm nhạc. Các cuộc thi âm nhạc thời điểm đó như Sao Mai, Sao Mai Điểm Hẹn, Tiếng Hát Truyền Hình… đều là những chương trình mang tính mô phạm, nặng về quy chuẩn, với dàn giám khảo kiệm lời, kiệm biểu cảm.

Giám khảo khi ấy thường chỉ có nhiệm vụ duy nhất là ngồi nhận xét và chấm điểm, nên họ ít biểu cảm, không hoạt náo và chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính. Đa số các giám khảo đều giữ cho mình khuôn mặt nghiêm nghị, nếu có cười cũng vẫn giữ ý.

Siu Black, với sự tự nhiên, chất phác trong tính cách, lời nói, hành động, đã tạo nên sự cách tân ngoạn mục, mang tính đột phá với các cuộc thi truyền hình cách đây hơn chục năm.

Nói cách khác, Siu Black có vai trò quan trọng trong việc tạo ra những chương trình Real TV tại Việt Nam, với điển hình đầu tiên là Vietnam Idol.

Thời điểm đó, Vietnam Idol nổi bật và thu hút nhiều khán giả hơn Sao Mai, Sao Mai Điểm Hẹn nhờ tính giải trí, hài hước, sinh động và chân thực hơn, nhưng vẫn đảm bảo được tính chuyên môn.

Để làm được điều này phải nhờ đến đóng góp của Siu Black. Nhờ cách nhận xét tự nhiên, biểu cảm phong phú, vui vẻ, giọng nói sang sảng và điệu cười 'ha hả' của cô mà khán giả cảm thấy thoải mái, cuốn hút, kích thích hơn khi xem một cuộc thi âm nhạc.

Người ta còn ấn tượng và nhớ tới Siu Black nhiều hơn cả MC. Trong khi MC mới chính là người điều khiển chương trình.

Những nhận xét hài hước, lầy lội, tự nhiên nhưng không kém phần chuyên môn của Siu Black đã định nghĩa cho khán giả và nghệ sĩ Việt về hình ảnh một giám khảo Real TV là như thế nào và khi ngồi làm giám khảo Real TV thì cần phải làm gì để cuốn hút người xem.

Đồng thời, từ khi Siu Black xuất hiện, người ta mới nhận ra được tầm quan trọng của một giám khảo truyền hình.

Đó không chỉ là người có chuyên môn, chỉ biết đánh giá, chấm điểm, mà còn phải biết hoạt náo, giao lưu cùng thí sinh, khán giả, bao quát toàn bộ chương trình.

Nhiều người chê Siu Black là không nghiêm túc. Nhưng họ không biết rằng, cô là một trong những nhân tố giúp đổi mới gameshow truyền hình Việt và trở thành một phần không thể thiếu của Vietnam Idol.

Đóng góp này của Siu Black đã từng được MC Thanh Bạch khẳng định: 'Siu Black lúc ấy mở màn trên truyền hình lần đầu tiên xuất hiện một phụ nữ có giọng cười lạc quan, yêu đời. Ai cũng yêu giọng cười đó hết. Sau này nghệ sĩ lên mới dám cười chứ trước đó chưa ai dám cười dài như thế' (Nguồn: Danviet).

Tầm ảnh hưởng của Siu Black lớn tới mức, khi cô không thể ngồi làm giám khảo, Vietnam Idol đã phải tìm một nữ giám khảo khác cũng có tính cách tự nhiên, nụ cười sang sảng như cô là Mỹ Tâm để thế chân.

Ngày nay, phong cách giám khảo như vậy xuất hiện nhan nhản ở Real TV, từ những người không chuyên như Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang tới dân chuyên môn như Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung...

Cuộc sống bình yên hiện tại

Sau khi rời xa sân khấu, Siu Black chọn cuộc sống bình yên tại quên nhà. Hiện tại, cô làm những việc thường nhật như cắt rau cho heo ăn, nấu cám heo, nuôi vịt, trồng rau... Vì từ nhỏ đã là con nhà nông, chuyên làm đồng làm rẫy nên sau khi từ Sài Gòn về Tây Nguyên, nữ ca sĩ làm những việc này rất nhẹ nhàng.



Trong một lần được danh hài Thúy Nga ghé thăm và phỏng vấn, Siu Black nói với đàn em: 'Tôi nuôi mười mấy con heo. Trước đây tới 30 con, nhưng sau này tôi giảm bớt vì tiền cám đắt quá. Bán heo lỗ chứ đâu có lời, nhưng vẫn nuôi thêm heo nái vì cũng là nguồn thu nhập nhỏ cho mình.

Hằng ngày tôi cho heo ăn, nấu cám bằng bếp củi. Nấu bếp điện tốn điện lắm, tiền đâu trả tiền điện.

Đây là cuộc sống thật của tôi. Người ta hỏi tôi giờ làm gì, tôi nói nuôi heo, họ cười thì tôi bảo không sao cả. Tôi nuôi heo, bán lãi được 100.000 - 200.000 đồng cũng vui rồi. May mắn ông xã nuôi heo mát tay, tôi chỉ cần lo cám, lo rau cho heo ăn'.

Hiện tại, Siu Black đang sống hạnh phúc cùng các con và ông xã sau khi cả hai quay lại với nhau từ 2018.

Mặc dù lui về sống lặng lẽ gần một thập kỷ, Siu Black vẫn cháy bỏng đam mê ca hát. Ca sĩ thường hát cho các nhà thờ, cát-xê mang tính tượng trưng, 'đưa bao nhiêu nhận bấy nhiêu'.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-27-2023
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gg42ciax559ismrl5vf36vc2v3i2o2oa.jpg
Views:	0
Size:	129.4 KB
ID:	2170069  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06965 seconds with 12 queries