Bảo vệ khí hậu kiện chính phủ Đức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bảo vệ khí hậu kiện chính phủ Đức
Theo như liên đoàn Đức v́ Khí hậu và Bảo tồn thiên nhiên (BUND) hôm thứ Ba 24/01/2023 ra thông cáo cho biết đă gửi đơn khiếu kiện chính phủ Đức. Hai năm sau khi Nhà nước Pháp bị một ṭa hành chính xét xử về việc không tuân thủ các cam kết cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính, nay đến lượt chính phủ Đức bị kiện về việc không tôn trọng các mục tiêu khí hậu theo quy định pháp luật.

Các nhà hoạt động bảo vệ khí hậu ở Stuttgart, miền nam Đức, ngày 08/04/2021. AFP - THOMAS KIENZLE

Theo AFP, ṭa hành chính Berlin - Brandeburg của Đức cũng khẳng định đă nhận được khiếu kiện của Liên đoàn Khí hậu và Bảo tồn thiên nhiên, nhưng chưa cho biết lịch tŕnh xét xử.

Trong thông cáo, Olaf Bandt, chủ tịch BUND giải thích là Liên đoàn Khí hậu và Bảo tồn thiên nhiên không thể tiếp tục khoanh tay đứng nh́n một số thành phần của chính phủ liên bang Đức lơ là những mục tiêu bảo vệ khí hậu mà họ đă đề ra. Nhiều bộ trưởng trong chính phủ liên minh của thủ tướng Olaf Scholz bị tố cáo thiếu vắng hành động khẩn cấp để làm giảm việc phát thải khí cac-bon gây hiệu ứng nhà kính, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông.

Từ Berlin, thông tín viên Nathalie Versieux ngày 24/01 cho biết thêm chi tiết :

« Thêm một lần nữa, vào năm 2022, Đức lại không tôn trọng các mục tiêu khí hậu mà nước này từng ấn định hồi năm 2021 nhằm đạt được mức trung ḥa cac-bon vào năm 2045. Mức phát thải cac-bon vượt quá mức, theo tính toán của từng bộ, đặc biệt cao trong lĩnh vực giao thông và xây dựng. Tuy nhiên, hiệp hội BUND tố cáo các bộ có liên quan vẫn mặc kệ, khoanh tay đứng nh́n, thay v́ triển khai trong thời hạn dưới 3 tháng, một chương tŕnh ứng phó khẩn cấp theo quy định của luật khí hậu.

Về giao thông, chẳng hạn, lẽ ra có thể giới hạn tốc độ chạy xe tối đa là 130km/h trên đường cao tốc, theo như yêu cầu của đảng Xanh, nhưng vị bộ trưởng thuộc đảng Tự Do lại từ chối thẳng thừng một biện pháp như vậy. Đây là chủ đề nổi bật trong chương tŕnh nghị sự của một cuộc họp quan trọng của chính phủ liên minh vào thứ Năm 26/01 ».

Franziska Hess, luật sư của Liên hiệp giải thích giờ không phải lúc « chính phủ liên bang quyết định có triển khai hay không một chương tŕnh khẩn cấp để hạn chế lượng khí thải thường niên, bởi họ có nghĩa vụ làm điều đó và chúng tôi đang t́m cách buộc họ tuân thủ điều bắt buộc này ». Đây không phải lần đầu tiên chính phủ Đức bị giới bảo vệ khí hậu sinh thái nhắm tới. Hồi năm 2021, Ṭa Bảo Hiến đă ra phán quyết ủng hộ các hiệp hội sinh thái, khẳng định đạo luật bảo vệ khí hậu 2019 của Đức là chưa đủ để chống biến đổi khí hậu.

Nh́n sang Pháp, vụ kiện được mệnh danh là « Vụ kiện Thế kỷ » (L'Affaire du Siècle), đă được Ṭa hành chính Paris xét xử kể từ hôm 14/01/2021. « Vụ kiện Thế kỷ » khởi sự trước đó 2 năm, được 2,3 triệu người Pháp kư tên ủng hộ. Tham gia vụ kiện có đại diện của bốn tổ chức phi chính phủ : Notre Affaire à tous, Greenpeace France, Quỹ Nicolas Hulot và Oxfam France, đ̣i Nhà nước Pháp nhận trách nhiệm về việc không tuân thủ các cam kết cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính. Theo phán quyết của Ṭa hành chính Paris hồi tháng 10/2022, Nhà nước Pháp có thời hạn đến ngày 31/12/2022 để có biện pháp khắc phục việc đă phát thải quá mức 15 triệu tấn CO2 giai đoạn 2015-2018. Theo các tổ chức phi chính phủ tham gia « Vụ kiện Thế kỷ », yêu cầu này vẫn chưa được đáp ứng và bước tiếp theo sẽ là buộc Nhà nước Pháp nộp tiền phạt.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2023
Reputation: 67343


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,432
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	132.2 KB
ID:	2170619  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,720 Times in 10,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07341 seconds with 12 queries