Lư do phim 'Nhà bà Nữ' vượt mốc 200 tỷ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do phim 'Nhà bà Nữ' vượt mốc 200 tỷ
Theo như ước tính của CJ - đơn vị phát hành, hai triệu lượt khán giả đến rạp xem Nhà bà Nữ trong dịp Tết Quư Măo. Tác phẩm cũng lập cột mốc là phim Việt có doanh thu một ngày cao kỷ lục hàng chục tỷ , đồng thời có suất chiếu trong ngày cao nhất mọi thời, khiến phim "Nhà bà Nữ" (Trấn Thành đạo diễn) vượt mốc 200 tỷ đồng, phá loạt kỷ lục của "Bố già" nhờ câu chuyện tạo đồng cảm, ít phim cạnh tranh.

Hôm 28/1, Nhà bà Nữ vượt 200 tỷ đồng sau bảy ngày ra rạp, trở thành phim Việt cán mốc này nhanh nhất, vượt thành tích Bố già (năm 2021, cũng do Trấn Thành đồng sản xuất, đạo diễn) là 10 ngày. Theo ước tính của CJ - đơn vị phát hành, hai triệu lượt khán giả đến rạp xem Nhà bà Nữ trong dịp Tết Quư Măo. Tác phẩm cũng lập cột mốc là phim Việt có doanh thu một ngày cao kỷ lục (35 tỷ đồng), đồng thời có suất chiếu trong ngày cao nhất mọi thời (hơn 4.500 suất trên toàn quốc).

Uyển Ân (phải) - vai Ngọc Nhi và Lê Giang - vai bà Nữ trong phim. Ảnh: TT Town

Phim thành công trước tiên nhờ khai thác tốt câu chuyện về mâu thuẫn thế hệ. Công thức làm nên sức hút cho Bố già được Trấn Thành lặp lại ở kịch bản Nhà bà Nữ, và phát triển với kết cấu phức tạp hơn. Phim chọn lát cắt điển h́nh từ một gia đ́nh trung lưu, quanh năm buôn bán, bối cảnh ở một khu chung cư cũ tại TP HCM.

Theo đạo diễn Lư Minh Thắng, tác phẩm tạo được một hệ thống nhân vật có kết nối chặt chẽ để đào sâu về đề tài sang chấn liên thế hệ (multigenerational trauma). Đạo diễn có khả năng nh́n sâu vào bản chất mong muốn của nhân vật trong phim, rằng ai cũng khăng khăng điều họ làm xuất phát từ t́nh thương, nhưng kỳ thực đẩy họ xa nhau hơn. "Trấn Thành có biệt tài thấu hiểu tâm lư khán giả. Tôi nghĩ câu chuyện trong phim đại diện cho số đông người lao động - những người v́ miệt mài, bươn chải mưu sinh mà không có cơ hội nh́n lại các giá trị t́nh cảm gia đ́nh", đạo diễn Mẹ chồng nói.

Những t́nh huống trong ngôi nhà của bà Nữ dễ bắt gặp ở ngoài màn ảnh, từ đó chạm đến số đông công chúng. Một người mẹ khó tính, cấm con gái trước các mối quan hệ yêu đương, ngăn cản cô theo đuổi sở thích v́ không thấy tương lai. Một cô gái quyết tâm bỏ nhà ra đi, mong khởi nghiệp thành công cùng bạn trai nhưng sớm vỡ mộng. Một người con rể bị nhà vợ lấn lướt, phải mượn rượu giải sầu cùng bạn nhậu. Ba câu chuyện được lồng ghép liền lạc để tạo thành thước phim với liên tiếp các mâu thuẫn, đẩy không khí lên mức căng thẳng.

Nhiều người cho biết t́nh tiết trong phim khiến họ liên hệ tới câu chuyện bản thân. Lucas Luân Nguyễn - blogger mảng điện ảnh ở TP HCM - nói anh khóc ở cảnh bà Nữ (Lê Giang) và con gái Ngọc Nhi (Uyển Ân) căi nhau giữa phim v́ nhớ đến những lời cấm đoán của mẹ khi anh c̣n học phổ thông. "H́nh ảnh bà Nữ khớp với nhiều người mẹ tần tảo, chăm chút cho gia đ́nh nhưng lại hay lớn tiếng, kiểm soát, muốn con cái làm theo ư ḿnh. Hoàn cảnh đó đúng với những đứa con - như tôi - khi không thể t́m được tiếng nói chung với mẹ", blogger này nói.

Diễn xuất - đa số là các cộng sự quen thuộc của Trấn Thành - giúp phim cuốn hút khán giả vào mạch câu chuyện. Ngoài hai diễn viên chính, các vai phụ cũng tạo được điểm nhấn riêng. Ngọc Giàu lấy được tiếng cười nhẹ nhàng khi vào vai bà ngoại, người có cách quan tâm con cháu rất riêng. Song Luân gợi thương cảm từ khán giả qua vai John - bạn trai Việt kiều của Ngọc Nhi, hết ḷng v́ người ḿnh yêu.

Theo đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, phim không có những màn độc diễn tỏa sáng, song các gương mặt trong phim đều diễn hài ḥa, thể hiện "màu" của họ có kiểm soát. "Nhiều người nói phim này kịch quá, nhưng sân khấu trong điện ảnh cũng là một thực hành nghệ thuật phổ biến", đạo diễn Đập cánh giữa không trung nói.

Chuyện t́nh của Nhi và John (Song Luân) là một trong những tuyến truyện của phim. Ảnh: TT Town

Phim Trấn Thành thường bị một bộ phận khán giả chê v́ hay "rao giảng đạo lư", song chính những lời thoại đó trở thành câu chia sẻ "hot" trên các nền tảng. Trong Nhà bà Nữ, đạo diễn cài cắm nhiều tâm sự nói được nỗi ḷng của giới trẻ, như "Trong một mối quan hệ, sợ nhất là không ai đúng cũng không ai sai, vấn đề chỉ khác nhau ở góc nh́n, rồi họ lặng lẽ tổn thương, rời xa nhau", "Trường học dạy ḿnh bài học trước rồi mới thực hành, trường đời bắt ḿnh thực hành trước để rút ra bài học"...

Bên cạnh nội dung, tác phẩm có chiến lược truyền thông hợp lư, bài bản. So với Thanh Sói (Ngô Thanh Vân) - ra rạp cuối năm ngoái, dự án Nhà bà Nữ được khởi động khá gấp rút v́ công bố trễ. Bù lại, phim chọn đúng điểm rơi khi tổ chức các sự kiện ra mắt. Buổi công chiếu phim tại TP HCM hôm 11/1 đứng top nội dung thịnh hành của TikTok. Sau khi phim ra rạp, mỗi ngày, êkíp Trấn Thành đều tổ chức các buổi giao lưu tại các rạp (cine-tour) tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... để gặp gỡ khán giả. Trấn Thành cũng tận dụng fanpage 18 triệu lượt thích - một trong những trang cộng đồng đông người theo dơi nhất Việt Nam - để quảng bá các nội dung liên quan đến phim.

Nhà bà Nữ thắng lớn một phần nhờ bối cảnh ít phim cạnh tranh. Ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung cụm rạp CJ CGV - đánh giá, nếu năm ngoái, 5 phim Việt góp mặt vào đường đua mùa Tết - chưa tính tác phẩm chiếu lại, năm nay đối thủ của Trấn Thành ít hơn hẳn.

Sát ngày ra rạp, Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Vơ Thanh Ḥa) bất ngờ dời lịch chiếu đến tháng 3, phim Việt c̣n lại là Chị chị em em 2. Nhà bà Nữ có phân khúc khán giả rộng hơn nhờ dán nhăn 16+, là phim tâm lư - gia đ́nh duy nhất ra rạp dịp Tết, c̣n Chị chị em em 2 bị xếp loại 18+. Bom tấn Avatar 2 giảm nhiệt rơ rệt sau một tháng công chiếu, phim Trấn Thành chiếm thế độc tôn khi chỉ đối đầu với những dự án nước ngoài kinh phí thấp, như Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến London (Mummies), Mèo béo siêu đẳng (The Amazing Maurice)...

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2023
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	81.0 KB
ID:	2170669   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	98.4 KB
ID:	2170670  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-28-2023   #2
anhtu1965
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
anhtu1965's Avatar
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 654
Thanks: 111
Thanked 281 Times in 167 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 27 Post(s)
Rep Power: 3
anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2anhtu1965 Reputation Uy Tín Level 2
Default

Muốn học chửi thề ....
Nên đi coi phim này
anhtu1965_is_offline   Reply With Quote
Old 01-29-2023   #3
Cubeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2020
Posts: 604
Thanks: 277
Thanked 218 Times in 120 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 4
Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3
Default

Đơn giản ,trẻ trâu càng ngày càng nhiều
Cubeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08382 seconds with 12 queries