Ai đă thuyết phục ông Biden cung cấp xe tăng hạng nặng cho Ukraine? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai đă thuyết phục ông Biden cung cấp xe tăng hạng nặng cho Ukraine?
Cả Tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin đều do dự về việc cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine nhưng cả hai đều đă bị thuyết phục sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken giải thích sự cần thiết của việc hàn gắn rạn nứt trong NATO, truyền thông Mỹ đưa tin ngày 26/1.

Trong những tuần gần đây, Mỹ và các đồng minh châu Âu đă cam kết cung cấp cho Ukraine các loại xe tăng và xe bọc thép khác nhau giữa bối cảnh Nga giành được một số vùng lănh thổ và được cho là chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công mới ở khu vực Donbass.

Theo các bài báo, ông Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley tin rằng việc cung cấp xe tăng M-1 Abrams cho Ukraine - một phương tiện vốn đắt đỏ, khó vận hành và bảo tŕ, sẽ không mang đến tác động tích cực cho t́nh thế của Ukraine trên chiến trường.

Những b́nh luận của ông Austin trong những tuần gần đây vẫn phản ánh lập trường trên. Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ khẳng định, chính quyền Tổng thống Biden muốn tập trung vào những ǵ Kiev "thực sự cần để thành công vào lúc này" khi được hỏi về việc liệu Mỹ có hỗ trợ xe tăng Abrams hay không.


Mỹ cam kết sẽ cung cấp xe tăng hạng nặng Abrams cho Ukraine. Ảnh: AP

Tuy nhiên, Kiev không chỉ yêu cầu Mỹ cung cấp xe tăng mà c̣n đưa ra đề nghị này với các nước NATO khác. Đức đă đối mặt với sức ép xoay quanh các cuộc tranh luận về việc liệu có nên cho phép các quốc gia khác cung cấp cho Ukraine xe tăng hạng nặng Leopard 2 do nước này sản xuất hay không. Căng thẳng thậm chí leo thang khi Ba Lan cho biết nước này sẵn sàng cung cấp xe tăng cho Ukraine nhưng Đức vẫn giữ thái độ do dự.

Theo truyền thông Mỹ, Ngoại trưởng Blinken đă nhận định với ông Austin và ông Milley rằng cam kết cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine sẽ buộc Berlin phải hành động và điều đó sẽ hàn gắn những rạn nứt đang lớn dần trong liên minh. Họ đă đề nghị chính quyền Tổng thống Biden nên thực hiện động thái trên và sau đó ông Biden đă ra quyết định.

Dù vậy, Kiev sẽ không nhận được mẫu xe tăng Abrams hiện đại nhất. Theo các bài báo ngày 26/1, trong khi Kiev nhận được 31 xe tăng M1A2 Abrams th́ chúng sẽ không được trang bị lớp bọc thép tốt nhất của quân đội Mỹ: một công thức bí mật pha trộn các chất liệu khác nhau trong đó có urani nghèo và bị Quốc hội cấm xuất khẩu sang các quốc gia khác.

Trong khi các xe tăng Leopard 2 có thể đến tay Ukraine vào mùa xuân th́ các xe tăng Abrams sẽ chỉ được vận chuyển cho Ukraine sau gần 1 năm. Chính quyền Tổng thống Biden cũng cam kết hỗ trợ Ukraine hệ thống pḥng không Patriot vào tháng trước nhưng phía Mỹ cho biết việc huấn luyện để quân đội Ukraine sử dụng chúng phải mất một vài tháng.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-27-2023
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-27 at 8.25.10 PM.jpg
Views:	0
Size:	27.8 KB
ID:	2170203  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06594 seconds with 12 queries