9 cách để đi bộ nhiều hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 9 cách để đi bộ nhiều hơn
Các chuyên gia thể hình cho biết, cố gắng tăng số bước của bạn mỗi ngày luôn tốt cho sức khỏe thể chất, tinh thần lẫn vóc dáng.

Dưới đây là 9 cách giúp bạn đi bộ nhiều hơn mỗi ngày:

Có bạn đi cùng

Giữa lúc đại dịch bùng phát, huấn luyện viên thể hình Brianna Joye Kohn (Mỹ) nhận ra nhiều bạn bè của cô đã rời khỏi thành phố New York.

Cô nhớ việc có thể gọi họ dậy để đi dạo, vì vậy đã đăng một video trên TikTok mời hơn một triệu người theo dõi cùng cô đi dạo trong thành phố. "Tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ nhận được 10 hoặc 20," cô nhớ lại. Thế nhưng khoảng 300 phụ nữ đã xuất hiện.

Bây giờ, Kohn dẫn City Girls Who Walk, một câu lạc bộ gặp nhau vào Chủ nhật hàng tuần trong 40 phút đi bộ. Hơn 700 người ở mọi lứa tuổi đã tham gia một trong những chuyến đi chơi gần đây của nhóm.

Đi bộ theo nhóm mang lại trách nhiệm và có thể khiến việc tập thể dục trở nên thú vị hơn. Ngoài ra còn có nhiều lợi ích về sức khỏe tâm thần, bao gồm giảm bớt sự cô đơn, Kohn nhận thấy.

Các nhánh phụ của CLB đã xuất hiện trên khắp thế giới. Nếu nơi bạn sống không có, hãy cân nhắc ra mắt CLB của riêng bạn. "Đừng sợ thực hiện bước đầu tiên đó và đăng bài về nó, bởi vì bạn không bao giờ biết mình sẽ gặp ai hoặc ai sẽ muốn tham gia'', cô khuyên.

Ngừng nhắn tin cho người ở gần

Bạn làm gì khi muốn nói chuyện với ai đó ở tầng trên hoặc dưới hành lang? Thay vì la hét, nhắn tin, bạn hãy đứng dậy, đi lại và giao tiếp với họ. Thay thế mọi văn bản, email, cuộc gọi thành một lần đi bộ, số bước hàng ngày của bạn sẽ tăng vọt.

Đi bộ tại chỗ khi xem chương trình truyền hình

Khi đang xem TV, hãy đứng dậy mỗi khi có quảng cáo và đi bộ quanh nhà cho đến khi chương trình tiếp tục. ''Nghiên cứu cho thấy cứ nửa giờ đứng lên và di chuyển khoảng 30 phút có thể làm giảm tác động tiêu cực đến sức khỏe do ngồi lâu. Các nghiên cứu khác phát hiện ba đợt hoạt động kéo dài một phút mỗi ngày sẽ kéo dài tuổi thọ'', Cedric X. Bryant, chủ tịch kiêm giám đốc khoa học của hội đồng Thể dục Mỹ, nói.

Nuôi một con chó

Nghiên cứu được công bố trên báo cáo khoa học năm 2019 chỉ ra rằng những người nuôi chó có khả năng đáp ứng các khuyến nghị về tập thể dục cao gấp bốn lần so với những người không nuôi chó.

Hơn một nửa số người nuôi chó được khảo sát cho biết họ dắt thú cưng đi dạo ít nhất 150 phút mỗi tuần với tốc độ 4km/h. Một nghiên cứu trước đó được công bố vào năm 2017, cho thấy những người nuôi chó dành thêm 22 phút mỗi ngày để đi bộ và thực hiện thêm 2.760 bước mỗi ngày.

Thử máy theo dõi thể dục

Một nghiên cứu , được công bố vào năm 2022, cho thấy những người sử dụng máy đếm bước đi bộ nhiều hơn gần 400 bước mỗi ngày so với những người không sử dụng máy.

Và khi các nhà nghiên cứu Australia xem xét hàng trăm nghiên cứu liên quan đến 164.000 người trên toàn thế giới sử dụng thiết bị theo dõi thể dục có thể đeo được, họ đã kết luận rằng các thiết bị này khuyến khích đi bộ thêm 40 phút mỗi ngày, tương đương với khoảng 1.800 bước bổ sung.

"Đặc biệt nếu bạn là một người trực quan, đó là một cách tuyệt vời để xem sự tiến bộ của bạn," Tiến sĩ Tamanna Singh, đồng giám đốc trung tâm tim mạch thể thao, tại một phòng khám ở Mỹ, nói. "Tôi nghĩ đôi khi chúng ta đánh giá quá thấp hoặc quá cao mức độ di chuyển của mình, vì vậy việc có một dấu hiệu thực tế về điều đó là rất hữu ích".

Tạo ra cuộc thi

Singh khuyên nên tạo ra một cuộc thi với bạn bè, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp và cam kết thực hiện ít nhất 8-12 tuần. "Cố gắng tích lũy một số bước nhất định mỗi tháng hoặc mỗi tuần và có thể có một vài giải thưởng không liên tục", cô gợi ý.

Khi kết thúc cuộc thi, ai có số bước nhiều nhất sẽ giành được, chẳng hạn như thẻ quà tặng đến nhà hàng yêu thích của họ hoặc một buổi tiệc ăn mừng để vinh danh. Đó là một cách thân thiện để đạt được điều gì đó tích cực từ sự cạnh tranh mà vẫn hỗ trợ lẫn nhau.

Có các cuộc họp di động

Bryan cho biết luôn đeo tai nghe và luôn di chuyển. Ngoài việc đi dạo bên trong hoặc bên ngoài trong các cuộc gọi, ông còn muốn tổ chức các cuộc họp đi bộ với đồng nghiệp của mình.

Bạn cũng có thể làm như vậy. Thông báo trước cho những người tham dự cuộc họp để họp ăn mặc phù hợp và chọn một con đường bằng phẳng, lý tưởng là ở một khu vực yên tĩnh như công viên.

Nếu trời lạnh, hãy thiết kế một đường chạy trong nhà

Singh nói, đường chạy trong nhà có thể hơi lố, nhưng rất hiệu quả. Bật một số bản nhạc hoặc nghe một chương trìnhpodcast giải trí trong lúc đi bộ. Cô đề nghị cam kết leo cầu thang một số lần nhất định mỗi ngày. "Đó là một cách đáng kinh ngạc để xây dựng sức bền, sức mạnh'', Singh nói.

Michael Jones, huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận cho biết, có nhiều cách tuyệt vời khác để tận dụng lợi thế của việc vận động trong nhà. Anh khuyên bạn nên chạy tại chỗ (hoặc trên máy chạy bộ), đấm bốc và khiêu vũ. "Chúng rất thú vị và chắc chắn sẽ giúp bạn tăng nhịp tim và giúp bạn đạt được mục tiêu số bước chân mà không cần ra khỏi nhà'', anh nói.

Luôn sẵn sàng

Singh khuyên bạn nên luôn mang theo giày thể thao bên mình. Đi làm việc vặt? Di chuyển đến và đi từ nơi làm việc? Đóng gói giày đi bộ của bạn, để nếu có cơ hội, bạn có thể ra khỏi xe và lẻn đi bộ nhanh. "Giữ chúng ở nơi bạn nhìn thấy", cô nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-27-2023
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ch.jpg
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	2170247  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07965 seconds with 12 queries