Biden Đang Phải Đối Mặt Với Nhiều Cuộc Điều Tra - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-27-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,374
Thanks: 57,649
Thanked 57,456 Times in 18,723 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Biden Đang Phải Đối Mặt Với Nhiều Cuộc Điều Tra



Đầu tháng Giêng năm nay, luật sư riêng của Biden là Bob Bauer thông báo có một số tài liệu mật đă được t́m thấy tại Trung Tâm Penn Biden và tư gia của Biden vào đầu tháng 11 cuối năm vừa qua. Nhiều người thắc mắc là tài liệu mật đă được Biden cất giấu từ 7 năm nay, tại sao bỗng dưng Biden lại cho luật sư tập trung những tài liệu này? Phải chăng Biden muốn bảo vệ quyền lợi riêng tư v́ ông ta đang phải đối mặt với nhiều vụ điều tra?

Nhiều nhà lập pháp Cộng Ḥa cũng như Dân Chủ, giới chính trị và truyền thông báo chí đă chỉ trích Biden và Bộ Tư Pháp đă quá chậm trễ trong việc chỉ thị FBI khám xét hồ sơ mật của Biden. Sau một thời gian im lặng, FBI đă khám xét tư gia của Biden vào Thứ Sáu ngày 20 tháng Giêng vừa qua, họ đă t́m thêm được một số hồ sơ mật, đây là lần thứ năm tài liệu mật của Biden đă được t́m thấy. Luật sư Bob Bauer cho hay “V́ việc khám xét không được FBI công khai phổ biến trước theo thủ tục và Bộ Tư Pháp đồng ư cho luật sư riêng của Tổng Thống cũng như luật sư của Ṭa Bạch Ốc được hiện diện trong thời gian khám xét nên chúng tôi đă đồng ư hợp tác.” Tại sao FBI chỉ được phép tiến hành khám xét tư gia của Biden sau khi đồng ư chấp nhận những điều kiện do Biden đặt ra? Trong khi đó, 27 nhân viên công lực FBI trang bị đầy đủ súng đạn, đă rầm rộ đột nhập vào nhà cựu TT Trump, không cho luật sự đại diện có mặt và đồng thời FBI c̣n yêu cầu tắt hệ thống an ninh camera của tư gia. Rơ ràng FBI đă thi hành nhiệm vụ một cách không minh bạch, có tính cách phe đảng và bất công.

Bộ Tư Pháp và FBI đă nhẹ tay đối xử với Biden

Quyết định của Bộ Tư Pháp đồng ư cho nhóm luật sư riêng của Biden được tiếp tục t́m kiếm những tài liệu mật đă gây ngạc nhiên và khó chịu cho nhiều nhà lập pháp. Wall Street Journal cho hay: “Bộ Tư Pháp đă quyết định không thực hiện những cuộc khám xét t́m tài liệu mật mà đă đồng ư cho nhóm luật sư riêng của Biden được phép tiếp tục t́m kiếm, phân loại và thông báo cho Bộ Tư Pháp khi phát hiện ra tin mật.” Dân Biểu Jim Jordan (Cộng Ḥa-Ohio) chỉ trích ”Bộ Tư Pháp đă phân biệt đối xử trong vấn đề điều tra hồ sơ mật của cựu TT Trump và của Biden, điều này không thể chấp nhận được trong hệ thống tư pháp của chúng ta.”



Ngày 12 tháng Giêng, Bộ Trưởng Tư Pháp đă chỉ định cựu Công Tố Viên Robert Hur làm Công Tố Viên Đặc Biệt để điều tra tài liệu mật của Biden. Trên nguyên tắc, khi đă chỉ định một công tố viên rồi th́ nhóm luật sư của Biden không được tiếp tục t́m kiếm tài liệu mật nữa mà phải giao trách nhiệm cho FBI. Tuy nhiên, sau 2 tháng kể từ ngày tài liệu mật của Biden bị phát hiện, nhóm luật sư của Biden vẫn được tiếp tục t́m kiếm hồ sơ theo chủ trương của họ. Giáo Sư Steven Burmeister của Đại Học George Mason nhận định “Việc làm của Bộ Tư Pháp trong 2 vụ án này có vẻ bất thường v́ họ đă áp dụng những tiến tŕnh khác biệt. Để cho có sự công bằng, chúng ta phải áp dụng những thủ tục, biện pháp giống nhau cho những trường hợp giống nhau. Nếu có thẩm quyền, tôi sẽ quyết định làm theo những tiền lệ đă xảy ra v́ không thể làm khác được, tại sao lại phải làm khác đi khi đă có tiền lệ?”

Giới chính trị và báo chí nhận thấy rằng Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland bị áp lực phải chỉ định Robert Hur làm Công Tố Viên Đặc Biệt v́ trước đây Jack Smith đă được chỉ định điều tra vụ tin mật của cựu TT Trump. Biden bị bắt buộc phải làm như vậy để tránh bị chỉ trích là đối xử không công bằng. Theo bài nhận định của nhà báo Elizabeth Stauffer đăng trên Washington Examiner: “Merrick Garland bị áp lực chỉ định Robert Hur là Công Tố Viên Đặc Biệt nhằm đáp ứng yêu cầu của dân chúng và của nhiều nhà lập pháp. Hơn nữa, Merrick Garland c̣n có một mục đích quan trọng hơn là ngăn cản không cho các nhà lập pháp Cộng Ḥa lấy tài liệu mật với lư do là tài liệu này đang nằm trong cuộc điều tra của Công Tố Viên Đặc Biệt.”

Trong một cuộc phỏng vấn trên News Max, cựu Dân Biểu Devin Nunes, trước đây là Chủ Tịch Ủy Ban T́nh Báo Hạ Viện, hiện nay là Giám Đốc Điều Hành mạng xă hội Truth Social cho rằng: “Không nên trao trách nhiệm điều tra tài liệu mật của Biden cho Robert Hur.” Devin Nunes nhấn mạnh “Chúng ta không thể tin tưởng được Công Tố Viên Đặc Biệt Robert Hur v́ trong năm 2017 chính anh ta là người đă ngăn chặn nhóm Dân Biểu Cộng Ḥa chúng tôi lấy tin tức nhằm vạch trần sự tham nhũng của FBI đă thông đồng với đảng Dân Chủ trong hồ sơ “Russiagate” vu khống cựu TT Trump đă nhờ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2016. Không có chứng cớ ǵ rơ ràng hơn về sự tham nhũng trắng trợn của Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland trong việc chỉ định Robert Hur làm Công Tố Viên Đặc Biệt điều tra vụ tin mật của Biden. ”

Nhiều tài liệu mật thời Obama được t́m thấy trong một tủ quần áo tại Trung tâm Penn Biden là điều đáng lo ngại mà Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện rất quan tâm tới. Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện, Dân Biểu James Comer (Cộng Ḥa-Kentucky) đă gởi thư cho Mary Elizabeth, Viện Trưởng Đại Học Pennsylvania nơi quản trị trung tâm Penn Biden cung cấp chi tiết và danh sách về bất kỳ ai lui tới, truy cập tài liệu trong các văn pḥng của trung tâm nghiên cứu Penn Biden ở Washington, D.C. hoặc họ đă gặp gỡ Biden tại đây. Dân Biểu James Comer c̣n yêu cầu cung cấp tin tức về sự đóng góp hàng triệu dollars của những người ẩn danh Trung Cộng cho trung tâm này.

Biden và Hunter Biden đang bị điều tra

Dân Biểu James Comer (Cộng Ḥa-Kentucky) cho hay Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đang điều tra về hồ sơ ngân hàng của Hunter Biden v́ có khoản tiền thuê nhà $49,910 một tháng. Email trong laptop của Hunter cho thấy anh ta đă trả tiền thuê nhà của Joe Biden để ở và đặt văn pḥng kinh doanh với công ty CEFC, một công ty năng lượng quốc doanh lớn nhất của Trung Cộng. Khoản tiền thuê nhà này trùng hợp với tin tức trong bản kiểm tra lư lịch của Hunter vào năm 2018. Hunter khai rằng từ tháng 3 năm 2017 tới tháng 2 năm 2018, anh ta đă trả cho cha ḿnh $49,910 tiền thuê nhà mỗi tháng ở Wilmington thuộc tiểu bang Delaware, nơi đây lưu trữ nhiều tài liệu mật trong thời gian Biden làm Phó Tổng Thống cho Obama. Tại tư gia của Biden, Hunter đă làm ăn kinh doanh với nhiều nhân vật t́nh báo cao cấp của Trung Cộng đem lại nguồn lợi cho Hunter và gia đ́nh hàng triệu, hàng triệu dollars. Một thắc mắc được đặt ra là liệu Hunter có thể truy cập những tin mật của Biden rồi bán cho doanh nhân Trung Cộng không?

Tài liệu mật được Biden lưu trữ tại Trung Tâm Penn Biden là mối đe dọa nghiêm trọng cho an ninh quốc gia. Theo New York Post th́ Trung Tâm Penn Biden đă nhận được khoảng 54 triệu dollars từ những người ẩn danh Trung Cộng. Biden bị phê b́nh là người không coi trọng an ninh quốc gia v́ ông ta đă giữ tài liệu mật khắp nơi trong nhà, kể cả nhà đậu xe và tại trung tâm nghiên cứu do Trung Cộng tài trợ. Bài báo của Rex Lee, một chuyên gia an ninh mạng trên The Epoch Times cho rằng tài liệu mật được t́m thấy tại nhà của Biden là điều đang lo ngại v́ trong thời gian mướn nhà của Biden, Hunter đang phải vật lộn với rượu và ma túy, và cũng trong thời gian này Hunter đă có nhiều giao dịch kinh doanh với Trung Cộng. Hunter có cổ phần trong công ty quốc doanh của Trung Cộng là Bohai Harvest. Năm 2017 Patrick Hồ, một thành viên quản trị của công ty này là người có quan hệ với t́nh báo quân đội Trung Cộng đă bị ṭa án Hoa Kỳ truy tố về tội gián điệp.

Theo tài liệu điều tra mà các thành viên Cộng Ḥa trong Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện thu thập được cho thấy JiaQi “Jackie” Bao là người có liên hệ chặt chẽ với chính quyền Trung Cộng đă làm cố vấn, sắp xếp những cuộc thương lượng làm ăn cho Hunter với công ty năng lượng CEFC, và sau này cô ta trở nên cộng sự viên thân cận của Hunter. Chính JiaQi Bao là người đă thúc đẩy Hunter khuyến khích Joe Biden tranh cử Tổng Thống, cô ta đă text một tin nhắn cho Hunter: “Uncle Joe should run for President in 2020.” Mối quan hệ của JiaQi Bao với Hunter vượt ra ngoài sự liên hệ nghề nghiệp, đây là một chiến thuật phổ biến được các nhân viên t́nh báo Trung Cộng xử dụng nhằm đạt được mục đích cho quốc gia của họ.



Ngày 26/10/2022, với tư cách là thành viên của Ủy Ban Giám Sát, Dân Biểu James Comer đă viết thư cho Giám Đốc FBI Christopher Wray yêu cầu cung cấp tất cả các thông tin, tài liệu liên quan tới JiaQi Bao và mối quan hệ của cô ấy với Hunter cũng như những thành viên khác trong gia đ́nh Biden, và tất cả những giao dịch kinh doanh của gia đ́nh Biden. Thêm vào đó là tất cả những thông tin, tài liệu liên quan tới những nỗ lực nhằm thỏa hiệp với gia đ́nh Biden, gây tác hại tới an ninh quốc gia. Tới nay Dân Biểu James Comer vẫn chưa nhận được sự hợp tác của FBI.

Sự kinh doanh, liên hệ chặt chẽ của Joe Biden và Hunter với Trung Cộng là mối đe dọa nghiêm trọng tới an ninh quốc gia Hoa Kỳ, Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện sẽ tiếp tục những cuộc điều tra về cha con Biden.

Kim Nguyễn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	378b792d9a050677e0add27d2d805478.jpg
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	2170192  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-27-2023), dnguyen1 (01-28-2023), N&N (01-28-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 01-27-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,654
Thanks: 21,569
Thanked 29,587 Times in 9,081 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4012 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Cùi đâu có sợ lở nữa ... nhào dzô, hai cha con thầy bảy chấp hết .


anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (01-28-2023), N&N (01-28-2023), phokhuya (01-28-2023), yenco88 (02-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16814 seconds with 12 queries