GDP Mỹ tăng mạnh hơn dự báo, niềm phấn khích cho dân Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default GDP Mỹ tăng mạnh hơn dự báo, niềm phấn khích cho dân Mỹ
Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng trong quý IV năm ngoái, dù người tiêu dùng và doanh nghiệp vẫn chật vật đối phó lạm phát và lãi suất cao.

Số liệu Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm 26/1 cho thấy GDP quý IV/2022 nước này tăng 2,9% (đã hiệu chỉnh theo cơ sở năm). Tính chung cả năm 2022, kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,1%.

"Chúng ta không nên trông chờ các số liệu tuyệt vời, vì nền kinh tế đang giảm tốc. Tuy nhiên, chúng vẫn rất tích cực", Robert Frick – kinh tế trưởng tại Navy Federal Credit Union cho biết.

GDP Mỹ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang cải thiện sau khi co lại nửa đầu năm ngoái. Sau năm 2021 ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ 1984, kinh tế Mỹ đi xuống 2 quý liên tiếp. Dù chưa chính thức bị tuyên bố là suy thoái, điều này cũng là hồi chuông cảnh báo với họ.

2022 là năm chuyển dịch, khi Mỹ tiếp tục hồi phục sau đại dịch. Sự mất cân đối trong thương mại và tồn kho đã có tác động lớn đến GDP nửa đầu năm. Dù vậy, các doanh nghiệp sau đó dần điều chỉnh để thích nghi với chuỗi cung ứng gián đoạn. Người tiêu dùng cũng chuyển từ mua nội thất, xe đạp, các hàng hóa khác sang chi cho dịch vụ, như du lịch và ăn ngoài.

John Leer – kinh tế trưởng tại Morning Consult cho biết tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh trong quý IV chủ yếu nhờ "tiêu dùng sôi nổi một cách đáng ngạc nhiên". Dù vậy, có nhiều tín hiệu cho thấy hoạt động này đang hạ nhiệt. Tiêu dùng quý IV tăng 2,1%, giảm nhẹ so với 2,3% quý III.

"Người tiêu dùng đang ngày càng chật vật với ảnh hưởng của giá cả tăng tốc. Đầu tư kinh doanh cũng có thể chậm lại trong vài quý tới, làm tăng nguy cơ suy thoái năm nay", Leer cho biết.

Năm ngoái, lạm phát Mỹ lên đỉnh 40 năm và vẫn đang duy trì quanh mốc này. Lạm phát cao ăn mòn túi tiền và niềm tin của người tiêu dùng. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sau đó đã phải tăng lãi suất mạnh tay để ghìm nhu cầu và lạm phát. Việc này khiến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt là bất động sản, giảm tốc.

Đầu tư vào tài sản cố định giảm 26,7% trong quý cuối năm. Hoạt động mua thiết bị của doanh nghiệp cũng giảm 3,7% trong giai đoạn này.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-27-2023
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,208
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	7.6 KB
ID:	2170174  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06406 seconds with 12 queries