Làn sóng biểu t́nh bùng lên khắp nước Mỹ sau công bố video 5 cảnh sát đánh chết người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làn sóng biểu t́nh bùng lên khắp nước Mỹ sau công bố video 5 cảnh sát đánh chết người
Theo như vài giờ sau khi video được công bố video cảnh sát hành hung người da màu, đám đông biểu t́nh bắt đầu đổ xuống đường phố Memphis, tràn lên cây cầu nối bang Tennessee với Arkansas. Họ hô vang khẩu hiệu "không có công lư, không có ḥa b́nh" và "đ̣i công lư cho Tyre", khiến cây cầu bị đóng cửa trong khoảng ba giờ, trước khi đám đông giải tán trong ḥa b́nh.

Tyre Nichols (29 tuổi) - một tài xế da màu ở Memphis (bang Tennessee) - đă tử vong sau khi bị năm sĩ quan cảnh sát đá, đấm và đánh bằng dùi cui, theo đoạn video mới công bố ngày 27/1.

Các đoạn video ghi lại bằng camera đeo trên người cảnh sát và camera gắn trên cột điện đă được công bố một ngày sau khi năm sĩ quan bị buộc tội giết người cấp độ hai, tấn công, bắt giữ, áp bức dẫn đến cái chết của Nichols.

Theo Reuters, các video cho thấy cảnh bạo lực cực độ nhằm vào một tài xế mà cảnh sát ban đầu cho biết đă yêu cầu tấp vào lề v́ lái xe ẩu.

Trong đoạn video đầu tiên, các cảnh sát kéo Nichols khỏi ghế lái ô tô khiến anh này hét lên: "Tôi không làm ǵ cả. Tôi chỉ đang cố gắng về nhà.”

Sau đó, Nichols bị ép nằm sấp xuống đất và bị xịt hơi cay vào mặt. Anh này t́m cách thoát ra và bỏ chạy, nhưng bị các sĩ quan đuổi theo và bắn súng gây choáng.

Các cảnh quay khác cho thấy nhóm cảnh sát đuổi kịp Nichols một lần nữa. Hai người giữ Nichols đứng thẳng, trong khi người thứ ba đá anh này, và người thứ tư tung đ̣n bằng thứ dường như là dùi cui trước khi một người khác đấm Nichols.

Người ta nghe thấy tiếng Nichols liên tục hét lên: ”Mẹ! Mẹ ơi!" khi đối đầu với nhóm cảnh sát. Mẹ của Nichols cho biết con trai bà bị đánh khi chỉ cách nhà khoảng 80 mét. Nichols sau đó được đưa đến bệnh viện.

Ảnh cắt từ video ghi lại cảnh Nichols bị cảnh sát khống chế.


Ảnh cắt từ video


Ảnh cắt từ video

Sự cố xảy ra ngày 7/1, và Nichols qua đời ba ngày sau đó tại bệnh viện v́ bị thương quá nặng. Các sĩ quan liên quan đến vụ việc đều là người da màu, và đă bị sa thải vào ngày 20/1.

Nichols được bạn bè và gia đ́nh mô tả là một người dễ mến. Lớn lên ở Sacramento (California), cách đây vài năm Nichols đă chuyển đến khu vực Memphis sống với mẹ và làm việc tại FedEx.

Khi các video được báo giới Mỹ công bố tối thứ Sáu, một nhóm người biểu t́nh đă tập trung tại Memphis, hô lớn: “Không có công lư, không có ḥa b́nh." Vài chục người biểu t́nh tuần hành dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 55, chặn đường gần một cây cầu bắc qua sông Mississippi vào Arkansas.

Cảnh sát trưởng Memphis Cerelyn Davis và các luật sư của gia đ́nh Nichols, những người đă xem đoạn video cùng với người thân của nạn nhân trước khi nó được công bố, cảnh báo rằng những h́nh ảnh này rất tàn bạo và có khả năng gây phẫn nộ, đồng thời kêu gọi công chúng b́nh tĩnh.
RowVaughn Wells, mẹ của Tyre Nichols, cho biết: “Không người mẹ nào đáng phải trải qua những ǵ tôi đang trải qua ngay bây giờ, không người mẹ nào đáng phải đánh mất đứa con của họ theo cách bạo lực mà tôi đă đánh mất đứa con của ḿnh”.

RowVaughn Wells, mẹ của Tyre Nichols. Ảnh: Reuters


Tyre Nichols. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông “tức giận” và "vô cùng đau đớn" sau khi xem đoạn video ở Memphis.

Gia đ́nh Nichols và Tổng thống Biden đă kêu gọi người biểu t́nh giữ b́nh tĩnh. Thành phố Memphis có 628.000 dân với gần 65% cư dân là người da màu. Các trường học đă đóng cửa sớm và các sự kiện sáng thứ Bảy đă bị hủy bỏ.

Tổng thống Biden đă nói chuyện với RowVaughn Wells và Rodney Wells, cha dượng của Nichols, vào chiều thứ Sáu để gửi lời chia buồn, Nhà Trắng cho biết.

Tổng chưởng lư Mỹ Merrick Garland hôm thứ Sáu đă công bố một cuộc điều tra liên bang về cái chết của Nichols, trong khi các cơ quan thực thi pháp luật ở một số thành phố lớn cho biết họ đang chuẩn bị cho t́nh trạng bất ổn có thể xảy ra. Những người biểu t́nh đă tập hợp ở một số thành phố sau khi video được phát hành, bao gồm New York, Atlanta và Washington, nhưng các cuộc biểu t́nh có vẻ ôn ḥa.

Cuộc biểu t́nh phản đối ở Memphis. Ảnh: Reuters


Ở New York. Ảnh: Reuters

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2023
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06944 seconds with 12 queries