Tạo thói quen sắp xếp thông minh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tạo thói quen sắp xếp thông minh
Dọn dẹp không gian ngày Tết không chỉ để đón khách mà c̣n là cách để bạn đón tài lộc vào nhà. Chỉ với một vài thói quen sắp xếp dễ thực hiện dưới đây, bạn có thể cảm thấy sạch sẽ hơn và kiểm soát tốt hơn những thứ có trong nhà ḿnh.
Hạn chế mang về hàng dùng thử

Cách dễ nhất để giữ ngăn nắp là ngăn không cho thêm đồ đạc vào nhà của chúng ta. Bao gồm cả những món được tặng hay hàng dùng thử, chẳng hạn như các mẫu mà bạn sẽ không bao giờ mặc, hoặc một chai nước hoa miễn phí. Về mặt lư thuyết th́ điều đó tốt, nhưng nếu số lượng của chúng quá nhiều và ngoài tầm kiểm soát th́ không nên.

Bạn chỉ nên nhận nếu thực sự cảm thấy cần thiết. Đừng mang về những món đồ mà trong nhà của bạn đă có sẵn.

Sắp xếp thư từ, giấy báo, đơn hàng hàng ngày

Hăy tập thói quen phân loại thư và hàng hóa của bạn mỗi ngày. Với điều này, bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà ngăn nắp hơn nhiều. Đồng thời cũng nên tái chế bất cứ thứ ǵ bạn không cần và dọn dẹp không gian càng sớm càng tốt, tránh phát sinh thêm nhiều những món đồ mới của ngày mai.

Thiết lập hộp quyên góp

Rất có thể có rất nhiều vật dụng trong nhà mà bạn không c̣n cần đến nữa. Bằng cách giữ một hộp quyên góp ở một nơi thuận tiện, bạn sẽ có thể phân loại những món đồ đó một cách dễ dàng. Không gian sẽ không chỉ được cảm thấy ngăn nắp hơn mà những món đồ đó cũng sẽ được dùng vào những việc có ích hơn.

Dọn tủ lạnh trước khi mua hàng

Không có ǵ tệ hơn là trở về nhà sau một chuyến đi siêu thị nhưng lại có rất ít chỗ trống trong tủ lạnh để cất trữ những món đồ ấy. Giải pháp được đưa ra là trước khi đến cửa hàng tạp hóa, hăy nh́n nhanh hoặc kiểm tra lại tủ lạnh. Sau đó t́m bất kỳ nguyên liệu nào đă quá hạn sử dụng và quăng chúng đi, rồi lên một bảng kế hoạch những thứ cần mua để có được những lựa chọn tốt nhất.

Không chỉ giúp tủ lạnh được gọn gàng mà c̣n giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn chi tiêu.

Tự động hóa việc mua hàng định kỳ

Khi bạn thấy ḿnh liên tục cần thêm các mặt hàng như vitamin, sản phẩm chăm sóc da, khăn giấy và các sản phẩm tẩy rửa, việc mua sắm định kỳ này cần được diễn ra để mua sắm dễ dàng hơn. Bạn có thể đăng kư tại các siêu thị để mua những món đồ này được thuận lợi. Các mặt hàng khác có thể thêm vào danh sách này là: bột giặt, cát vệ sinh cho mèo, sản phẩm chăm sóc da, giấy vệ sinh hoặc tất cả những mặt hàng trên.

Tạo sự đồng bộ

Đây là một mẹo giặt giũ đơn giản nhưng có thể khiến một số người phải kinh ngạc. Mỗi thành viên trong gia đ́nh bạn có thể mang nhăn hiệu và màu sắc của quần áo khác nhau. Điều này đặc biệt tốt cho những gia đ́nh có nhiều trẻ em ở gần nhau về độ tuổi và kích thước. Chọn một chiếc tất màu cho người này, màu khác cho người kia và không bao giờ phải lo lắng về sự lộn xộn nữa.

Kiểm tra tủ quần áo

Các chuyện gia khuyên bạn nên kiểm kê đồ vải của bạn mỗi năm một lần. Bất cứ thứ ǵ nhiều hơn hai bộ khăn trải giường trên mỗi giường đều là thừa, trừ khi bạn sống ở vùng khí hậu có sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt. Hăy dự trữ cả khăn tắm của bạn, loại bỏ những chiếc khăn rách và thay toàn bộ chúng ba năm một lần.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-28-2023
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hc.jpg
Views:	0
Size:	101.5 KB
ID:	2170609  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06628 seconds with 12 queries