'Xung đột Ukraine lộ điểm yếu nguy hiểm của Lục quân Pháp' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Xung đột Ukraine lộ điểm yếu nguy hiểm của Lục quân Pháp'
Quân đội Pháp chỉ có hơn 200 xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) Leclerc, nhưng chỉ một nửa trong số đó là đang hoạt động.



Các nước phương Tây, bắt đầu là Vương quốc Anh hồi đầu tháng này đă tuyên bố về kế hoạch cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) hiện đại nhất của ḿnh cho Quân đội Ukraine. Theo đó, London sẽ cung cấp cho Kiev khoảng 10 chiếc MBT Challenger-2.

Việc cung cấp xe tăng cho Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố vào hôm 25/01.

Theo ông, quân đội Ukraine sẽ nhận được 31 xe tăng M1 Abrams cho 1 tiểu đoàn xe tăng, nhiều khả năng là số xe tăng này thuộc phiên bản M1A1. Một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ xác định sẽ mất vài tháng chứ không phải vài tuần để giao thiết bị cho Ukraine.

Tiếp theo đó, chính phủ Đức cũng đă đồng ư gửi một số xe tăng Leopard 2 cho Kiev. Đức là quốc gia đă xuất khẩu tới gần 2.000 chiếc xe tăng Leopard-2 cho 13 quốc gia châu Âu, ví dụ như Ba Lan, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary và Slovakia.

Theo kế hoạch được Bộ trưởng Quốc pḥng Đức Vladimir Pistorius công bố, Quân đội Ukraine sẽ nhận được hai tiểu đoàn xe tăng khá hiện đại. Ở giai đoạn đầu, Berlin sẽ chuyển một đại đội gồm 14 xe chiến đấu Leopard 2A6 từ kho dự trữ của Quân đội Đức (Bundeswehr).

Theo bài báo tiết lộ, mặc dù các quan chức chính phủ Đức chưa công bố thời gian chính thức bàn giao xe nhưng các nguồn tin từ giới chức quân sự cho biết, các xe tăng có thể đến Ukraine vào cuối tháng 3 năm nay.

Các loại xe tăng như Abrams, Leclerc, Leopard, Challenger…, đều thuộc các ḍng MBT tiên tiến nhất của phương Tây, có thể đấu ngang ngửa với các xe tăng T-90M của Nga và phần nào trội hơn so với ḍng T-72B3.

Trong bối cảnh các nước phương Tây đều đă cam kết cung cấp MBT cho Quân đội Ukraine, sức ép đang ngày một gia tăng với những quốc gia NATO châu Âu khác như Pháp, khiến nước này không thể khoanh tay đứng nh́n.

Tờ Politico hôm 27/01 dẫn lời một quan chức Pháp giấu tên cho biết, chính quyền Paris đang xem xét chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất của ḿnh là Leclerc cho Kiev.

Tuy nhiên, vị quan chức này cũng phải thừa nhận đây là "vấn đề phức tạp" và vẫn chưa được quyết định ở cấp cao nhất nhưng Paris vẫn đang cân nhắc về vấn đề này và có thể quyết định sẽ được đưa ra tại cuộc họp chung của nội các các bộ trưởng Pháp và Đức.

Tuy nhiên, một thông tin gây sốc mới đây đă được tờ Le Monde của Pháp tiết lộ rằng, quân đội nước này không có đủ xe tăng để sử dụng chứ đừng nói đến việc viện trợ cho Ukraine.

Bài báo dẫn lời các quan chức Paris cho biết, hiện nay lực lượng lục quân Pháp đang có tổng cộng vẻn vẹn 226 xe tăng Leclerc và trong số đó, cũng chỉ có 135 chiếc đang hoạt động.

Ngoài ra, xe tăng Leclerc đă ngừng sản xuất hàng loạt nên việc khôi phục hoạt động của những chiếc c̣n lại cũng gặp rất nhiều khó khăn về bảo tŕ và phụ tùng thay thế.

Ngoài ra, bài báo c̣n tiết lộ rằng, mặc dù Leclerc được coi là loại xe tăng chiến đấu mạnh mẽ và thuộc loại hiện đại bậc nhất của phương Tây nhưng nó "rất mong manh" và cần sự hỗ trợ hậu cần đáng kể, nên điều này có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho Quân đội Ukraine.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-28-2023
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-28 at 9.01.39 PM.jpg
Views:	0
Size:	35.3 KB
ID:	2170625  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07885 seconds with 12 queries